Firefox 17 ra đời với nhiều tính năng mới

Firefox 17 ra đời với nhiều tính năng mới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Đáng chú ý nhất đối với phiên bản Firefox 17 là việc phiên bản này được tích hợp thêm Facebook vào trình duyệt web.

Theo đó, người dùng có thể theo dõi các cập nhật và chat với bạn bè của mình trên Facebook bất kể lúc nào đang duyệt web bằng Firefox.

Ngoài ra, Todd Simpson - giám đốc phát triển của Mozilla cũng lưu ý rằng Facebook không phải là mạng xã hội duy nhất mà Firefox sẽ hỗ trợ, mà bên cạnh đó sẽ còn hỗ trợ thêm nhiều mạng xã hội khác trong tương lai.

“Facebook là đối tác hàng đầu của chúng tôi, tuy nhiên sẽ còn nhiều mạng xã hội khác được tích hợp vào Firefox trong tương lai”, Todd Simpson tiết lộ.

Công nghệ - Firefox 17 ra đời với nhiều tính năng mới

Tuy nhiên, mặc định tính năng này hiện đang được trang bị dưới chế độ ẩn. Để kích hoạt tích hợp Facebook trên Firefox, người dùng phải thực hiện theo các bước sau:

- Điền about:config trên thanh địa chỉ của Firefox, nhấn Enter. Từ trang web hiện ra, nhấn vào nút “I’ll be careful, I promise!”.

- Tiếp theo, điền social.enabled vào khung search, sau đó nhấn đôi vào kết quả hiện ra bên dưới để chuyển đổi giá trị của khóa ‘social.enabled’ từ ‘False’ sang ‘True’.

Sau khi thực hiện các thao tác trên, biểu tượng Firefox sẽ được xuất hiện trên góc phải thanh công cụ của Firefox cùng với thanh trạng thái hiển thị ngay cạnh phải của Firefox, tương tự như khi bạn truy cập Facebook. Nhấn vào nút ‘Đăng nhập’ để đăng nhập vào tài khoản Facebook nếu bạn chưa đăng nhập tài khoản trên Firefox.

Khi không muốn thanh công cụ này hiển thị trên Firefox, người dùng có thể nhấn vào biểu tượng Facebook trên thanh công cụ, đánh dấu bỏ đi tùy chọn ‘Show sidebar’, hoặc chọn 'Remove from Firefox' để gỡ bỏ tính năng này khỏi Firefox 17.

Ngoài ra, Firefox 17 cũng được trang bị thêm tính năng ‘Click-to-Play’ để tăng cường bảo mật. Tính năng này cho phép ngăn ngừa khả năng Firefox bị xâm nhập dựa vào các plugin quá hạn và có chứa lỗ hổng bảo mật chưa kịp vá.

Tải phiên bản Firefox 17 miễn phí tại đây

Tuấn Khanh