Facebook giờ đã có bộ lọc quảng cáo.
Tuy nhiên, trang mạng xã hội cũng sẽ cho người dùng ngăn chặn quảng cáo từ một số công ty nào đó mà họ không muốn xem.
Rõ ràng, Facebook cũng nhận thấy, nhiều quảng cáo trực tuyến hiện nay làm phiền người dùng. Ví dụ quảng cáo làm che khuất nội dung chúng ta đang đọc, quảng cáo làm chậm thời gian tải dữ liệu hay quảng cáo bán cho chúng ta những mặt hàng chúng ta không muốn mua. Các quảng cáo này làm trải nghiệm của chúng ta gián đoạn và lãng phí thời gian.
Facebook nói đang trang bị cho người dùng khả năng chặn quảng cáo khi mọi người không thích nhìn thấy quảng cáo không liên quan tới mình hoặc phá hỏng trải nghiệm thú vị của họ. Với việc giới thiệu các công cụ mới, bạn có thể tránh được một số loại quảng cáo về một số sở thích, ví dụ như thú cưng hay đi du lịch, bạn có thể thay đổi cài đặt bằng cách click vào “manage your ad preferences” (quản lý sở thích quảng cáo của bạn). Bạn sẽ thấy một danh sách các mối quan tâm có thể loại bỏ mà Facebook đã lựa chọn cho bạn để bạn chọn ra từ đó trong trường hợp bạn không muốn nhìn thấy các quảng cáo này.
Nhưng theo Facebook, khi các quảng cáo là có liên quan và được phục vụ đúng cách, quảng cáo là rất hữu dụng, giúp chúng ta tìm các sản phẩm/dịch vụ mới và giới thiệu trải nghiệm mới cho người dùng. Nhưng vì quảng cáo không thường xuyên xuất hiện theo cách như vậy, nên nhiều người đã cài phần mềm chặn quảng cáo. Còn giờ đây, bất chấp sự có mặt của các ứng dụng chặn đó, các quảng vẫn sẽ xuất hiện trên Facebook và nếu mọi người thấy không thoải mái với một số loại quảng cáo thì như đã nói ở trên, có thể sử dụng “manage your ad preferences” để kiểm soát chúng.
Tiếp theo, trang mạng xã hội cũng cải thiện quy trình quyết định hiển thị quảng cáo nào, không hiển thị quảng cáo nào cũng như ra những thể loại quảng cáo mới bổ