Group kín Tâm sự Eva vì sao bỗng dưng không truy cập được?

Group kín Tâm sự Eva vì sao bỗng dưng không truy cập được?

Thứ 6, 21/04/2017 | 15:09
0
Nhiều chị em xôn xao khi fanpage Tâm sự Eva nơi có gần 600.000 thành viên bỗng dưng không truy cập được.

Ngày hôm nay, trên khắp các diễn đàn, nhiều chị em tỏ ra lo lắng khi bỗng dưng diễn đàn Tâm sự Eva – nơi chia sẻ những câu chuyện thầm kín trong gia đình như tình yêu, hôn nhân, ngoại tình, gia đình, chồng con, sức khỏe, giới tính, bình luận các sự kiện xã hội, giải trí đến cả bán hàng online… của nhiều chị em phụ nữ bỗng dưng không thể truy cập được.

Được biết, fanpage này không thể truy cập được từ tối 18/4, việc fanpage Tâm sự Eva không truy cập được khiến cho nhiều chị em buồn và tiếc nuối.

Dậy sóng mạng - Group kín Tâm sự Eva vì sao bỗng dưng không truy cập được?

 Fanpage Tâm sự Eva bất ngờ không truy cập được.

Facebook Nguyễn Hiền chia sẻ: “Mất một nơi để giãi bày tâm sự thầm kín rồi”.

“Bất ngờ quá, tự dưng hôm nay vào lại không thể vào được, ban đầu tôi còn tưởng do lỗi trang. Thật là buồn quá”, là chia sẻ của facebook Yến Anh.

Bên cạnh những lời chia sẻ cảm thấy tiếc nuối, không ít người đưa ra những lời bình luận đồn đoán có thể fanpage hacker đánh sập, tuy nhiên chưa ai biết được nguyên chính xác của việc fanpage này không truy cập được là gì?

Dậy sóng mạng - Group kín Tâm sự Eva vì sao bỗng dưng không truy cập được? (Hình 2).

Nhiều người đưa ra những lời bàn luận xung quanh, fanpage này không thể truy cập được.

Ngoài sự tiếc nuối của một số chị em, cũng không ít người đưa ra những quan điểm trái chiều cho rằng việc fanpage Tâm sự Eva bỗng dưng không thể truy cập được cũng có nguyên do của nó.

Chị Nguyễn Thị Hường (từng là thành viên trong diễn đàn Tâm sự Eva) cho biết: “Tôi theo dõi fanpage này khá lâu, ở đây chúng tôi được bày tỏ quan điểm đồng thời theo dõi những câu chuyện trong tình yêu, hôn nhân, gia đình... Tuy nhiên, có thể việc kiểm duyệt người tham gia vào hội chưa được chặt chẽ nên mới dẫn đến sự việc đáng tiếc này”.

Còn chị Minh Phương (cũng là thành viên trong Tâm sự Eva) đưa ra những cái được và chưa được trong “hội nhóm chém gió” này: “Phải nói từ khi tham gia fanpage này, tôi đã mở mang nhiều điều, thậm chí thoải mái lên trang nhắn hỏi han những chuyện thầm kín mà không sợ người quen bắt gặp. Thế nhưng, có một điều tôi rất không hài lòng ở nhóm chính là có quá nhiều người con trai giả nick con gái vào để theo dõi, rồi đăng tải những câu chuyện đánh ghen, chửi rủa hay bán hàng online... trên trang. Có lẽ điều này làm cho diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm của các chị em bị loãng, thậm chí có khi tôi còn không thích vào trang này một thời gian dài”.

Tâm sự Eva là diễn đàn thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham gia. Chủ đề chính của nhóm hội này rất đa dạng, từ chuyện tâm linh, chuyện gia đình, chuyện tình yêu, mẹ chồng-nàng dâu, chuyện kinh doanh,…đến đủ thứ “bà nhằng” đều được các thành viên chia sẻ. Có đủ thứ thắc mắc được đăng lên nhóm để hỏi ý kiến các thành viên trong hội.

Nhiều người nhận xét rằng, nhờ tham gia các nhóm hội này mà họ học hỏi được nhiều điều hay, nhiều bà mẹ bỉm sữa đảm đang hơn trong việc chăm chồng, chăm con; nhiều anh chồng khéo léo hơn trong mối quan hệ với nhà vợ, hay nhiều chị từ “đoảng vị” không biết làm gì thành “bà tiên” trong nhà bếp,… Cũng có rất nhiều những câu chuyện éo le, những mảnh đời bất hạnh khi được chia sẻ trên nhóm hội đã nhận được sự trợ giúp của “500 anh chị em” từ vật chất đến những lời động viên, những lời khuyên có ích trong khi bế tắc…

Ra đời với mục đích nhân văn, hướng tới những thông tin tích cực, là “kênh” kết nối giúp nhiều người không có bạn bè có nơi để chia sẻ, than thở, thậm chí kêu cứu… Thế nhưng, khi quy mô của nhóm càng mở rộng, thì hoạt động càng mất kiểm soát.

Những chủ đề như video quay lén cặp tình nhân trong nhà nghỉ, dạy cách đánh ghen, cách “hack” facebook, tin nhắn vợ/chồng, cách “đưa” người yêu vào nhà nghỉ, rồi từ gái ngoan công sở sa ngã đến gái làng chơi đổi đời,... Tất tật đều được lên hội và bình phẩm. Bên cạnh những lời khuyên hữu ích, còn có những lời khuyên tiêu cực, thiếu nhân văn.

Một tấm hình nhỏ, vài dòng chữ đơn giản thế mà lại có khả năng nhận về “chật ních” những lời lẽ gay gắt, nặng nề. Đôi khi những lời bình luận đả kích, những câu chửi rủa khiến người ngoài khi đọc xong còn thấy tổn thương chứ nói chi là người chia sẻ.

Nhiều chị em cũng bày tỏ mong muốn của mình, nếu nhóm này hoạt động trở lại thì người quản lý fanpage cũng cần có những giải pháp để lọc bớt những bình luận, những chia sẻ có những lời lẽ không hay, tránh gây mất thiện cảm với các thành viên khác.

Xem thêm:

>> Sắp diễn ra buổi biểu diễn múa đương đại ‘Không chỉ là ký ức’

>> Cô dâu trong bộ ảnh ‘100 năm đám cưới Việt Nam’ nói gì?

Thanh Lam

Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...