Gã làm thuê thú tính và thảm án trước ngày cưới

Gã làm thuê thú tính và thảm án trước ngày cưới

Thứ 2, 01/04/2013 | 15:24
0
"Bị cáo chỉ mong được về thắp nén hương, chăm lo mồ mả cho H.. Bị cáo yêu H. chân thành, ngoài cô ấy, bị cáo không thiết lấy ai nữa".

Trên là lời nói sau cùng của Châu Ngọc Đạt (SN 1983, trú ở thôn Nam Giang, xã Tây Giang, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định), kẻ đã gây ra cái chết thảm thương cho chị H. ngay trước ngày chị lên xe hoa về nhà chồng. Tuy nhiên, người nhà nạn nhân cho rằng, lời nói đó chỉ là giả nhân, giả nghĩa của kẻ đã không còn tính người...

Rắp tâm cuồng sát cô chủ nhỏ

Châu Ngọc Đạt được biết đến là một thanh niên ngỗ ngược, thường xuyên đánh nhau nên bị công an xã nhắc nhở, răn đe nhiều lần. Trong khi đó, H. lại là một cô gái hiền lành, chăm chỉ đang ngất ngây hạnh phúc vì sắp được khoác lên mình chiếc áo cô dâu lộng lẫy. Nào ngờ, người con gái trẻ trung ấy chưa kịp chạm tay vào hạnh phúc thì đã bị Đạt nhẫn tâm sát hại một cách dã man.

Theo tìm hiểu của PV, Phạm Ngọc Kim H. (SN 1989, trú ở thôn Thượng Sơn, xã Tây Giang, huyện Tây Sơn, Bình Định) là con gái lớn trong một gia đình nông dân ở thôn Thượng Sơn.  Để kiếm thêm thu nhập, mẹ H. có mở một cửa hàng vật tư nông nghiệp nhỏ tại thôn Nam Giang. Cách đây 3 năm, khi H. mới tốt nghiệp đại học và đang thử việc cho một công ty tư nhân ở TP.Hồ Chí Minh cũng là lúc mẹ cô đột ngột qua đời vì bệnh tật. Mọi gánh nặng gia đình đều đổ dồn lên đôi vai người cha nên H. quyết định về quê phụ giúp cha, tiếp tục công việc mua bán của mẹ.

Pháp luật - Gã làm thuê thú tính và thảm án trước ngày cưới

Bị cáo Châu Ngọc Đạt sau vành móng ngựa.

Do còn quá trẻ nên H. không thể một mình quán xuyến hết mọi công việc trong cửa hàng nên vào khoảng đầu năm 2012, cô đã thuê một số nhân công về giúp việc, trong đó có Châu Ngọc Đạt. Vốn được học về maketting nên H. quản lý, kinh doanh cửa tiệm rất tốt. Chính vì thế, hàng xóm và nhân viên ai nấy cũng đều nể trọng và quý mến cô. Sự điềm đạm, nết na của H. đã khơi dậy trong Đạt một tình yêu thầm kín. Nhiều lần Đạt ngỏ lời yêu nhưng đều bị H. từ chối vì cô chỉ xem Đạt như một người anh trai trong nhà. Mặc dù không được đáp lại, nhưng Đạt vẫn thầm thương trộm nhớ và nuôi hy vọng một ngày nào đó H. sẽ rung động.

Thời gian trôi qua, đến ngày 24/02/2012, Đạt phát hiện H. đã đính hôn với một người con trai khác. Nỗi thất vọng đã khiến Đạt dường như biến thành một con người khác, hắn bắt đầu suy sụp dần và trở nên lạnh lùng hơn trước. Tuy nhiên, Đạt vẫn hy vọng sẽ chiếm được trái tim H.. Thế nhưng, niềm hy vọng mong manh ấy đã bị dập tắt hẳn khi Đạt đau đớn nhận được tin H. chuẩn bị lên xe hoa về nhà chồng.

Kẻ sát nhân đốn mạt

Ngày người trong mộng chuẩn bị lên xe hoa về nhà chồng, cũng là lúc Châu Ngọc Đạt biết mình không thể sống thiếu H.. Hắn trở nên điên cuồng, mất hết lý trí. Thay vì mong cho người mình yêu được hạnh phúc thì hắn lại nhẫn tâm tìm cách tước đoạt mạng sống của H. sau đó tự kết liễu đời mình để được chết chung với người con gái ấy. Không ai có thể ngờ rằng trước lễ cưới một ngày, H. đã bị Đạt sát hại một cách tàn độc đến như vậy.

Khi nhận được thiệp cưới của H., trong lòng Đạt cảm thấy hụt hẫng và đau đớn vô cùng nên khoảng 8h30' ngày 12/10/2012, hắn vội vàng leo lên xe máy phóng thẳng đến nhà H.. Nói chuyện được một lúc, H. bỏ đi ra phía sau nhà để cho gà ăn và bảo Đạt về nhưng Đạt đứng đợi cho đến khi H. quay vào nhà. Vừa thấy H. bước vào, Đạt lao tới ôm ngang người H..

Lúc này, Đạt nảy ý định giết H. rồi sau đó tự tử chết chung với cô. Để thực hiện ý đồ của mình, Đạt liền dùng tay nắm tóc, đập mạnh đầu H. xuống đi văng và vào tường nhà nhiều cái. Dù đã cố gắng hết sức nhưng H. vẫn không thể thoát khỏi bàn tay của gã làm công nên cô vừa vùng vẫy, vừa hô hoán để hàng xóm đến cứu. Liếc thấy trong tủ kính đựng chén treo trên tường nhà có một con dao Thái Lan cán vàng, Đạt liền vơ lấy dao rồi chạy đến chỗ H. đâm mạnh nhiều nhát vào ngực, bụng nạn nhân đến mức lưỡi dao bị cong hắn mới chịu vứt dao xuống nền nhà.

Nghe tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ nhà H., bà Lưu Thị Lợi vội vàng chạy sang can ngăn. Thừa lúc Đạt quay lại nhìn bà Lợi, H. gắng gượng vùng dậy, chạy được vài bước thì gục ngã xuống nền nhà. Thấy H. bỏ chạy, Đạt vội lấy viên gạch đuổi theo. Lúc này, bà Lợi vội vàng xông vào túm lấy tay áo của Đạt và la lớn: "Đạt! Đạt bỏ gạch xuống!". Ngay tức khắc, hắn vung tay cầm gạch lên cao rồi dọa lại: "Bà muốn chết theo nó hả?".

Thấy vẻ mặt hung tợn của Đạt, bà Lợi đành phải buông tay ra và bỏ chạy ra trước nhà kêu cứu. Nghe tiếng kêu la hốt hoảng của bà Lợi, ông Trần Trung Hoàng (ở đối diện nhà H.) mới chạy vào, nhanh chóng xông đến chụp lấy tay Đạt rồi hất văng viên gạch xuống đất. Bất ngờ, Đạt chạy đến kệ để chén tại góc nhà rút ra một con dao Thái Lan cán đen rồi chạy đến chỗ H. nằm, đâm mạnh thêm nhiều nhát vào lưng H. làm lưỡi dao bị gãy. Ông Hoàng tiếp tục chạy đến can ngăn, hai bên giằng co được một lúc thì Đạt nhìn thấy một con dao băm mía đang dựng trong góc nhà. Ngay lập tức hắn vứt cán dao Thái Lan và xô ông Hoàng ngã ra rồi chạy đến lấy dao băm mía rượt theo người hàng xóm. Ông Hoàng sợ quá nên bỏ chạy. Khi chỉ còn một mình trong nhà, với quyết tâm truy sát H. đến cùng, Đạt liền chạy đến chỗ H. nằm rồi vung dao chém tiếp vào người nạn nhân.

Sau khi gây ra tội ác, Đạt mang theo con dao băm mía cùng một chai thuốc trừ sâu đi về nhà mình với ý định sẽ tự kết liễu đời mình để được chết chung với người mình yêu. Khi về đến nhà, thấy dao còn dính nhiều máu nên hắn vứt dao ở sân nhà rồi đi ra phía sau nhà bà L. (cạnh nhà hắn) lấy nước đổ vào một cái ca nhựa, sau đó hắn đi đến đám mì cách nhà hắn khoảng 300m, hòa thuốc sâu vào ca nước uống tự tử. Trong lúc tên Đạt núp trong bụi cây chờ chết thì bị Công an huyện Tây Sơn phát hiện, bắt giữ và đưa đi cấp cứu kịp thời.

Pháp luật - Gã làm thuê thú tính và thảm án trước ngày cưới (Hình 2).

Nỗi đau của gia đình bị hại.

Cái giá phải trả

Mới đây, TAND tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Châu Ngọc Đạt về tội giết người. Đứng sau vành móng ngựa, bất kể chủ tọa hỏi điều gì, Đạt cũng đều tỏ ra thành thật khai báo và chấp nhận tất cả các khoản bồi thường. Tuy nhiên, Đạt cho biết vì quá yêu H. nên hắn không thể khoanh tay đứng nhìn người hắn yêu kết hôn cùng một người khác nên hắn tìm đến rượu để giải sầu. Và rồi trong giây phút rồ dại, không kiềm chế được bản thân, y mới ra tay sát hại H. rồi sau đó tự tử định chết theo cô. Vị đại diện VKSND tỉnh nhẹ nhàng hỏi: "Bị cáo làm công một ngày được bao nhiêu tiền?". "Làm công cho H. chỉ là cái cớ để bị cáo được ở bên cô ấy chứ bị cáo không lấy tiền", Đạt đáp lại.

Chứng kiến cảnh tượng con trai thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội, bà Nguyễn Thị Tứ (mẹ của bị cáo Đạt) nghẹn ngào trong nước mắt: "Con dại cái mang, tôi thật sự đau lòng lắm! Chỉ mong gia đình bên ấy rộng lòng tha thứ cho những gì thằng Đạt gây ra với con gái họ".

Đối nghịch với tâm trạng của bà Tứ, ông Phan Văn H. (cha của bị hại) tỏ ra bất bình và giận dữ, ông cho rằng Đạt đang diễn kịch trước phiên tòa chứ không phải thật lòng ăn năn hối lỗi nên ông kiên quyết không chấp nhận những lời xin lỗi giả nhân giả nghĩa của Đạt.

HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo hết sức man rợ, chỉ vì suy nghĩ nông nổi, con tim lấn át lý trí nên đã gây nên cái chết thương tâm cho chị H., mang lại đau buồn, mất mát lớn cho gia đình nạn nhân, đồng thời làm mất trật tự trị an tại địa phương nên cần xử lý nghiêm theo pháp luật để trừng trị, răn đe. Do đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án chung thân và phải bồi thường gần 130 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Chỉ vì yêu đương mù quáng, Châu Ngọc Đạt đã dùng dao truy sát người mình thầm yêu đến chết rồi tự vẫn để được chết chung với người yêu là lời cảnh tỉnh về mối quan hệ tình cảm nam nữ của giới trẻ hiện nay, nhất là những kẻ cuồng yêu trên con đường tình ái. Đồng thời, vụ án còn là hồi chuông cảnh báo đối với toàn xã hội về tác hại nghiêm trọng từ rượu gây ra.

Khi được nói lời sau cùng, Đạt quay xuống khán phòng, vòng tay, cúi đầu xin lỗi: "Trong mấy tháng bị tạm giam ở trại tạm giam Công an tỉnh, bị cáo cảm thấy buồn bã và vô cùng day dứt vì đã gây ra cái chết thương tâm cho H., bị cáo thành thật xin lỗi gia đình bị hại. Nếu được làm lại cuộc đời, bị cáo không mong muốn gì hơn là được trở về thắp hương, chăm lo mồ mả cho H.. Bị cáo yêu H. chân thành, ngoài cô ấy, bị cáo không thiết lấy ai nữa".

Thanh Trúc

Thảm án trong tiệm hớt tóc gây chấn động miền Tây

Thứ 4, 27/03/2013 | 09:58
Vì ghen tuông mù quáng, đối tượng Nguyễn Văn Đạt xông vào tiệm hớt tóc dùng kéo thợ may đâm hàng chục nhát chí mạng vào người anh H..

Thảm án Lệ Chi Viên: Ai đã sát hại vua Lê Thái Tông?

Thứ 6, 25/01/2013 | 15:04
Thị Lộ được vua Lê Thái Tông yêu quý vì sắc đẹp, văn chương hay nên luôn được vào hầu bên cạnh vua. Khi về đến Lệ Chi Viên, vua thức suốt đêm với Nguyễn Thị Lộ. Đến sáng hôm sau toàn thể văn võ bá quan nhận được tin vua băng hà. Lúc này Lê Thái Tông mới 20 tuổi.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Chém bạn suýt mất mạng, 2 thanh niên lãnh án

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:44
Ngày 19/3, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt 2 bị cáo Phúc và Hào tổng cộng 14 năm tù tội giết người.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: VKS nhận định thế nào về các cựu lãnh đạo thanh tra của NHNN?

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:30
Dù đã nộp lại toàn bộ số tiền thu lợi bất chính, Đỗ Thị Nhàn, Trưởng đoàn thanh tra tại SCB vẫn bị đề nghị cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.

Người phụ nữ “nổ” là giám đốc, quen biết nhiều để lừa đảo lãnh án

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:27
Tại phiên toà, Hạnh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sở dĩ bị cáo rơi vào con đường lừa đảo là vì làm ăn thua lỗ, nợ nần nên dẫn đến làm liều.

Tp.Đà Nẵng: Bắt đối tượng mới ra tù, tiếp tục buôn bán ma tuý

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:19
Từng có tiền án 7 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý, mới ra tù năm 2023, nhưng Huy vẫn tiếp tục "ngựa quen đường cũ".

Chủ tịch Tân Hoàng Minh: "Thâm tâm tôi không nghĩ chiếm đoạt tiền"

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:53
Tại phiên tòa, bị cáo Đỗ Anh Dũng khai rằng, thâm tâm không bao giờ nghĩ đến việc chiếm đoạt tiền, nhận thức lúc đó chỉ là một cách để huy động vốn.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.