Gã giang hồ bước ra bóng tối lầm lỗi trở thành trụ cột gia đình

Gã giang hồ bước ra bóng tối lầm lỗi trở thành trụ cột gia đình

Thứ 4, 05/07/2017 | 16:30
0
Ma túy đã biến Học thành kẻ trộm cắp, côn đồ, sống phiêu bạt nay đây mai đó, chỉ đến lần ngồi tù thứ năm, không thể về chịu tang mẹ, bị người đời ghẻ lạnh, Học mới nhận ra sai lầm...

Thức tỉnh sau sự ra đi của mẹ

Phải rất khó khăn chúng tôi mới thuyết phục được anh Trần Quang Học (SN 1975, tại tổ 1, phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội)  trải lòng về hành trình làm lại cuộc đời từ quá khứ lầm lỗi của mình. “Quá khứ tội lỗi, nhiều người muốn giấu nhẹm đi, nhưng tôi nghĩ đã đến lúc mình nên thẳng thắn đối diện với sự thật, bởi tôi không còn là thằng Học của ngày xưa nữa”, anh nói.

Nét mặt trầm buồn, anh Học bắt đầu kể lại câu chuyện đời mình. Anh Học sinh ra trong một gia đình nghèo, từ nhỏ đã phải bươn chải kiếm sống. Ngoài giờ đến trường, với bộ quần áo lếch thếch, cậu bé Học đi khắp nơi nhặt từng chiếc chai, lọ về bán. Bạn bè khi thấy bộ dạng ấy của Học thường buông lời trêu ghẹo, có khi còn lột hết quần áo của anh. Mỗi lần như thế khiến Học ngày càng trở nên lầm lì. Năm lớp 11 anh tự ý bỏ học, nghe theo bạn bè đi làm phụ xe trên tuyến Gia Lâm – Thái Nguyên để kiếm tiền. Thời gian này cũng là lúc anh sa chân vào con đường nghiện ngập.

Gia đình - Gã giang hồ bước ra bóng tối lầm lỗi trở thành trụ cột gia đình

 Anh Học tỉ mỉ làm những hình xăm do khách yêu cầu

Cuộc sống khó khăn với những định kiến là vật cản lớn trên bước đường hoàn lương của anh Học, đã nhiều lúc anh thấy mệt mỏi. May mắn thay,  thời điểm khó khăn nhất thì anh đã gặp được người phụ nữ của cuộc đời mình, đó là chị Phạm Ngọc Dung (xã Thạch Bàn, Gia Lâm, Hà Nội) khi ấy đang bán vé số ở cổng bệnh viện Tâm thần Hà Nội.

Những ngày đầu sống chung cùng nhau dưới căn nhà xập xệ mà bố mẹ anh Học để lại, anh Học cùng chị Dung đã phải rất chật vật lo kinh tế để trang trải cuộc sống.

“Mới ra tù, không có nhiều vốn, khó khăn lắm tôi mới vay mượn đủ tiền để mở cửa hàng xăm hình. Có thêm Dung ở bên, chúng tôi cùng nương vào nhau vượt qua mọi gian khó”, anh Học chia sẻ.

Dù không trải qua trường lớp đào tạo xăm hình bài bản, nhưng nhờ tính cẩn thận, tỉ mỉ nên tiệm xăm của anh ngày càng đông khách và lấy được sự uy tín của khách hàng.

Về phía gia đình nhỏ của mình, từ ngày có chị Dung làm bạn đồng hành trong cuộc sống, anh Học chỉ nghĩ đến việc kiếm thật nhiều tiền để nuôi vợ. Rồi đến khi chị Dung có tin vui anh lại càng chăm chỉ làm việc hơn. Ngày làm, đêm anh lại tranh thủ đi học để biết thêm nhiều mẫu hình xăm mới phục vụ khách. Khi tay nghề đã chắc, anh nhận học viên, trong số hơn 60 học viên của anh có những người đã từng có quá khứ đen tối giống anh.

Với gia đình nhỏ, anh Học là một người đàn ông mẫu mực, luôn quan tâm chăm sóc yêu thương vợ con. Với anh, chính nhờ tình yêu của vợ mà anh có được ngày hôm nay. Anh luôn cảm thấy may mắn khi có vợ ở bên, làm hậu phương vững chắc giúp anh phát triển kinh tế và bên cạnh đó, anh còn học được cách tiết chế cảm xúc của mình, hòa nhã với khách hàng và không do dự nói với mọi người “tôi đã hoàn lương”.               

Trao đổi với PV báo ĐS&PL ông Đoàn Huy Lai, Tổ trưởng tổ dân phố số 1, phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội cho biết: “Trần Quang Học có một quá khứ đen, ai ở trong tổ cũng biết. Thế nhưng, Học đã làm lại được cuộc đời mình và nhất là từ khi có vợ, Học đã đoạn tuyệt được với đám bạn xấu. Hiện tại, Học vẫn là một người thợ xăm có tiếng, đã có được một căn nhà khang trang, cùng vợ và các con xây dựng tổ ấm hạnh phúc gia đình”.

Xem thêm:

Hành trình tìm lại chính mình của người chồng vướng vòng lao lý

Hoàng Bích - M.Thu

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.