Ferguson nghỉ, Ferdinand 'nặng gánh' ở Man Utd

Ferguson nghỉ, Ferdinand 'nặng gánh' ở Man Utd

Thứ 3, 14/05/2013 | 09:41
0
Trung vệ đội phó của Man Utd tin rằng anh còn nhiều việc phải làm ở Old Trafford sau khi HLV Alex Ferguson nghỉ hưu cuối mùa này.

Gần đây có một số tin đồn liên quan đến Rio Ferdinand cho rằng anh nhiều khả năng sẽ chuyển ra nước ngoài thi đấu sau khi hết hạn hợp đồng mùa hè năm nay. Nếu thực tế đó diễn ra cũng không phải là chuyện bất ngờ, bởi Ferdinand năm nay cũng đã 34 tuổi, đã có quá đủ danh hiệu ở Man Utd và không còn nhận được sự "chăm bẵm" của HLV Ferguson kể từ mùa giải năm sau.

Tuy nhiên, trong tuyên bố đưa ra mới đây ngôi sao người anh cho rằng anh cảm thấy trọng trách phải ở lại để duy trì con đường mà ông thầy đã vạch ra cho đội bóng.

Bóng đá Quốc tế - Ferguson nghỉ, Ferdinand 'nặng gánh' ở Man Utd

"Man Utd có tương lai rất tươi sáng. Ferguson đã tạo ra một đội bóng dồi dào sức lực trước khi ông nghỉ hưu, và chúng tôi cứ thế mà tiến lên phía trước", anh nói.

"Chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Họ là những người luôn khát khao chiến thắng, mong muốn chinh phục thành công và chăm chỉ tập luyện. Đó là phẩm chất quan trọng Ferguson đã xây dựng cho những cầu thủ đó. Khuôn mẫu đó cần được tiếp tục phát huy, và tôi muốn đóng góp một phần công sức của mình vào đó".

Ferdinand chuyển đến Man Utd từ Leeds United năm 2002, và trong suốt một thời gian dài trở thành trụ cột không thể thiếu của đội bóng. Ví như mùa này, Robin van Persie có thể là nhân tố quan trọng bậc nhất cho chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 13 của Man Utd, nhưng Ferdinand với kinh nghiệm và sự ổn định về thể lực cũng là nhân tố không thể không kể đến.

Và anh cũng đã có những gì mình xứng đáng được hưởng. Năm nay là lần thứ sáu Ferdinand được đứng trên bục nhận danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh cùng Man Utd.

"Tôi từng mơ ước chỉ cần một lần được vô địch Ngoại hạng Anh", anh tâm sự. "Tôi còn nhớ cái hồi mới đến đây, và đã nhìn Ryan Giggs cùng những người khác bằng ánh mắt thèm thuồng. Lúc đó họ đã có năm, sáu hay bảy danh hiệu vô địch. Tôi chỉ khao khát được một lần như thế cũng đã đủ".

"Nhưng một khi được một, bạn lại muốn có hai. Bạn tiếp tục nuôi khát vọng để hướng đến thành công tiếp theo. Để có được sáu lần vô địch như hiện nay là điều không thể tin đối với tôi. Nhưng điều quan trọng ở câu lạc bộ này là bạn luôn phải muốn mình thành công".

Chia sẻ về cảm giác khi biết HLV Ferguson sẽ nghỉ hưu vào cuối mùa giải hiện tại, Ferdinand cho hay: "Không ai trong chúng tôi mong chờ điều đó. Chúng tôi đã rất thất vọng. Nhưng tôi cũng hiểu được những lý do dẫn đến quyết định của ông ấy".

Theo VnExpress.net

Rio Ferdinand đòi FIFA 2013 nâng 'chỉ số'

Thứ 6, 22/03/2013 | 08:12
Một câu chuyện khá hài hước đã xảy ra trên twitter, khi Rio Ferdinand (tài khoản @rioferdy5) đã đôi co với nhà sản xuất game FIFA 2013 hòng bắt game lại phải nâng “chỉ số” cho mình.

CĐV định tấn công Rio Ferdinand lĩnh án phạt nhớ đời

Thứ 2, 07/01/2013 | 08:48
Matthew Stott, CĐV quá khích của Man City từng suýt lao vào hành hung Rio Ferdinand trong trận derby thành Manchester hồi tháng trước đã chính thức phải nhận án phạt nặng từ tòa án. Đây sẽ là một bài học lớn cho tất cả các CĐV trong việc cổ vũ bóng đá.

Ferdinand vẫn một lòng với đội tuyển Anh

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Dù bị tước băng thủ quân, nhưng Rio Ferdianand không tỏ ra tiêu cực. Thứ bảy tuần này đội tuyển Anh sẽ gặp xứ Wales ở vòng loại Euro 2012.

Siêu mẫu khoe ngực trần tri ân Ferdinand

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Không chỉ là trung vệ trụ cột của MU và tuyển Anh, Ferdinand còn đứng ra lập một tờ báo mạng và thông báo tuyển người đẹp lên trang bìa. Mỹ nhân lọt vào mắt xanh của Ferdinand là Francoise Boufhal.

Rio Ferdinand sẽ chia tay ĐT Anh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Những chấn thương kéo dài đang khiến Rio Ferdinand dần mất đi phong độ đỉnh cao. Trung vệ của MU đã tính đến khả năng chia tay ĐT Anh để toàn tâm, toàn ý phục vụ trong màu áo Quỷ đỏ.

Fan cuồng của Terry dọa giết Anton Ferdinand

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Cuộc sống của gia đình Ferdinand trở nên hỗn loạn khi có một lá thư nặc danh gửi tới trụ sở CLB QPR với lời đe dọa sẽ “khử” Anton Ferdinand một ngày gần đây.
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.