FBI có ảnh 2 kẻ tình nghi trong vụ đánh bom Boston

FBI có ảnh 2 kẻ tình nghi trong vụ đánh bom Boston

Thứ 5, 18/04/2013 | 23:03
0
Báo chí Mỹ dẫn nguồn tin của FBI cho biết, cơ quan chức năng đang tìm kiếm 2 nam giới bị tình nghi liên quan tới vụ đánh bom cuộc thi chạy marathon tại Boston. Cảnh sát hiện có nhiều bức ảnh khá rõ về những người này.
Tiêu điểm - FBI có ảnh 2 kẻ tình nghi trong vụ đánh bom Boston
Trong lúc những người khác nằm xuống sàn theo bản năng, người đàn ông trong ô tròn lại bỏ chạy.
 
Thông tin được kênh  Fox News đăng tải. Theo đó Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã có những bức ảnh về 2 kẻ bị tình nghi có liên quan đến vụ đánh bom khủng bố khiến 3 người thiệt mạng và hơn 180 người bị thương hôm thứ Hai vừa qua.
 
Tuy nhiên những bức ảnh này “chỉ dành cho lực lượng thực thi pháp luật” và FBI chưa muốn công bố do e ngại có thể đe dọa đến quá trình điều tra. 
 
Một phóng viên của  Fox News, người đã được xem những bức ảnh, xác nhận rằng bức ảnh “khá rõ”. Theo phóng viên này, một trong hai người đàn ông này khoác chiếc ba lô màu đen có vẻ trùng với chiếc ba lô đang được tin là đã được sử dụng trong vụ tấn công. Người còn lại cũng mang theo một chiếc túi xách. 
 
Thông tin về các bức ảnh trên được đưa ra sau khi cơ quan điều tra dành cả ngày 17/4 để thu thập và phân tích hàng loạt bức ảnh, đoạn phim và gắn kết chúng với những mảnh vụn còn lại của 2 quả bom tại hiện trường nhằm tìm ra nghi phạm. 
 
Ngay cả những “nhà điều tra” nghiệp dư cũng phân tích các bức ảnh chụp đám đông khu vực vạch đích và chia sẻ các kết luận của mình trên mạng. Các điều tra viên của FBI được cho là cũng đang làm theo cách này và họ đặc biệt chú ý tới những người mang theo ba lô nặng. 
 
Vẫn theo  Fox News, đoạn mạch in bị nghi được sử dụng để kích nổ ít nhất một trong những quả bom đã được các nhân viên điều tra tìm thấy. Ngoài ra các đặc vụ FBI cũng đang phân tích dữ liệu từ các trạm thu phát sóng di động để xác định xem có cuộc gọi nào đã được gọi đến để kích nổ hai quả bom từ xa hay không.
 
Bên cạnh đó, theo tờ  Daily Mail, cảnh sát hiện đang truy tìm một người đàn ông mặc áo jacket màu đen, áo nỉ màu xám có mũ chùm đầu, cao khoảng 1m8 đứng gần vị trí quả bom thứ hai. Người này được cho là đã đặt quả bom xuống trong khi đang nói chuyện điện thoại. Những hình ảnh trên đã được một camera an ninh ghi lại.
 
Các nguồn tin khác thì cho biết FBI đang phân tích một danh sách tên các chủ thuê bao điện thoại di động và đối chiếu với kẻ có biểu hiện nghi vấn trên. 

Theo Dân trí

Trang điện tử hướng dẫn chế tạo bom 'châm ngòi tấn công Boston'

Thứ 5, 18/04/2013 | 12:43
Washingtonpost nhấn mạnh, tạp chí Inspire của trùm khủng bố Al-Quade không phải là nguồn tin duy nhất hướng dẫn cách chế tác bom từ nồi áp suất.

Nữ sinh Trung Quốc thiệt mạng trong vụ đánh bom Boston

Thứ 5, 18/04/2013 | 08:24
Trung Quốc đang tưởng niệm nữ sinh có tên Lu Lingzi, được xác định là nạn nhân thứ ba thiệt mạng trong vụ đánh bom kép ở Boston, Mỹ.

Vụ đánh bom Boston qua lời kể du học sinh

Thứ 5, 18/04/2013 | 10:33
Vụ đánh bom kinh hoàng khiến nhiều du học sinh hoảng hốt, may mắn là không có người Việt thương vong.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.