Fan M.U làm 'xấu mặt' người Việt Nam

Fan M.U làm 'xấu mặt' người Việt Nam

Thứ 2, 11/03/2013 | 22:02
0
Trận đấu giữa Manchester United và Real Madrid đã kết thúc khá lâu, bên cạnh những hình ảnh đẹp giữa hai vị HLV và các cầu thủ hai đội thì lại là nhưng hình ảnh “xấu xí” của người hâm mộ trên toàn thế giới. Một bộ phận fan M.U tại Việt Nam đã vào trực tiếp Facebook của trọng tài Cuneyt Cakir để buông ra những lời lẽ thiếu văn hóa. Những thành phần “cá biệt” này ít nhiều đã làm ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của các CĐV M.U chân chính.
Hậu trường - Fan M.U làm 'xấu mặt' người Việt Nam

Tình huống nhận thẻ đỏ của Nani

Chiếc thẻ đỏ có phần “oan ức” giành cho Nani ở phút 56 trong trận chiến giữa M.U với Real Madrid ở vòng 1/16 Champion League đã khiến cho cục diện trận đấu thay đổi, vị trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ Cuneyt Cakir trở thành tâm điểm của sự chỉ trích không chỉ từ giới truyền thông nước Anh mà còn từ những fanclub của CLB Man United trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Chỉ có một nhóm nhỏ fan M.U coi trận đấu này là một tai nạn và thần may mắn đã không mỉm cười với họ. Tuy nhiên, đa phần Manucians ở Việt Nam lại không có được suy nghĩ chín chắn như vậy, họ nhanh chóng tìm ra fanpage của trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ, cùng nhau chia sẻ và đồng thời lăng mạ ông Cakir bằng những lời lễ hết sức khiếm nhã để xúc phạm danh dự của ông bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt.

Số liệu vừa được Kantar, một công ty thống kê uy tín thế giới, công bố thì ở Việt Nam người hâm mộ M.U được ước lượng lên tới 26 triệu người, tức là cứ khoảng 4 người thì có 1 Mancunian. Con số đáng tự hào trên phần nào bị giảm mất một phần ý nghĩa bởi những việc làm thiếu văn hóa của nhóm CĐV cá biệt trên đã ảnh hưởng lớn đến hình ảnh đất nước Việt Nam vốn yên bình, thân thiện và mến khách.

 

Hậu trường - Fan M.U làm 'xấu mặt' người Việt Nam (Hình 2).

Liên tục là những lời sỉ nhục được viết bằng tiếng Việt

Thống kê vị trí của người dùng facebook truy cập page cá nhân của trọng tài Cakir cho thấy cả 3 mục đứng đầu ở quốc gia, thành phố và ngôn ngữ đều thuộc về Việt Nam. Rất nhiều fan nước ngoài đã để lại comment như sau: "Amk valla bizden daha cok vietnamlı taylant lı var" - Tạm dịch: “Không ngờ người Việt Nam còn đông hơn cả chúng ta (Thổ Nhĩ Kỳ)”. Sau đó page còn đăng tải 3 status tiếng Việt (sử dụng Google Translate) với ý nói là “Tôi yêu Việt Nam”. Đáp lại thông điệp trên là những comment vô cùng bất lịch sự.

 

Hậu trường - Fan M.U làm 'xấu mặt' người Việt Nam (Hình 3).

Thống kê mới đây trên fanpage của trọng tài Cakir

 

Hậu trường - Fan M.U làm 'xấu mặt' người Việt Nam (Hình 4).

Trọng tài Cakir viết stt tiếng Việt

Dù ông Cakir đã bị chỉ trích dữ dội nhưng theo tiết lộ của tờ Milliyet (Thổ Nhĩ Kỳ), vị trọng tài này đã được UEFA chấm điểm 8,2 (trên 10 điểm tối đa). Những tranh cãi trong bóng đá là không thể tránh khỏi. Nhưng hành động quá đà trên của một bộ phận fan M.U tại Việt Nam ít nhiều đã làm ảnh hưởng đến Mancunians chân chính, những người luôn kiên trì song hành cùng thành công cũng như thất bại của Quỷ đỏ.

Q.T

Van Persie: M.U được 'lập trình' để chiến thắng

Thứ 5, 07/02/2013 | 09:00
Tiền đạo Robin van Persie tiết lộ, sở dĩ M.U chơi thành công do họ miệt mài luyện tập những "bí kíp" trên thao trường để rồi áp dụng nhuần nhuyễn và hiệu quả trên chiến trường.

Có một M.U ngáo ộp trên sân nhà

Thứ 3, 15/01/2013 | 10:03
Daily Mail vừa đưa ra một con số thống kê đầy sức nặng: Man United không thua trên sân nhà trong 30 năm một khi đã dẫn trước trong hiệp 1.

Ronaldo bị xóa khỏi bức tranh huyền thoại M.U

Thứ 5, 17/01/2013 | 16:55
Một họa sỹ đồng thời là người hâm mộ M.U đã vẽ tái hiện sinh động bức tranh về huyền thoại đội bóng, nhưng không có Ronaldo trong đó.

Với Sir Alex, Rooney đã hết thời ở M.U?

Thứ 6, 08/03/2013 | 08:35
Vài năm trước, Sir Alex Ferguson khẳng định rằng một Wayne Rooney với 40% sức lực và phong độ vẫn sẽ có mặt trong đội hình xuất phát M.U. Điều đó giờ không còn đúng nữa.

Fan M.U đòi giết trọng tài đã đuổi Nani

Thứ 5, 07/03/2013 | 16:39
Những CĐV quá khích đã lên mạng xã hội đe dọa giết trọng tài Cuneyt Cakir, người được cho là nguyên nhân khiến Man United bị loại khỏi Champions League một cách tức tưởi.

M.U 1-2 Real: Nhà hát của nước mắt, phẫn nộ và ức chế

Thứ 4, 06/03/2013 | 09:54
Sir Alex Ferguson, Ryan Giggs, Nani, Danny Welbeck, Robin Van Persie, các săn sóc viên, bảo vệ sân, nhặt bóng, hàng vạn CĐV tại Old Trafford, hàng chục triệu fan M.U trên thế giới, trọng tài Graham Poll, lực lượng báo chí Anh, những ai vốn ghét Thổ Nhĩ Kỳ và cả cơ man những người trung lập đã, đang và sẽ trút xuống dầu ông trọng tài Cuneyt Cakir những lời lẽ tồi tệ nhất.

Tại sao Man City chưa thể 'ngồi chung mâm' với M.U?

Thứ 3, 26/02/2013 | 09:42
Cuộc đua giành chức vô địch Premier League đã vào giai đoạn nước rút và bất chấp chiến thắng ấn tượng 2-0 trước đối thủ lớn Chelsea vào cuối tuần rồi, Man City vẫn còn một khoảng cách rất xa so với kình địch cùng thành phố M.U, không chỉ về điểm số trên bảng xếp hạng.
Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Ông chủ của Chelsea có hành động "đáng sợ" trên khán đài

Thứ 6, 22/03/2024 | 22:18
Ông Todd Boehly - người đang có quyền đồng sở hữu CLB Chelsea bị phát hiện đã thực hiện nhiều hành động phản cảm trên khán đài.

Mbappe kiện chủ quán ăn vì dám so sánh đầu mình giống bánh mì

Thứ 5, 14/03/2024 | 16:26
Mohamed Henni là chủ một cửa hàng kebab ở Marseille đã bị Kylian Mbappe khởi kiện do những quảng cáo liên quan đến hình ảnh thủ quân ĐT Pháp.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.