Gã 'chuẩn men' giả bán tình rồi giết người đồng tính

Gã 'chuẩn men' giả bán tình rồi giết người đồng tính

Chủ nhật, 24/02/2013 | 15:38
0
Chỉ hơn một tuần sau khi phát hiện vụ án “Giết người”, “Cướp tài sản” kinh hoàng xảy ra tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì (TP. Hà Nội), lực lượng công an Thủ đô đã khẩn trương rà soát, khoanh vùng và tóm gọn đối tượng gây án tại nơi “rừng thiêng, nước độc” của tỉnh Thái Nguyên cách Hà Nội gần 200 cây số.

Chiến công đầu năm của Công an TP. Hà Nội khiến dư luận an tâm và củng cố niềm tin vững chắc của người dân vào chân lý, lưới trời lồng lộng, tội ác nào cũng sẽ phải trả giá.

Án mạng ngày giáp Tết

Chiều ngày 2/2/2013 (tức 22 tháng Chạp), ông Nguyễn Văn Hòa ở xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội) đến kiểm tra ngôi nhà cho thuê trọ ở ngõ 168/186 Phan Trọng Tuệ, Hà Nội để quét dọn gian thờ chuẩn bị lễ đón năm mới. Ngôi nhà này gia đình ông Hòa không ở (ông Hòa có nhà ở ngoài mặt đường gần đó), dùng để cho anh Mai Xuân Nghị (41 tuổi, quê Thái Bình) thuê trọ từ năm 2005 đến nay.

Đó là một căn phòng chỉ rộng khoảng 10m2 ngay sát cổng ra vào, liền kề gian phòng thờ của gia đình ông Hòa. Anh Nghị đã thuê trọ để làm nghề bốc thuốc qua mạng và ở ổn định tại đây từ năm 2005, ngoài ra anh Nghị còn ở cùng một nam thanh niên chừng 20 tuổi.

Pháp luật - Gã 'chuẩn men' giả bán tình rồi giết người đồng tính
Thủ phạm vụ án

Khi đến gần ngôi nhà cho thuê, ông Hòa thấy cửa phía ngoài đã khóa trái, trong nhà bốc mùi hôi thối nồng nặc. Linh cảm có chuyện chẳng lành, ông Hòa vội gọi người hàng xóm gần đó đến phá cửa vào nhà.

Khi cánh cửa được mở tung, mọi người sây sẩm mặt mày vì mùi xú uế bốc ra, “thủ phạm” gây mùi khó chịu trên chính là xác người đàn ông thuê trọ đã chết trên giường.

Sự việc lập tức được cấp báo tới cơ quan chức năng. Sau đó, Công an huyện Thanh Trì phối hợp với Cơ quan Điều tra Công an TP. Hà Nội khẩn trương tổ chức điều tra, khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường.

Kết quả khám nghiệm ban đầu cho biết: Nạn nhân Mai Xuân Nghị đã tử vong do bị đâm hai nhát vào người, trong đó có một nhát thấu tim. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ một con dao nhọn dính máu nghi là hung khí gây án.

Khám nghiệm cũng xác định, hai chiếc điện thoại di động mà anh Nghị luôn mang bên mình đã “không cánh mà bay”. Nhận định đây là một vụ trọng án giết người nhằm mục đích cướp tài sản, kẻ thủ ác đã thực hiện hành vi phạm tội trước đó chừng hai ngày.

Trước vụ trọng án ngày giáp Tết làm rúng động làng quê Tam Hiệp vốn yên ả thanh bình, Ban Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ bằng mọi giá phải khẩn trương tìm ra hung thủ, trả lại niềm tin cho dư luận và nhân dân địa phương yên tâm, tin tưởng đón Tết.

Thảm kịch mối tình đồng tính

Các tài liệu thu thập được qua quá trình điều tra cho thấy: Anh Nghị là một người đàn ông độc thân, sống khá kín đáo. Ngoài hành nghề bốc thuốc qua mạng, anh Nghị rất ít giao thiệp với mọi người xung quanh nên không có nhiều bạn bè, đặc biệt là mọi người thấy nạn nhân không quan tâm và không quan hệ với nữ giới.

Thỉnh thoảng hàng xóm mới thấy có một thanh niên còn trẻ, trông rất vạm vỡ, đô con đến chơi với anh Nghị và thường ngủ lại qua đêm. Mối quan hệ “bí ẩn” của nạn nhân khiến hàng xóm nhận định anh Nghị là người đàn ông đồng tính và chàng thanh niên kia chính là “người tình” của anh này.

Những thông tin quý giá trên khiến trinh sát khẩn trương dựng lại toàn bộ  biến động cũng như các mối quan hệ của nạn nhân trong những ngày trước đó theo hướng tập trung vào mối quan hệ đồng tính của nạn nhân…

Sau 5 ngày điều tra, xác minh, các trinh sát đã có đủ tài liệu để xác định được đối tượng gây án là một thanh niên trẻ có nickname “Huy”. Khẩn trương tiến hành xác minh, các trinh sát xác định được người có nickname “Huy” tên thật là Bàn Phúc Trung, 21 tuổi, ở xóm Cộng Hòa, xã Động Đạt, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Trung là một thanh niên không nghề nghiệp, ham chơi lười làm, sống lang thang, từng có một tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngay trong đêm ngày 28 Tết, một tổ công tác của Công an TP. Hà Nội đã khẩn trương đến xã Động Đạt, huyện Phú Lương để truy lùng hung thủ. Nhưng thật oái oăm, đến nơi mới biết Bàn Phúc Trung nhiều ngày nay không có mặt tại xã Động Đạt.

Tổ công tác đã phối hợp với Công an tỉnh Thái Nguyên và các tổ công tác khác của Công an TP. Hà Nội tiếp tục rà soát hàng trăm mối quan hệ của đối tượng Trung tại Thái Nguyên và các tỉnh Cao Bằng, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Dương…

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, công an xác định đối tượng gây án hiện đang lẩn trốn tại khu vực mỏ khai thác thiếc ở xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, nơi đây là vùng rừng núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn...

Khoảng 22 giờ 30 ngày 10/2 (tức đêm Mùng Một Tết Quý Tỵ), các trinh sát Công an TP. Hà Nội đã bắt giữ được đối tượng Bàn Phúc Trung khi hắn đang lẩn trốn ở một lán trại trên núi trong khu vực mỏ thiếc.

Lời khai ban đầu của Bàn Phúc Trung cho biết, thanh niên này đã quen biết anh Mai Xuân Nghị qua mạng internet. Qua trò chuyện, Trung biết anh Nghị là người đồng tính, lại có tài sản, hiện sống một mình tại nhà trọ. Vốn là kẻ lang thang, không nghề nghiệp, luôn trong tình trạng “cháy túi” nên Trung đã lợi dụng tình cảm của người đàn ông đồng tính này, gã trai 20 tuổi chấp nhận “bán tình” cho anh Nghị để có tiền tiêu. Vậy nên mặc dù bản thân Trung rất “chuẩn men” nhưng hắn vẫn chấp nhận cuộc “bán thân” nhơ nhớp.

Tối ngày 20/1/2013, Trung đến nơi trọ của anh Nghị chơi theo hò hẹn, mục đích là để “bán dâm”. Đêm đó, Trung ngủ lại nhà trọ của anh Nghị để “tâm sự”. Tại đây, sau cuộc yêu đương, giữa Trung và anh Nghị đã xảy ra mâu thuẫn, cự cãi gay gắt.

Khoảng 3 giờ ngày 21/1, Trung đã lấy con dao nhọn để ở gần đầu giường bất ngờ đâm hai nhát vào ngực và cổ anh Nghị. Khi biết anh Nghị đã chết, Trung cuỗm luôn hai chiếc điện thoại di động và tiện tay tháo luôn sợi dây chuyền bạc trên cổ nạn nhân. Sau đó, hắn tìm cách xóa sạch dấu vết trên người mình rồi mới khóa trái cửa phòng trọ của anh Nghị, bỏ đi như không có chuyện gì xảy ra.

Với số tài sản cướp được của nạn nhân, Trung đem bán lấy tiền chi tiêu và lẩn trốn. Biết sớm muộn gì cảnh sát cũng truy tìm ra mình nên Trung không về quê nhà mà hắn tìm vào khu vực mỏ thiếc tại xã Tân Long, Đồng Hỷ (Thái Nguyên). Bàn Phúc Trung không ngờ, ngay trong ngày  Tết Quý Tỵ, hắn đã bị Công an TP. Hà Nội tìm đến tận nơi, tóm gọn hắn để dẫn giải về Hà Nội để phục vụ công tác điều tra. Hiện Bàn Phúc Trung đã bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Trần Nguyên (PLVN)

Rủ quan hệ đồng tính để ép viết giấy vay nợ

Thứ 4, 20/02/2013 | 08:38
Sau khi quan hệ tình dục xong, Tuấn Anh đòi anh Thụ phải trả tiền đồng thời bắt ép anh Thụ phải viết giấy vay nợ với số tiền 10 triệu đồng.

Cặp đôi đồng tính bị truy nã đặc biệt đã sa lưới

Thứ 2, 04/02/2013 | 08:54
Mặc dù đã lẩn trốn nhiều tháng nay với những thủ đoạn tinh vi, nhưng cả hai đã không thoát tội. Khi bị bắt, hai nữ quái mới lộ mặt là một cặp đôi đồng tính đã gắn bó với nhau trong một thời gian dài, cả hai buôn bán tàng trữ ma túy trái phép và đã từng nằm trong danh sách truy nã đặc biệt của cơ quan CSĐT công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).
Cùng chuyên mục

Lời khai của vợ thuê chồng vận chuyển hơn 1.300 viên ma túy về bán kiếm lời

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Khi công an triệu tập Trương Thị Hương để đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thuê chồng vận chuyển ma túy về bán kiếm lời.

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.