Gã con rể bất nhân sát hại cả mẹ vợ và cháu vợ

Gã con rể bất nhân sát hại cả mẹ vợ và cháu vợ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Cho rằng mẹ và em vợ là nhân vật chính đứng sau lá đơn ly dị cũng như thái độ quả quyết của vợ cũ, lại thêm sẵn có mâu thuẫn trước đó về việc chia chác đất cát, Nguyễn Văn Tài đã tìm đến nhà mẹ vợ hòng trả thù.

Cho rằng mẹ và em vợ là nhân vật chính đứng sau lá đơn ly dị cũng như thái độ quả quyết của vợ cũ, lại thêm sẵn có mâu thuẫn trước đó về việc chia chác đất cát, Nguyễn Văn Tài (SN 1974, trú tại thôn Thượng Thông, xã Hồng Thái Đông, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) đã tìm đến nhà mẹ vợ hòng trả thù. Tại đây, kẻ sát nhân đã sát hại mẹ vợ cùng hai đứa cháu vợ trước khi bỏ trốn rồi được tìm thấy đã tự tử sau đó ít ngày.

Án mạng đau lòng

Vụ án đau lòng trên xảy ra vào khoảng 16h ngày 17/6/2011, tại nhà bà Tô Thị B (SN 1951, trú tại thôn Thượng Thông, xã Hồng Thái Đông, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh). Tại đây, hai trong ba nạn nhân của vụ cuồng sát man rợ này là bà B. và cháu Lê Thị T (SN 2007) đã chết ngay tại chỗ, chỉ còn một nạn nhân nhỏ tuổi nhất là cháu Lê Tiến Đ (SN 2009) may mắn sống sót và hiện đang được điều trị tại bệnh viện. Được biết bà B. là mẹ vợ cũ của Tài.

Hiện trường vụ việc

Hiện trường vụ án được xác định là khu vực giếng nước, phía sau nhà ở, thuộc khuôn viên của gia đình bà B. Tại đây, tên sát thủ máu lạnh Nguyễn Văn Tài đã vác dao cắt cổ 3 bà cháu. Vết cắt khiến bà B và cháu T tử vong tại chỗ. Riêng cháu Đ bị nhẹ hơn, được đưa đi cấp cứu kịp thời, nay đã qua cơn nguy hiểm nhưng thương tích ghi nhận được là rất nặng.

Qua điều tra, công an xác định khi xảy ra vụ giết người, ngoài 3 nạn nhân trên và hung thủ còn có hai con của chính hung thủ, cháu Nguyễn Thị Lý H (SN 2000) và Nguyễn Văn N (SN 2007). Cả bốn đứa cháu đều về quây quần với bà ngoại nhân dịp nghỉ hè. Hai cháu H và N chính là người chứng kiến toàn bộ hành vi mất hết nhân tính của bố đẻ mình. Sau khi gây án, hung thủ đã bỏ chạy.

Trong khi việc truy xét Nguyễn Văn Tài vẫn đang được cơ quan điều tra công an tỉnh Quảng Ninh ráo riết tiến hành thì đến chiều 19/6/2011, một số người dân khi đi chăn dê đã phát hiện thấy xác một nam thanh niên nằm cạnh một ngôi mộ tại khu đồi vải thuộc thôn Thượng Đông, xã Hồng Thái Đông. Tử thi được xác định là Nguyễn Văn Tài. Tài chết do một vết thương cắt vào mặt ngoài khuỷu tay trái, làm đứt hoàn toàn động mạch. Xác Tài nằm ngay cạnh mộ ông nội của Tài.

Khốn khổ vì chàng rể

Chiều 24/6, chúng tôi tìm về xóm nghèo bên núi thuộc thôn Thượng Thông, xã Hồng Thái. Mặc dù đã gần 1 tuần lễ trôi qua, nhưng những ký ức kinh hoàng và không khí tang thương vẫn hiện hữu nguyên trên gương mặt chất phác của những người dân vùng bán sơn địa này. Bởi có lẽ chưa bao giờ họ phải chứng kiến một sự việc quá đỗi thương tâm như thế.

Bà Mai kể lại câu chuyện

Giống như hầu hết những căn nhà mộc mạc nơi đây, nhà bà Tô Thị B nhỏ nhắn, thấp lè tè nằm trong một khuôn viên rộng rãi. Trong nhà căn nhà nhỏ ấy, ngoài di ảnh bà B được đặt ở vị trí trung tâm vẫn hương khói nghi ngút chẳng có nổi thứ gì đáng giá. Không ti vi, tủ lạnh hay những vật dụng đắt tiền, theo quan sát của chúng tôi, đồ dùng giá trị nhất trong căn nhà nhỏ ấy có lẽ chỉ là hai chiếc giường sờn cũ và một chiếc tủ gỗ công nghiệp đựng quần áo. Căn nhà lặng ngắt như tờ, không bóng dáng của người lớn và chỉ thấy hai đứa bé đang tha thẩn ngồi chơi trong im lặng.

Thấy khách lạ, đứa bé gái vội chạy đi gọi người lớn ra tiếp chúng tôi. Một lúc sau, một phụ nữ lớn tuổi lật đật chạy từ sau nhà lại tiếp chuyện. Sau khi xin phép được thắp cho nạn nhân xấu số nén hương, chúng tôi được biết người phụ nữ đó là bà Tô Thị Mai (SN 1942) chị gái của bà B., hai cháu bé kia chính là H và N, con của Tài.

Gương mặt thất thần vì đau xót, bà Mai nghẹn ngào kể lại câu chuyện với chúng tôi. Khi con gái bà B đến tuổi trưởng thành, cũng có rất nhiều người, cả người giàu có, muốn cưới cô về làm vợ nhưng bà lại đồng ý cho con nên vợ chồng với Nguyễn Văn Tài là người cùng thôn. "Nói thực với các chú lúc đó con bé có muốn lấy người khác cũng không được. Thằng Tài bản chất cục cằn đã thể hiện từ lúc yêu con bé. Nó luôn lớn tiếng đe dọa nếu không lấy nó thì cũng không thể lấy được ai khác", bà lão kể lại.

Cũng theo bà Mai, Nguyễn Văn Tài là con thứ tám trong gia đình có 11 người con. Vì nhà nghèo lại đông anh em nên Tài không được học hành tử tế. Tài và cháu bà lấy nhau năm 2000, cặp vợ chồng này rất nghèo, khi hai đứa con lần lượt ra đời, hoàn cảnh lại càng khó khăn hơn. Đáng lẽ ra phải tu tỉnh làm ăn để đưa vợ con thoát qua cảnh thiếu thốn, Tài lại bắt đầu bị đám bạn bè xấu rủ rê vào con đường cờ bạc, rượu chè. Sau những "canh bạc" khát nước", tiền "cháy túi", Tài lại về nhà rút nốt những đồng tiền còm cõi của vợ. Đến lúc tiền bạc, của nả trong nhà không còn gì, Tài thường xuyên say xỉn, lôi vợ con ra để trút cơn thịnh nộ bằng những trận đòn roi, những lời chửi rủa thậm tệ. Cháu H xác nhận: "Bố rất hay đánh mẹ con cháu, ngày nào về bố cũng đánh mẹ, còn cháu bố cũng đánh, bố trói tay cháu rồi đánh rất đau".

Tiếng khóc con trẻ

Rồi bà Mai lại kể, do không thể chịu đựng được người chồng ác nhân, tháng 11/2010 cháu bà quyết định đưa con về nhà bà ngoại để ở, sống ly thân với chồng đồng thời đâm đơn ra tòa xin ly dị. Tháng 5/2011 Tòa án đã xử ly hôn, giải phóng cho chị khỏi đối tượng Nguyễn Văn Tài.

Tuy nhiên theo lời bà lão kể, sau ly hôn Tài vẫn thường xuyên lên nhà mẹ vợ gây sự. Tài vu cho mẹ vợ và chị vợ đứng đằng sau chuyện vợ làm đơn bỏ mình.

Lúc này bà Mai chỉ cho chúng tôi mảnh đất của bà B, đó là mảnh đất rộng khoảng 2 sào, trồng mía và vài cây ăn quả. Rồi bà chẹp miệng chua xót: "Đất ở đây bán đi được bao nhiêu tiền đâu mà thằng Tài cứ hằm hè đòi chia chác?!".

Động viên mãi, cháu H cũng kể lại cho chúng tôi diễn biến kinh hoàng ngày hôm đó. "Lúc đó, bà đang giặt quần áo ở sau giếng, các em chơi trong nhà thì cháu thấy bố đứng ở cổng gọi. Cháu sợ quá không ra mở nhưng chẳng hiểu sao em N lại ra mở. Bố cháu hằm hằm đi vào vào bảo cháu và em N đóng cửa vào nhưng cháu không đóng mà đứng nhìn. Hai em T và Đ sợ quá chạy đến bên bà, bà còn bảo có bà các em ấy đừng sợ. Thế rồi bố cháu lấy con dao bầu để trong người ra sát hại bà và các em. Cháu sợ quá chỉ biết đứng khóc nhìn bố cháu bỏ đi".

Khi chúng tôi hỏi, sao bà không chạy đi mà lại để Tài làm vậy, cháu H nghẹn ngào khóc: "Bà bị còng lưng, đi lại khó khăn lắm, bà làm sao chạy được?".

Chí Vũ – Long Nguyễn

Cùng chuyên mục

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.