FTA nâng quan hệ đối tác ASEAN - Canada lên tầm cao mới

FTA nâng quan hệ đối tác ASEAN - Canada lên tầm cao mới

Thứ 5, 18/08/2016 | 16:03
0
ASEAN là đối tác thương mại hàng hóa lớn thứ sáu của Canada, với tổng kim ngạch hai chiều đạt 21,4 tỷ đôla Canada (năm 2015). Hợp tác về hàng hóa, dịch vụ và đầu tư giữa hai bên ngày càng phát triển.

Tại cuộc họp các Bộ trưởng Kinh tế của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), được tổ chức tại Lào ngày 8/8. Bộ Các vấn đề quốc tế của Canada và ASEAN đã đưa ra một chương trình đối thoại về chính sách thương mại thường niên, một diễn đàn nhằm thảo luận về tự do thương mại với quy mô lớn, tăng cường hợp tác kinh doanh , và các biện pháp để giảm rào cản thương mại.

Xã hội - FTA nâng quan hệ đối tác ASEAN - Canada lên tầm cao mới

Việc ký kết FTA sẽ nâng quan hệ đối tác ASEAN - Canada lên tầm cao mới.

Theo đó, hai bên thống nhất sẽ chuẩn bị các điều khoản tham chiếu cho nghiên cứu khả thi về những giá trị của Thỏa thuận Thương mại tự do (FTA) song phương. Nghiên cứu này sẽ giúp chỉ ra những cơ hội cũng như thách thức trong việc xây dựng và triển khai FTA.

Phát biểu tại hội nghị, bà Chrystia Freeland, Bộ trưởng Thương mại quốc tế Canada, cho rằng: “Tăng cường quan hệ thương mại với ASEAN là một phần kế hoạch của Canada nhằm tạo ra việc làm, tạo tăng trưởng cũng như phồn vinh lâu dài cho tầng lớp trung lưu. ASEAN có một số thị trường tăng trưởng nhanh nhất và năng động nhất tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, và chúng tôi cam kết tìm cách mở những thị trường này cho người Canada”.

Bà Freeland cũng nhấn mạnh: "ASEAN là một trong những thị trường lớn với hơn 600 triệu dân, tổng GDP ước tính hơn 3.100 tỷ đôla. Việc thiết lập cơ chế đối thoại chính sách thương mại hàng năm và ký kết FTA song phương sẽ giúp đưa quan hệ đối tác ASEAN - Canada lên tầm cao mới thông qua việc tăng cường gắn kết và mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế.

Hiện tại, ASEAN là đối tác thương mại hàng hóa lớn thứ sáu của Canada, với tổng kim ngạch hai chiều đạt 21,4 tỷ đôla Canada (năm 2015). Hợp tác về hàng hóa, dịch vụ và đầu tư giữa hai bên cũng ngày càng phát triển.

Trước đó, tại Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN - Canada, Bộ trưởng Freeland đã công bố khoản hỗ trợ 13 triệu đôl

Cùng chuyên mục

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Châu Âu cần ít nhất 6-8 năm mới “đoạn tuyệt” được với khí đốt Nga

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Trong vô số các lệnh trừng phạt áp đặt lên Moscow vì cuộc chiến ở Ukraine, EU chưa từng trừng phạt khí đốt Nga nhưng đặt mục tiêu “đoạn tuyệt” với nguồn cung này.

Quốc hội dự kiến Kỳ họp thứ 7 khai mạc ngày 20/5, xem xét nhiều nội dung

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:12
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp; 16 nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát...

Đại hội Đại biểu Hội Luật gia tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2024-2029

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:02
Đại hội lần thứ VI của Hội Luật gia tỉnh Đắk Lắk đã bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 19 người. Luật gia Nguyễn Tuấn Quang được bầu làm Chủ tịch Hội.

Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền thành https://doisongphapluat.com.vn/

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:22
Trang điện tử Đời sống & Pháp luật đổi tên miền website từ địa chỉ https://doisongphapluat.com sang https://doisongphapluat.com.vn/.