FBI đánh sập SilkRoad – chợ ma túy Online lớn nhất thế giới

FBI đánh sập SilkRoad – chợ ma túy Online lớn nhất thế giới

Thứ 7, 05/10/2013 | 07:44
0
Ngoài ma túy và các chất kích thích, SilkRoad còn kinh doanh cả vũ khí, các chất bị cấm khác thông qua tiền ảo Bitcoins.

Silk Road - website ẩn danh chuyên buôn bán các loại ma túy cũng như vũ khí trái pháp luật mới đây đã chính thức được kiểm soát. Người sáng lập nên website này là Ross Ulbricht, 29 tuổi đã bị bắt giữ để điều tra các thông tin liên quan. Trong vụ bắt giữ này, 26.000 Bitcoins (đơn vị tiền tệ ảo) đã bị thu hồi với tổng giá trị khoảng 3,2 triệu USD. Đây hiện tại là vụ thu hồi Bitcoins lớn nhất trong lịch sử.

 Công nghệ - FBI đánh sập SilkRoad – chợ ma túy Online lớn nhất thế giới

FBI thông báo Website Silk Road đã chính thức được kiểm soát.

Công nghệ - FBI đánh sập SilkRoad – chợ ma túy Online lớn nhất thế giới (Hình 2).

 26.000 Bitcoins (đơn vị tiền tệ ảo) đã bị thu hồi với tổng giá trị khoảng 3,2 triệu USD

Ulbricht từng là sinh viên của trường đại học Pennsylvania từ tháng 8 năm 2006 tới tháng 12 năm 2008, hắn đã tốt nghiệp khoa nghiên cứu vật lý của trường đại học này. Sau đó vào tháng 1 năm 2010 tới tháng 5 năm 2011, Ulbricht trở thành CEO của Good Wagon Books - một website cho phép người dùng trao đổi những cuốn sách cũ. Sau khi Good Wagon Books thất bại, Ulbricht bắt đầu thành lập nên Silk Road. 

Công nghệ - FBI đánh sập SilkRoad – chợ ma túy Online lớn nhất thế giới (Hình 3).

Trong phần tự thuật trên Blog cá nhân, Ulbricht bày tỏ rằng Silk Road sẽ là sản phẩm thay đổi thế giới.

Theo các chuyên gia thì Silk Road là một website cực nguy hiểm, không những website này bày bán ma túy một cách công khai mà còn đi kèm với các dịch vụ khác như bán vũ khí và thậm chí là cả ám sát. Trước đây, Ulbricht từng chi 150.000 USD để thuê sát thủ ám sát một người dùng Silk Road do những hiềm khích cá nhân. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn chưa tìm ra chứng cứ để buộc Ulbricht vào tội giết người.

Công nghệ - FBI đánh sập SilkRoad – chợ ma túy Online lớn nhất thế giới (Hình 4).

Silk Road là website hoạt động ẩn danh, chuyên bán ma túy, chất gây nghiện và vũ khí

Trong quá trình hoạt động từ tháng 2 năm 2011 cho tới thời điểm hiện tại, Silk Road đã giao dịch thành công các mặt hàng với tổng giá trị lên tới 1,2 tỷ USD. Trong khoảng thời gian tồn tại, Silk Road đã kiếm về cho Ulbricht số tiền lên tới 79,8 triệu USD.

Công nghệ - FBI đánh sập SilkRoad – chợ ma túy Online lớn nhất thế giới (Hình 5).

Việc bắt giữ thành công Ulbricht cũng như kiểm soát được Silk Road là một thành công lớn trong năm nay.

Việc Silk Road được kiểm soát là tin vui với những người sử dụng internet do nó sẽ làm giảm đáng kể lượng ma túy xuất hiện trên thị trường. Các chuyên gia an ninh mạng tại nhiều quốc gia trên thế giới đã mong ước đánh sập website này từ rất lâu bởi sự nguy hiểm không kiểm soát được. Bắt giữ thành công Ulbricht cũng như khống chê được Silk Road đã đánh một dấu mốc quan trọng trong việc kiểm soát internet toàn cầu.

Hằng Giang

VinaPhone triển khai thanh toán cước phí online qua EZBank

Thứ 5, 26/09/2013 | 09:10
VinaPhone chính thức cung cấp dịch vụ “Thanh toán cước trả sau qua ngân hàng - EZBank” vào ngày 25/9/2013.

Game Online Việt 'dài cổ' đợi giấy phép

Thứ 6, 13/09/2013 | 17:30
Có lẽ các nhà phát hành game và người chơi vẫn sẽ còn phải đợi thêm một thời gian nữa thì game online mới được cấp giấy phép hoạt động chính thức.

Sáng 10/9, chạy thử Đời sống & Pháp luật online

Thứ 2, 09/09/2013 | 17:09
Sáng 10/9, Ban biên tập báo Đời sống & Pháp luật sẽ cho chạy bản thử nghiệm của phiên bản điện tử Doisongphapluat online.

Ngọc Trinh làm giám đốc thương hiệu Game online

Thứ 2, 19/08/2013 | 20:10
Ngọc Trinh khiến khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác khi mới đây cô vừa xuất hiện trong buổi họp báo với tư cách Giám đốc thương hiệu một Game mới.

Nhà sản xuất game online 'giết chết' game thủ vì lợi nhuận khủng

Thứ 6, 19/07/2013 | 20:35
Nghiện game online, nhất là các trò chơi bạo lực là con đường ngắn nhất khiến giới trẻ sa ngã, thậm chí phạm tội đặc biệt nghiêm trọng. Sau những động thái có phần cứng rắn của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc cấm các điểm kinh doanh internet hoạt động sau 23h và không được mở gần trường học, đến nay các cơ quan chức năng dường như vẫn bó tay bất lực trước vấn nạn luôn tiềm ẩn mối họa cho xã hội này.

Chúng ta có an toàn khi online?

Chủ nhật, 23/06/2013 | 18:20
Những người xài internet nói chung đã có những biện pháp hiệu quả nào để bảo vệ thiết bị cũng như những dữ liệu quý giá của mình trước các mối hiểm nguy đến từ thế giới online chưa?