Gã rể 'hờ' sát hại rồi phi tang xác mẹ, từng bị tố sàm sỡ học sinh

Gã rể 'hờ' sát hại rồi phi tang xác mẹ, từng bị tố sàm sỡ học sinh

Thứ 5, 27/04/2017 | 12:04
0
Là giáo viên tiểu học, nhưng gã rể "hờ" sát hại mẹ vợ rồi phi tang xác trong chuồng lợn còn bị tố nhiều lần có hành vi sàm sỡ học sinh.

Trần Xuân Thu là giáo viên tiểu học, ở xã Vân Trục (huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc). 54 tuổi, Thu đã có vợ ở quê nhà tại xã Sơn Đông, cùng huyện Lập Thạch. Tuy nhiên, do tính nết chồng “dở dở ương ương” nên sau khi đi xuất khẩu lao động bên Đức, vợ Thu cũng không chịu nổi, bỏ đi.

Thu từng dạy học tại quê nhà nhưng với tính nết thích làm "anh Chí", dùng nắm đấm, miệng lưỡi đe dọa đồng nghiệp nên trong một thời gian ngắn, y phải chuyển nơi dạy học tới hai lần. Cuối cùng, Thu công tác tại trường tiểu học Vân Trục. Do địa bàn xã rộng, nên trường phân làm hai điểm trường, Thu dạy ở điểm B.

An ninh - Hình sự - Gã rể 'hờ' sát hại rồi phi tang xác mẹ, từng bị tố sàm sỡ học sinh

 Công an bắt giữ nghi can Thu, giải cứu cháu bé và khám nghiệm tử thi nạn nhân.

"Chân ướt chân ráo" về đây, Thu đòi nhà trường phải bố trí nhà ở cho mình. Khi nhà trường đang sắp xếp thì y lại “dựng trại” ngay ở sân trường để gây áp lực.

Chưa khởi tố vụ án

Đại tá Hà Văn Chí, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan này chưa khởi tố đối với Trần Xuân Thu (54 tuổi, trú tại thôn Bồ Tỉnh, xã Vân Trục, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc). Cơ quan công an đang tạm giữ để tiếp tục điều tra.

Theo nhận định, Thu có thể bị khởi tố tội Giết người và tội Mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em.

Từ khi chuyển về trường Tiểu học Vân Trục giảng dạy, Thu đã nhiều lần mâu thuẫn với các đồng nghiệp và cũng không giao lưu với ai. 

Nhận xét về nghi can Trần Xuân Thu, ông Nguyễn Kim Hải, Phó Bí thư Đảng uỷ xã Vân Trục cho biết: Thu rất ngang ngược, ngông cuồng và hoạt ngôn. Khi về trường, Thu thường gây mâu thuẫn, kiện cáo và dọa đánh hết giáo viên này đến giáo viên khác, thậm chí dọa giết cả Phó hiệu trưởng nhà trường. Tuy nhiên, mọi hành động của Thu không bao giờ vượt quá giới hạn nên cơ quan quản lý, chính quyền địa phương rất khó xử lý.

Cũng theo ông Hải, trong mối quan hệ với láng giềng, Thu nhiều lần cãi nhau và đốt cả đống rơm của hàng xóm. Cách đây 3 năm, Thu bị nhiều phụ huynh tố cáo có hành vi sàm sỡ các em học sinh.

Việc Thu và chị C. - con gái nạn nhân Nguyễn Thị Th. (71 tuổi, trú tại xã Vân Trục) trở thành cặp đôi “già nhân ngãi, non vợ chồng” cũng xuất phát từ vấn đề kinh tế.

Bà Th. nguyên là giáo viên của tỉnh Phú Thọ chuyển về Vĩnh Phúc. Để làm được ngôi nhà mong "an cư lạc nghiệp", bà phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi.

Khi Thu quyết định về ở với chị C., y thoả thuận, nếu mình đứng ra trả nợ cho bà Th. thì phải được về ở cùng và sử dụng đất đai, nhà cửa cùng gia đình vợ. Từ đó, Thu nghiễm nhiên trở thành con rể “hờ”.

Thời gian gần đây, Thu hay ghen tuông với chị C.. Một số người thân bà Th. cho rằng, vì bà có ý nói Thu ở nhờ nên y nảy sinh bực tức. Có lần Thu đã đánh mẹ vợ.

An ninh - Hình sự - Gã rể 'hờ' sát hại rồi phi tang xác mẹ, từng bị tố sàm sỡ học sinh (Hình 2).

 Gia đình nạn nhân lo hậu sự cho người xấu số.

Đến ngày 22/4, chị C. trình báo tới công an việc mẹ và con gái mình mất tích. Chị liên lạc cho Thu cũng không được. Đến sáng ngày 23/4, Thu nhắn tin cho trưởng công an xã Vân Trục biết nơi giấu xác bà Th. ở khu vực chuồng lợn gần nhà. Công an đến kiểm tra và phát hiện xác bà Th.. 

Theo một cán bộ công an, trong quá trình xác minh truy bắt nghi can Thu, phát hiện chiếc xe máy cùng điện thoại của bà Th. bị bỏ lại gần sân đình làng ở xã Sơn Đông (Lập Thạch), nghi ngờ đối tượng nghĩ quẩn cùng con chị C. tự tử dưới hồ nên Công an xã Sơn Đông đã phải tìm kiếm xung quanh hai hồ lớn gần nơi phát hiện chiếc xe của nạn nhân.

Tuy nhiên Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Lập Thạch, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt được nghi can và giải thoát an toàn cho cháu bé vào sáng cùng ngày.

Nhớ lại thời điểm trước khi đối tượng gây án, ông Nguyễn Văn Lợi, bảo vệ trường Tiểu học Vân Trục cho biết: Sáng ngày 21/4, Thu vẫn đến trường dạy học như mọi khi, tuy nhiên có nhiều biểu hiện bất thường. Chỉ trong 1 buổi sáng, Thu 5 lần về nhà thay quần áo. Khi được hỏi, y nói do nóng quá vã mồ hội nên phải thay. Tuy nhiên thời điểm đó trời âm u và chuyển mưa.

Hiện công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án theo quy định pháp luật.

Xuân Hòa

Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng trộm ô tô ngay giữa ban ngày ở Đà Nẵng

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:49
Qua kiểm tra hệ thống camera hiện trường và khu vực lân cận, lực lượng công an phát hiện hình ảnh một nam thanh niên đi bộ đến mở cửa chiếc xe ô tô và lái đi.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.