Gã đàn ông 4 vợ và cái chết bi thương của người vợ cuối

Gã đàn ông 4 vợ và cái chết bi thương của người vợ cuối

Thứ 5, 25/07/2013 | 23:34
0
Chỉ vì cả ghen trong lúc say rượu, người chồng đã xuống tay giết chết người vợ ngoan hiền của mình, để lại tiếng khóc than cho những đứa con côi cút.

Có hối hận cũng đã muộn, cái án chung thân không thể nào đền bù được mất mát cho gia đình và những người thân. Những năm tháng trong trại đối với phạm nhân Lê Văn Thường (quê ở tỉnh Tuyên Quang)  cứ dài đằng đẵng trong nỗi day dứt dày vò khôn nguôi.

Giết vợ vì cả ghen với người mua gà không quen

Gặp phạm nhân Lê Văn Thường trong trại giam, sự mòn mỏi hằn in trên gương mặt người đàn ông đã vào tuổi ngũ tuần. Nhìn mái tóc đã bạc trắng của Thường khiến nhiều người phải thở dài. Đã 5 năm từ ngày vào trại, ngày nào Thường cũng kể về gia đình, vợ con với bạn tù. Mặc dù chính người vợ đó đã bị giết dưới tay mình, nhưng Thường vẫn dành cho chị những gì trân trọng nhất: "Chẳng qua ma men dẫn lối xui đường, chứ bình thường có bao giờ tôi đánh vợ con đâu! Tội của tôi thì tôi chịu, chỉ thương nhà tôi chết oan, các con tôi nheo nhóc, tan đàn xẻ nghé". Nói rồi, Thường cúi mặt xuống, nhớ về tấn bi kịch đã qua.

Pháp luật - Gã đàn ông 4 vợ và cái chết bi thương của người vợ cuối

Phạm nhân Lê Văn Thường đang chấp hành án chung thân tại trại giam Quyết Tiến, tỉnh Tuyên Quang.

Chiều tối ngày định mệnh tháng 3/2008 ấy, Thường mời ba người bạn cùng ở thôn Hùng Lô, xã Nhữ Khê, huyện Yên Sơn đến nhà ăn cơm, uống rượu. Khi những người đàn ông đang chén tạc chén thù ở nhà trên thì vợ Thường là chị H.T.T. cùng hai con là Lê Văn Q.và Lê Thị L. đang ngồi ăn cơm dưới bếp.

Lúc đó có một người đàn ông tên X. (không rõ địa chỉ) đến nhà hỏi mua gà. Chị T. đưa anh X. ra chuồng gà xem. Nghi vợ mình có tình ý với anh X. nên Thường kiên quyết không bán gà, anh X. đành phải bỏ về, Thường trở lại cuộc nhậu với bạn. Sau khi ăn uống xong, khách ra về, các cháu Q., L. đi xem xiếc, chỉ còn hai vợ chồng ở nhà. Lúc này cơn ghen nổi lên, Thường gây sự với vợ. Lúc đó chị T. đang nấu cám lợn dưới bếp. Thường đi xuống bếp thấy vợ chỉ nấu một nồi cám lợn liền hỏi: "Sao không cho hai nồi cám vào nấu cùng một lúc mà chỉ nấu có một nồi cám lợn". Bực mình vì thái độ của chồng, chị T. cự lại.

Thấy vợ cãi lời, Thường lao vào dùng tay tát vào mặt chị T., chị T. vùng bỏ chạy. Thường đuổi theo túm được tóc vợ giật mạnh về phía sau làm chị T. ngã đập đầu vào chuồng lợn. Cơn say và máu ghen bốc lên, Thường dùng chân đá mạnh nhiều cái vào sườn, bụng, ngực, vùng kín của vợ. Chị T. quằn quại dưới đòn đánh hung bạo của chồng nhưng không cách nào thoát ra được. Bị đánh, chị T. ngất đi. Lúc này đứa con út là cháu L. đi xem xiếc về thấy bố đánh mẹ liền khóc lóc van xin: "Đừng đánh mẹ nữa, mẹ chết mất".

Thường bỏ lên nhà ngủ, mặc kệ vợ nằm trần truồng dưới bếp. Một lúc sau, tỉnh dậy, Thường đi xuống bếp thì thấy vợ vẫn nằm im, đứa con nhỏ vẫn khóc thút thít bên cạnh, y mới đi đến gần, bế thốc vợ lên giường, dùng khăn mặt lau người và thay quần áo cho vợ rồi tiếp tục nằm ngủ. Đến khoảng 2-3h sáng, Thường tỉnh giấc, sờ thấy người chị T. lạnh ngắt, gã biết chị đã chết. Sợ hãi, Thường lay con gái dậy và nói: "L. ơi, bố đánh chết mẹ rồi, bố không ở nhà được, bố phải đi đây", rồi nhanh chóng trốn khỏi nhà.

Thường sang nhà mẹ đẻ ở gần đấy, gọi bà cụ dậy rồi nói rõ sự tình, nhờ mẹ trông nom các cháu đồng thời xin ít tiền để đi trốn nhưng bà mẹ không có. Y lại chạy vào buồng chị gái là Lê Thị L. để xin nhưng vẫn không được. Lo lắng, Thường mới vòng về nhà, dặn cháu Q., L. ở nhà phải học hành, nghe lời bà và bác rồi mới dắt xe máy ra đường lớn bỏ trốn. Sáu ngày sau, tức ngày 26/3/2008, Thường bị bắt theo lệnh truy nã của cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Tuyên Quang.

Qua khám nghiệm tử thi, chị H.T.T. có rất nhiều vết thương trên đầu, cổ, ngực, bụng, chân, tay, bộ phận sinh dục. Phẫu thuật đầu xác định nạn nhân bị tụ máu não trái, phẫu thuật ngực, bụng thì thấy cơ ngực hai bên tụ máu rộng, gãy 8 xương sườn, lá lách vỡ đôi...

Hành vi phạm tội của Lê Văn Thường là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trật tự an toàn xã hội, xâm phạm đạo đức xã hội, vô cớ tước bỏ quyền sống là quyền cơ bản nhất đối với vợ của mình. Sau khi thực hiện rất nhiều hành vi dã man đối với chị T., biết rõ chị T. trong tình trạng nguy kịch, Thường đã không cứu chữa cho vợ mà còn để mặc hậu quả, bỏ trốn, gây khó khăn cho công tác điều tra. Bản thân Lê Văn Thường là người có đủ nhận thức về hành vi của mình nhưng lại coi thường pháp luật, đạo đức xã hội, tính mạng của người khác, cố ý phạm tội nên phải nghiêm trị. Toà án nhân dân tỉnh Tuyên Quang đã tuyên Lê Văn Thường tội danh giết người với mức án chung thân.

Pháp luật - Gã đàn ông 4 vợ và cái chết bi thương của người vợ cuối (Hình 2).

Ảnh minh họa.

Sám hối

Ngồi trò chuyện với tôi, Lê Văn Thường tỏ ra tiếc nuối những ngày tháng đã qua. Đã 5 năm chấp nhận thi hành án phạt, con cái có cảm thông đến mấy cũng chỉ một năm đôi ba lần đến thăm, Thường thương các con, thương vợ. Y tâm sự: "Đời tôi có đến tận 4 bà vợ với 6 đứa con, vậy mà cuối cùng lại kết thúc trong cảnh tù tội này. Thương nhất là đứa con gái út, thời điểm tôi đánh chết mẹ cháu, cháu vẫn còn nhỏ quá, mới học lớp 4. Giờ thì cháu cũng vừa tốt nghiệp trung học cơ sở. Ngày tôi còn ở nhà, cháu học giỏi lắm, năm nào cũng có giấy khen. Tôi cứ nịnh cháu là con học giỏi đi thì bố sẽ thưởng cho về Hà Nội chơi. Sau cú sốc đó, tinh thần của cháu cũng sa sút nhiều. Nhà tôi giờ cũng tan đàn xẻ nghé hết cả rồi. Chính tay tôi tự huỷ hoại đi tất cả vì rượu và vì lòng ghen không đáng có. Giờ có hối hận cũng đã quá muộn rồi".

Thường tâm sự về những cuộc hôn nhân của mình. Người thì bỏ, người thì mất sớm. Cuộc hôn nhân với người vợ thứ ba chỉ vỏn vẹn có 1 tháng  thì rã đám, khi đứa con trong bụng vợ cũng chỉ mới bắt đầu thành hình. Nguyên nhân cũng bởi vì thương mà đến với nhau nhưng nếu chỉ tình thương vợ chồng thì không đủ. Lúc ấy hai đứa con với người vợ trước vẫn đang còn sống cùng hai vợ chồng, Thường thì đi làm công nhân ở nhà máy, thường xuyên xa nhà. Trước lúc đi làm, Thường dặn vợ: "Hai đứa con của tôi còn nhỏ, mẹ chúng nó chết cả rồi thì mình ráng thương lấy chúng nó. Không có công đẻ thì công nuôi còn lớn hơn. Gái có công chồng chẳng phụ", vậy mà đến khi về thấy con cái nheo nhóc, bẩn thỉu, Thường mới nói với vợ: "Có lẽ tôi với mình không sống với nhau được nữa đâu". Nói rồi gã sắp đồ vào va ly cho vợ ra đi, bất chấp sự than khóc của vợ và lời can gián của những người thân. Bỏ vợ được một thời gian thì Thường gặp chị T., là người cũng ở gần nhà mẹ mình. Tìm hiểu được 6 tháng thì hai người quyết định đến với  nhau.

Chị T. là mẫu phụ nữ tảo tần, thương chồng, thương cả con chồng. Hai người chỉ có với nhau một mụn con gái là cháu L. Vợ chồng sống với nhau hoà thuận, chưa từng có điều tiếng gì. Thường cứ nhắc đi nhắc lại: "Vợ tôi nó ngoan ngoãn lắm cô ạ, chăm sóc con cái rất chu đáo, con chồng mà còn chăm hơn con đẻ của mình khiến tôi thấy yên lòng và yêu vợ nhiều. Chẳng hiểu ma xui quỷ khiến thế nào mà tôi lại ghen tuông vớ vẩn thế. Có lẽ là vì rượu, mà một phần cũng vì yêu nữa". Nói rồi, Thường quay đi, tránh nhìn vào mắt người đối diện.    

Tan đàn xẻ nghé

Từ ngày Thường vào trại, nhà cửa, vườn tược cũng bị bỏ bê. Khu trang trại nằm trên quả đồi mà trước đây hai vợ chồng làm không xuể, phải thuê người làm cũng trở nên hoang tàn. Đứa con trai đang làm việc ở Hà Nội với người họ hàng cũng chán nản, bỏ về nhà để chăm sóc em. Đứa con khác thì chấp nhận đi làm thuê, làm thợ để thỉnh thoảng gửi về nhà dăm đồng cho em đi học. Đứa con gái nhỏ cũng lớn, biết thông cảm cho bố. "Nó càng thông cảm cho tôi tôi càng thấy dằn vặt. Con trai không có bàn tay chăm sóc của mẹ đã đành, huống gì là con gái. Tôi làm sao có thể trả món nợ này cho các con hở cô?", Thường tâm sự. Câu hỏi của Lê Văn Thường khiến tôi cảm thấy day dứt.

Đỗ Huệ- Chí Công

3 mẹ con rủ nhau 'đánh ghen' lột trần tình địch giữa chợ

Chủ nhật, 30/06/2013 | 08:02
Chỉ đến khi ngồi viết bản tường trình tại cơ quan công an, Thủy mới thấy sợ hãi. Thủy nói tại phiên tòa: "Tôi rất hối hận về hành vi của mình. Vì ghen tuông nên không kiềm chế được nên đã để sự việc đi quá xa, hành động không đúng!"

Nửa thế kỷ từ vụ đánh ghen rùng rợn nhất Sài Gòn

Thứ 5, 30/05/2013 | 09:30
Cách đây đúng nửa thế kỷ, vào giữa năm 1963, tại Sài Gòn đã xảy ra một vụ đánh ghen được coi là rùng rợn nhất thành phố này. Đây cũng là lần đầu tiên Hoạn Thư ở Sài Gòn biết sử dụng axít đậm đặc để thanh toán tình địch.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.