Gã giang hồ có gương mặt thư sinh sa lưới

Gã giang hồ có gương mặt thư sinh sa lưới

Thứ 6, 17/05/2013 | 08:51
0
Sau nhiều năm làm bảo kê tại khu vực thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, Minh "trọc" đã cùng với những tay đàn em cùng quê cấu kết tạo băng nhóm làm mưa làm gió trong khu vực, khiến người dân khiếp đảm.

Trong một lần được đàn em mời uống bia, hắn lên mặt đại ca và cho người của băng nhóm đập phá, đánh đập, gây  thương tích nặng cho đối phương.

Đánh người vì... được mời nhậu

Công an thị xã Thuận An tỉnh Bình Dương vừa cho biết, hiện cơ quan CSĐT công an TX.Thuận An đang tạm giữ Võ Thanh Minh (biệt danh Minh "trọc", SN 1985, ngụ An Giang) để tiếp tục điều tra về tội Cố ý gây thương tích. Theo thông tin ban đầu, vào lúc 1h sáng ngày 30/4, Võ Thanh Minh đi nhậu cùng người bạn tên Bi và bốn đối tượng khác chưa rõ lai lịch, tại quán lẩu Cua Đồng thuộc khu phố 4, phường An Phú, thị xã Thuận An, (Bình Dương). Bàn bên cạnh có Nguyễn Văn Điệp (SN 1984, ngụ Bắc Giang) và hai người bạn của Điệp là Kiên, Khanh cũng ngồi nhậu. Thấy Minh “trọc” đứng dậy khỏi bàn đi về phía nhà bếp của quán, Điệp muốn làm quen với Minh nên mời Minh uống ly bia giao lưu.

Lúc này, Minh "trọc" tỏ vẻ tức giận vì hắn cho rằng Điệp không ngang hàng với hắn. Minh "trọc" nói: "Mày là cái gì mà đòi uống với tao". Sau đó, Minh “trọc” nhảy vào hành hung Điệp, hắn dùng chân kẹp cổ, dùng chai bia đập vào đầu anh Điệp. Chưa hết, lúc này, những tay chân đàn em của Minh cũng nhào vô dùng ghế đánh tới tấp, khiến khách nhậu bỏ chạy tán loạn. Sau khi gây án xong, Minh "trọc" và đàn em lẩn trốn, anh Điệp được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương rất nguy kịch. Mặc dù đối tượng Minh "trọc" đã nghỉ làm và ẩn náu rất kín đáo, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát công an thị xã Thuận An đã tóm gọn hắn trong đêm ngày 8/5, khi hắn đang nhậu cùng đồng bọn.

Tại cơ  quan công an, Minh "trọc" đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hắn cho rằng chỉ vì Điệp không biết tôn trọng hắn. Là người không quen biết, nhưng tên Điệp dám mời hắn nhậu như một người bạn bình thường, trong khi là đại ca của nhóm, hắn đang được đàn em rất nể trọng trên bàn nhậu. Chỉ vì tức giận khi bị coi thường hắn mới ra tay. Được biết Minh trọc sinh ra và lớn lên ở An Giang, nhưng đã bỏ học khi mới lên lớp 8. Sau đó hắn lên Bình Dương làm thuê bằng nhiều nghề khác nhau. Lớn lên, hắn xin làm bỏ mối nước đá cho những quán nhậu, nhà hàng khách sạn, quán karaoke tại khu dân cư Việt Sin. Lấy cớ là nghề bỏ mối nước đá nhưng thực ra Minh trọc đã cấu kết với đàn em làm bảo kê, đòi nợ  thuê...cho những nhà hàng khách sạn trong khu vực.

Pháp luật - Gã giang hồ có gương mặt thư sinh sa lưới

Minh "trọc" tại cơ quan công an, ảnh Ái Minh.

Dưới trướng hắn có hàng chục tên có máu mặt được quy tụ thành một dàn bảo kê có số má tại  Bình Dương. Từ đó, tại khu vực phường An Phú  thị xã Thuận An, băng nhóm của Minh “trọc” trở nên khét tiếng. Những nhà hàng, quán nhậu nếu không nhận nước đá từ băng nhóm Minh trọc, hắn sẽ cho đàn em quậy phá, không làm ăn được. Ngoài ra, nhờ sở hữu khuôn mặt thư sinh, với dáng người cao ráo, trắng trẻo, hắn đã che mắt được danh phận của mình. Hầu hết khi mới quen biết, họ cứ nhầm tưởng Minh “trọc” là người lương thiện. Cũng nhờ mác thư sinh, hắn đã hành sự dễ dàng hơn với nghề bỏ mối nước đá.

Từng liên quan đến nhiều vụ án?

Mấy ngày nay tại khu dân cư Việt Sin, nghe tin Minh "trọc" bị công an bắt giữ, người dân rất vui mừng vì được sống yên ổn. Sở dĩ  khu dân cư Việt Sin được giới giang hồ cho rằng đây là mảnh đất dễ bề làm ăn vì nơi đây quy tụ những hộ dân giàu có, toàn nhà lầu biệt thự, xe hơi... Đời sống người dân phát triển kèm theo đó là sự nở rộ của dịch vụ nhà hàng, khách sạn, quán karaoke... Từ lợi thế đó, băng nhóm Minh "trọc" đã lấy khu vực này làm thánh địa để hoạt động nhiều năm nay. Người dân khu này không ai lạ gì cái tên Minh "trọc". Nhắc đến hắn, người ta nghĩ ngay đến một băng nhóm giang hồ hoạt động theo kiểu xã hội đen. Gặp chúng, người dân chỉ có nước giả làm ngơ mà đi qua, rồi coi như không quen biết thì mới được bình yên. Họ rất bất bình nhưng không dám trình báo công an vì lo sợ chúng trả  thù.

 Anh M. 41 tuổi, chủ một quán nhậu trên địa bàn phường An Phú cho hay:  Là dân làm ăn, chúng tôi không muốn gây sự gì với băng nhóm này, chỉ vì cần nước đá cho khách, tôi đồng ý nhận hàng từ Minh. Có lần tôi  sợ dính líu làm ăn với Minh "trọc" thì có ngày gặp họa nên có ý định sẽ nhận hàng nước đá của mối khác là người bà con. Nhưng chưa nhận hàng, Minh "trọc" đã hầm hầm mặt kêu đàn em đến làm khó cho chúng tôi. Sau lần đó, tôi mới biết rằng lỡ dính vào chúng, mình chỉ nhận hàng cho yên thân. Với bản chất giang hồ, anh chị của nhóm này, chúng tôi biết trước sau gì chúng cũng không thoát được lưới trời lồng lộng.

Theo một điều tra viên cho biết, Minh “trọc” đã sinh sống tại khu vực thị xã Thuận An nhiều năm nay. Cơ quan công an đã đưa hắn vào danh sách đen, gồm những tên tội phạm nguy hiểm để theo dõi từ hai năm nay, nhưng chưa có chứng cứ nên không bắt hắn. Ngoài ra, cũng theo cơ quan công an, Minh “trọc” bị nghi vấn là đối tượng dính líu đến nhiều vụ án cố ý gây thương tích trên địa bàn thị xã Thuận An. Trong các vụ án trước đây, gây án xong chúng đều bỏ chạy và không để lại chứng cứ. Những vụ này hiện công an đang điều tra làm rõ nên chưa có kết luận cuối cùng. Gần đây nhất, một đối tượng trong băng nhóm Minh "trọc" có liên quan đến vụ giết người, hiện đã chuyển lên công an tỉnh Bình Dương tiếp tục điều tra xử lý. Đối tượng này chính là em trai của Minh “trọc”, hắn có biệt danh Trung “cao”. Băng nhóm Minh “trọc” ước chừng khoảng chục  tên đến từ An Giang, và đều có máu mặt trong giới giang hồ.

Đối tượng lọt vào tầm ngắm của công an đã nhiều năm

Trao đổi với PV, trung tá Võ Văn Hồng, Phó trưởng công an thị Xã Thuận An cho biết: "Minh "trọc" và đồng bọn hoạt động theo băng nhóm trên địa bàn thị xã Thuận An. Đặc biệt Minh "trọc" là đối tượng được lập hồ sơ theo dõi mấy năm nay, nhưng cho đến bây giờ hắn mới sa lưới. Đây là băng nhóm có nhiều đối tượng cộm cán, hiện chúng tôi đang củng cố hồ sơ tiếp tục theo dõi truy bắt. Phạm tội tới đâu sẽ xử lý tới đó".

Ái Minh

Nhận diện trùm giang hồ đất mỏ

Thứ 3, 14/05/2013 | 11:49
Sự kiện Dũng “mặt sắt” - kẻ được coi là “kế vị” của anh em trùm giang hồ Phương “Ninh hột”, Chung “Ninh hột” ở Móng Cái - vừa bị lực lượng công an bắt đã cho thấy sự phức tạp của giới tội phạm ở tỉnh Quảng Ninh.

Nửa đời sửa sai của 'trùm giang hồ Thành trọc'

Thứ 4, 15/05/2013 | 15:35
Bản tính lỳ lợm, bất cần đời chảy trong dòng máu giang hồ mã thượng đã biến cậu bé Nguyễn Phước Thành trở thành đại ca giang hồ với "thành tích" 17 năm tù tội.
Cùng chuyên mục

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.