Formosa chôn chất thải: Thưa Thứ trưởng, làm lãnh đạo đừng nôn nóng!

Formosa chôn chất thải: Thưa Thứ trưởng, làm lãnh đạo đừng nôn nóng!

Thứ 4, 13/07/2016 | 07:18
0
Hỏi Thứ trưởng Bộ TN&MT về Formosa chôn chất thải rắn trong trang trại của Giám đốc Công ty Môi trường, ông dọa... “nếu không đúng thu thẻ của thằng nhà báo đó lại”.

Những phóng viên báo Người Đưa Tin bất chấp nguy hiểm, hơn một tháng ròng điều tra, thận trọng đăng tải bài viết thông tin chấn động chất thải từ Formosa được chôn tại trang trại của Giám đốc Công ty Môi trường- Đô thị thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh).

Bài báo xuất bản đã được dư luận hoan nghênh. Nhiều độc giả đã gửi những dòng động viên, khuyến khích những nhà báo, phóng viên chân chính dám dấn thân để đưa ra ánh sáng sự thật đường đi của chất thải rắn Formosa.

Sự thật ấy, nếu không có người dân tố giác, báo chí và cơ quan chức năng vào cuộc có lẽ nó cũng bị chôn vùi như hàng trăm tấn chất thải độc hại.

Xã hội - Formosa chôn chất thải: Thưa Thứ trưởng, làm lãnh đạo đừng nôn nóng!

Formosa đổ lén chất thải ở một trang trại trong rừng của ông Giám đốc Công ty Môi trường - Đô thị thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh).

Dư luận hướng lòng tin về báo chí, Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn cũng ghi nhận thông tin, động viên những người cầm bút dũng cảm. Nhưng một sự thật xuất phát từ lãnh đạo Bộ Tài Nguyên & Môi trường, ngành quản lý Nhà nước cao nhất về môi trường lại khiến những người cầm bút khó hiểu và chạnh lòng.

Chúng tôi xin nhắc đến cuộc trao đổi PV báo Người Đưa Tin qua điện thoại với ông Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ TN&MT chiều 12/7, liên quan tới thông tin Formosa chôn chất thải ở trang trại của Giám đốc Công ty Môi trường - Đô thị thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh).

Không giống với kỳ vọng của phóng viên sẽ nhận được thông tin chỉ đạo xử lý vấn đề tồn tại về môi trường, ông Nhân vội vàng, nôn nóng quy chụp phóng viên.

Trước câu hỏi của phóng viên, phía Bộ TN&MT đã nắm được thông tin này chưa? Ông Nhân nói: “Nắm được thông tin trên tờ báo. Bọn anh giao cho Tổng cục Môi trường viết ra (thảo-PV) công văn để Sở TN&MT tỉnh điều tra, xác minh để trả lời cho Bộ về vụ việc này. Giờ anh đang công tác ở Hậu Giang.

Cùng chuyên mục

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

65 con “Chim Cắt” F-16 không đủ “làm nên mùa xuân” cho Ukraine

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:40
Fighting Falcon sở hữu những khả năng quan trọng, nhưng một số chuyên gia không tin rằng sự hiện diện của F-16 ở Ukraine sẽ thực sự tác động đáng kể đến cuộc chiến.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.