Fan cuồng hôn ghế,

Fan cuồng hôn ghế, "tình một đêm" với thần tượng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Không chỉ còn xếp hàng cả ngày để chờ đợi chiêm ngưỡng thần tượng từ xa, không chỉ còn sẵn sàng chi hàng chục triệu để sở hữu tấm vé diện kiến sao Hàn, có fan Việt giờ đây còn nâng cấp độ “cuồng” khi không ngại hôn ghế thần tượng vừa chạm mông hay sẵn sàng cho “tình một đêm”.

Gào khóc, ngất xỉu và hôn ghế thần tượng

Nức nở, nghẹn ngào, ngất xỉu, gào thét, chen lấn, dẫm đạp lên nhau để có cơ hội tiến sát mục sở thị bằng xương, bằng thịt thần tượng giờ là viễn cảnh không còn lạ. Để có được cảm xúc thật như vậy trong không gian chờ đợi mòn mỏi sự xuất hiện của thần tượng, nhiều nam thanh, nữ tú sẵn sàng bỏ ăn, bỏ ngủ, bỏ cả học... chỉ để săn đuổi thần tượng.

Họ rồng rắn nhau xếp hàng trực chiến ở sân bay cả một ngày dài, thậm chí còn tập hợp nhau để học màn chào hỏi sao cho xứng với đẳng cấp của sự hâm mộ. Dường như chưa đủ, họ còn thể hiện sự tiếc nuối và tuyệt vọng bằng màn kêu gọi nhau trên cộng đồng mạng gấp hạc giấy... để mong chờ sự trở lại của boyband thần tượng xứ Hàn - Supor Junior.

Những năm gần đây, sự đổ bộ dồn dập của những tên tuổi lớn bé của showbiz thế giới (đặc biệt là làn sóng Kpop của Hàn Quốc) đã mang đến một diện mạo mới cho một số fans cuồng của Việt Nam. Việc thể hiện đẳng cấp hâm mộ bằng những bộ sưu tập khủng hay sở hữu những vật cá nhân của thần tượng đã không có nhiều giá trị để khoe. Văn hóa xì tin hiện nay, là phải được chạm vào thần tượng, vái lạy họ như thánh sống và thậm chí là săn lùng chiếc ghế thần tượng từng ngồi để ngưỡng mộ, hôn hít, xuýt xoa.

Xã hội - Fan cuồng hôn ghế, 'tình một đêm' với thần tượngFans Việt giờ đủ mọi chiêu trò thể hiện sự hâm mộ với thần tượng.

Một ngày cách đây không xa, chiếc ghế (A12) của Nhà hát Lớn đi vào hiện tượng của showbiz Việt khi nó đã may mắn được sao xứ Hàn có tên Bi – Rain chạm mông trong buổi tổng duyệt. Và lập tức, vào buổi tối diễn ra sự kiện, chiếc ghế này trở thành một “nhân vật” được săn đón, chụp ảnh… và được những chiếc môi nam thanh, nữ tú của giới trẻ Hà thành hít hà, chạm môi.

Những crazy teen đã mang đến một hình ảnh sững sờ đáng báo động khi đã hạ thấp nhân phẩm của mình trước một thần tượng không chung tiếng mẹ đẻ, chỉ để giải nhiệt cơn sốt hâm mộ đang lên tới 40 độ của mình.

Đến chuyện “tình một đêm”

Một nam ca sĩ (từ trên trời rơi xuống) bỗng trở thành tâm điểm dư luận khi một ngày đẹp trời, anh bị nữ sinh 17 tuổi tố cáo dám dụ dỗ và cưỡng hiếp đời em (sau hơn một tháng sự việc xảy ra) . Đã 34 tuổi, chưa từng một ngày bước lên sân khấu lớn, nhưng nam ca sĩ này rất tự hào khẳng định, việc “yêu” với nữ sinh chưa vị thành niên kia hoàn toàn là tự nguyện.

Thậm chí, dường như chưa thể hiện đủ đẳng cấp và sự nổi tiếng, “yêu râu xanh” đội lốt ca sĩ này còn tự vỗ ngực tuyên bố “tôi có nhiều người hâm mộ lắm. Có người nhắn tin là em chỉ cần ngủ với anh một lần thôi là mãn nguyện lắm rồi”.

Ngạc nhiên thay, một ca sĩ tầm thấp (cả về tên tuổi và văn hóa) như anh chàng họ Châu kia còn dám tuyên bố như thế, thì có thật hay không việc fan hâm mộ hiện nay cuồng điên tới mức sẵn sàng “lên giường” với thần tượng.

Có ai lừa được fans hâm mộ lên giường thật sự, nếu cá nhân họ không có phần thích thú, mãn nhãn và háo hức được riêng tư với thần tượng. Và có phải chăng, việc tố cáo của nữ sinh 9X kia chỉ là một chiêu dựa hơi nam ca sĩ vô danh kia để nổi tiếng. Trong chuyện một “đêm yêu” của anh chàng họ Châu kia, lỗi nằm ở tại cả anh và ả. Ả thì quá nhẹ dạ, quá cuồng tín… nên sau khi chuyện diễn ra cả tháng mới dám mạnh dạn vác đơn đi tố. Còn anh thì quá tự hào với thành tích gom góp bộ sưu tập fan hâm mộ tự nguyện lên giường với mình, nên anh hả hê đạp lại dư luận rằng việc anh “yêu” nữ sinh 9X chỉ như một sự ban ơn.

Không phải là mơ ước “cao xa” được “tình một đêm” với thần tượng như cách ngụy biện của chàng sở họ Châu, nhưng chuyện khảng khái tuyên bố sẵn sàng “lên giường” để kiếm tấm vé chiêm ngưỡng thần tượng Super Junior của một nữ sinh lớp 11 thì quả là đi đến tận cùng của sự dại dột.

Cách đây chừng một năm, dân tình được phen xôn xao khi nữ sinh này có một tuyên bố vô cùng giật gân “em thực sự không còn con đường nào khác để có vé xem Super Junior, em yêu Super Junior nên nếu như anh muốn em qua đêm với anh để có 1 chiếc vé, em sẽ sẵn sàng, hãy giúp em…”. Nội dung này được chính một phóng viên đang sở hữu những tấm vé vàng xem Super thông tin trên báo chí.

Có lẽ phía bên đơn vị sản xuất cũng không thể tưởng tượng nổi cơn sốt Super Junior lại có thẩy gây trấn động dân tình tới thế. Giá vé ban đầu đã bị đẩy lên tới gấp 4, nhiều fan hâm mộ không xoay xở nổi để sở hữu cơ hội được diện kiến trực tiếp (kể cả tầm xa) thần tượng boyband “hùng hậu” nhất làng K-pop. Những ai may mắn sở hữu chiếc vé cũng phải tằn tiện, gom góp tiền ăn sáng cả năm, thậm chí còn phải chơi bài khóc lóc, dọa nạt, vòi vĩnh các vị phụ huynh. Và cô gái 9X kia, sẵn sàng tung chiêu bài cuối là “lên giường” chỉ để đổi lấy chiếc vé đứng.

Khóc lóc, ngất xỉu, xếp hàng cả ngày dài chờ đợi, mạnh tay chi hết tiền ăn sáng cả năm để sở hữu tấm vé chiêm ngưỡng thần tượng… còn có thể cảm thông, còn có thể tặc lưỡi đồng cảm. Nhưng bán rẻ bản thân, cả về nhân phẩm và thể xác chỉ vì thần tượng… có phải là một lối ứng xử cạn văn hóa, thiếu giáo dục và suy đồi đạo đức của giới trẻ hiện nay.

Theo VnMedia