Gã 'Hoạn Thư' hạ sát người yêu rồi bỏ trốn

Gã 'Hoạn Thư' hạ sát người yêu rồi bỏ trốn

Thứ 6, 22/03/2013 | 16:08
0
Yêu nhau 10 năm từ khi còn học chung trường nghề ở Hà Nội, sau lần từ TP.HCM ra thăm người yêu, nghi ngờ bạn gái có tình nhân mới, Hải đã dùng tay bóp cổ người yêu cho đến chết

Một lúc sau, thấy nạn nhân đã tắt thở, Hải tiếp tục dùng kéo đâm vào ngực nạn nhân rồi lấy xe máy cùng điện thoại bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau 20 giờ gây án, đối tượng Hải bị bắt khi đang lẩn trốn ở một khu vực miền núi thuộc dốc Phấn, xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Nỗi kinh hoàng nơi xóm tr

Theo nguồn tin ban đầu, khoảng 17h30' ngày 18/3, khi chị H. đi làm về mở cửa vào phòng trọ tại xóm 3, thôn Phú Đô, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội thì phát hiện trong căn phòng có những xáo trộn bất thường. Tiếp tục đi vào bên trong, chị H. bàng hoàng nhận ra cô em gái của chồng mình đang nằm bất động trên giường với đầy vết máu. Quá hoảng sợ, chị H. tri hô để những người hàng xóm đến đưa em mình đi cấp cứu. Tuy nhiên, khi nhìn thấy nạn nhân, người dân phát hiện cô em chồng của chị H. đã tử vong tự lúc nào.

Pháp luật - Gã 'Hoạn Thư' hạ sát người yêu rồi bỏ trốn

Hiện trường nơi phát hiện ra án mạng kinh hoàng

Nhận được tin báo, công an xã Mễ Trình đã xuống, phong tỏa hiện trường, đồng thời báo cáo vụ việc lên công huyện Từ Liêm. Thông tin ban đầu cho thấy, bên phía ngực phải nạn nhân bị một vết đâm bằng vật nhọn. Ngay sau đó, danh tính của nạn nhân được làm rõ là Phạm Thị A.T., (SN 1983), trú tại số 219 Nguyễn Viết Xuân, TP.Phủ Lý, Hà Nam. Nạn nhân được phát hiện tử vong trong căn phòng trọ ở cùng với anh trai là Phạm Văn T. (SN 1981) và chị dâu.

Chỉ sau 30' phát hiện vụ việc, PV Người Đưa Tin đã có mặt tại hiện trường. Lúc này hiện trường đã được công an xã Mễ Trì và công an huyện Từ Liêm bảo vệ một cách nghiêm ngặt nhưng vẫn có hàng ngàn người dân hiếu kỳ kéo đến xem. Theo thông tin mà PV ghi được từ những người hàng xóm nơi chị A.T. thuê trọ thì nhiều khả năng, nguyên nhân xảy ra vụ việc trên là do mâu thuẫn tình cảm. Chị V. - một người sống cùng xóm trọ với nạn nhân cho biết: "A.T. có người yêu quê ở Hạ Hoà, Phú Thọ, thỉnh thoảng, người này vẫn đến nhà trọ của T. chơi".

Trong quá trình điều tra, anh T. đã thông báo với Cơ quan điều tra: A.T. có một chiếc xe máy, thời điểm phát hiện ra vụ việc cho tới khi cơ quan công an xuống hiện trường thì không thấy chiếc xe máy này ở phòng trọ. Ngay sau khi khám nghiệm hiện trường, nạn nhân được đưa ra bệnh viện E để khám nghiệm tử thi, nhằm sớm tìm nguyên nhân gây ra cái chết cũng như đáp ứng yêu cầu mai táng của gia đình nạn nhân.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, chiều 19/3, PV Người Đưa Tin đã tìm về TP.Phủ Lý để gặp những người thân của nạn nhân. Lúc này không khí đau thương vẫn bao trùm lên tất cả người thân của gia đình nạn nhân. Sau cái chết đầy bất ngờ, ẩn chứa nhiều oan khuất của cô em gái, anh Phạm Quang T. buồn rầu cho biết: "Vợ chồng tôi và cô ấy mới thuê trọ căn nhà này ở thôn Phú Đô được vài tháng. Thời gian đầu chỉ có hai vợ chồng nên tôi đã bảo A.T. về ở cùng để cho vui cửa vui nhà.

Sáng hôm đó (18/3), cả ba chúng tôi vẫn đi làm bình thường. Đến chiều, vợ tôi đi làm về sớm, dự định sẽ nấu bữa tối cho anh em tôi thì phát hiện ra vụ việc đau lòng trên. Nói thật với các anh, khi vợ tôi gọi điện thoại và thông báo rằng A.T. đã tử vong, tôi vẫn không tin được đó là sự thật. Chỉ khi thấy cô ấy khóc lên, tôi mới nghĩ điềm xấu đã xảy ra với em gái và gia đình tôi. Ngay lập tức, tôi vội chạy về nhà. Lúc này, căn phòng nơi vợ chồng tôi thuê trọ đã có các đồng chí công an đến khám nghiệm và bảo vệ hiện trường".

Cũng theo anh T., chị A.T. có một người bạn trai tên Hải. Trong thời gian hai người này qua lại với nhau, rất nhiều lần Hải đã đến phòng trọ của A.T. chơi, thậm chí còn ăn cơm với vợ chồng anh T.. Mặc dù Hải ít nói nhưng trong mắt của vợ chồng anh T. thì Hải cũng thuộc "tuýp" người hiền lành tử tế. Bằng chứng là chưa bao giờ họ thấy giữa Hải và AT. có những chuyện ầm ĩ xung quanh vấn đề tình cảm. Thậm chí trong những cuộc tranh luận vui, bao giờ Hải cũng là người nhường nhịn nhằm mang lại niềm vui cho người yêu của mình.

Theo thông tin mà chúng tôi có được, chị A.T. là con thứ hai trong gia đình có hai anh chị em, bố là giám đốc của một doanh nghiệp có tiếng của tỉnh Hà Nam.

Pháp luật - Gã 'Hoạn Thư' hạ sát người yêu rồi bỏ trốn (Hình 2).

Đối tượng Lê Diên Hải tại CQĐT

Lộ diện hung th

Từ những thông tin tại hiện trường, kết hợp với những luồng thông tin từ người thân của nạn nhân, cơ quan điều tra nhận định: Rất có thể người gây ra cái chết cho chị A.T. là chính người yêu của chị này và nghi can được quan tâm đầu tiên chính là Lê Diên Hải (SN 1980, khu 6, Bu Cầu, Hạ Hòa, Phú Thọ). Người nhà nạn nhân cho biết, A.T. và Hải yêu nhau đã được 10 năm, học cùng nhau ở lớp Kế toán tại trường dạy nghề NN&PTNN ở Xuân Mai (niên khóa 2000 - 2004). Năm 2003, họ bắt đầu yêu nhau, đến năm 2004, cả hai ra trường, mỗi người một nơi nhưng vẫn giữ liên lạc với nhau. Đối tượng Hải đã từng đi làm khắp các tỉnh như Phú Thọ, TP.HCM...

Ngày 6/3, Hải đi từ TP.HCM ra Hà Nội rồi ở cùng phòng nạn nhân. Trong thời gian này, đối tượng Hải đã sử dụng xe máy của nạn nhân để đi lại. Khoảng 12h ngày 18/3, Hải đến công ty của bạn gái ở phố Duy Tân đón về, sau đó cả hai cùng về ăn cơm ở nhà trọ. Buổi chiều khi chị H. đi làm về thì thấy cửa khóa ngoài và phát hiện ra vụ việc đau lòng trên.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hồng Cảnh - Trưởng Công an xã Mễ Trì (huyện Từ Liêm - Hà Nội) cho biết: Khoảng hơn 17h, ngày 18/3, chúng tôi nhận được tin từ quần chúng nhân dân ở thôn 3 Phú Đô (Mễ Trì - Từ Liêm) thông báo phát hiện một xác chết nữ trong ngôi nhà là người thuê trọ.

Qua xác minh, ngôi nhà xảy ra vụ án mạng này thuộc quyền sở hữu của chị Nguyễn Thị Nguyệt, quê ở Đan Phượng, Hà Nội mua lại một người trong thôn và đang cho vợ chồng anh T., chị H. thuê để ở. "Những người trong gia đình này đã đến đăng ký tạm trú, tạm vắng từ ngày 5/3/2013. Trong quá trình khám xét hiện trường, cơ quan này còn thu giữ một chiếc máy tính xách tay của nạn nhân để phục vụ quá trình điều tra", ông Cảnh nói.

Cũng theo những người thân của nạn nhân, thời điểm phát hiện ra vụ việc, họ đã cố gắng gọi điện cho Hải để thông báo sự việc, tuy nhiên chỉ có tiếng chuông dài rồi sau đó không thể liên lạc được…

Sa lưới sau 20h chạy trốn

Xác định kẻ thủ ác chưa thể di chuyển được xa, Phòng cảnh sát hình sự (PC45), Công an TP.Hà Nội đã phối hợp với Công an huyện Từ Liêm chia thành nhiều mũi trinh sát nhằm sớm truy bắt được thủ phạm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 14h ngày 19/3, nghi can Lê Diên Hải bị bắt tại Lương Sơn, Hòa Bình.

Qua khai thác từ đối tượng cho thấy, sau khi về nhà chị A.T. ăn cơm và giữa hai người đã xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc tức giận, Hải xông vào bóp cổ nạn nhân. Chưa dừng lại ở đó, kẻ sát nhân còn lấy kéo đâm một nhát vào ngực phải của nạn nhân. Thấy chị A.T. đã tử vong, Hải lục lọi lấy chìa khóa, điện thoại của nạn nhân, sau đó khóa cửa rồi bỏ trốn theo đường 70 ra quốc lộ 6.

Nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra, đến cầu Tân Trượng, xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hải vứt điện thoại di động của mình xuống mương nước. Để kế hoạch trốn chạy của mình được hoàn hảo, y gửi chiếc xe máy của nạn nhân vào trạm y tế thuộc thị trấn Xuân Mai, sau đó tiếp tục bắt xe khách lên thôn Đoàn Kết, xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình ở cùng một người bạn học cũ để tiếp tục tìm hướng tẩu thoát.

Trao đổi với PV, thiếu tá Trần Quốc Trung - Đội trưởng đội Điều tra trọng án 1, phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội (PC45) cho biết: Được sự chỉ đạo trực tiếp của Ban giám đốc Công an TP.Hà Nội, PC45 đã nhanh chóng phối hợp với Công an Từ Liêm, Công an huyện Lương Sơn (Hòa Bình), Công an xã Lâm Sơn (huyện Lương Sơn) để truy bắt đối tượng. "Sau hơn 20 giờ đồng hồ nỗ lực rà soát và tìm kiếm nghi can, đối tượng Lê Diên Hải đã bị bắt bất ngờ khi đang lẩn trốn tại một con suối nhỏ thuộc dốc Phấn, xã Lâm Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình", thiếu tá Trung cho biết thêm.

Nguyễn Bắc - Cao Tuân

Phút trải lòng của người vợ bị ghen ngược

Thứ 2, 18/03/2013 | 15:48
Dù có gia đình và ba người con, Đỗ Ngọc Diệp vẫn đem lòng yêu chồng người khác và chung sống như vợ chồng với nhau.

Gã chồng ghen tuông bóp cổ vợ đến chết

Thứ 4, 13/03/2013 | 18:53
Đang chuẩn bị ăn cơm, người mẹ rụng rời khi nghe trong điện thoại lời nói của con rể: "Mẹ ơi, con giết vợ con rồi". Không tin vào tai mình, bà hỏi đi hỏi lại nhiều lần rồi chạy đến hiện trường. Chứng kiến cảnh con gái chết thảm, người mẹ ngất lịm đi trong nước mắt.
Cùng chuyên mục

Bắt nhóm mua thỏi vàng giả 5 triệu đồng rồi lên mạng gạ bán tiền tỷ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:11
Công an tỉnh Lai Châu biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân trong đấu tranh Chuyên án 0424V, bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:50
Ông Bùi Quang Ninh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk vừa bị khởi tố bị can để phục vụ điều tra.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Thủ đoạn của“nữ quái” giả sinh viên gây ra các vụ trộm trong ký túc xá

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:30
Từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, song Hiền vẫn liên tiếp gây ra 7 vụ trộm nghiêm trọng khác ở ký túc xá các trường học.