Gã rể “hờ” thảm sát cả nhà vợ rồi giả điên nhận án tử

Gã rể “hờ” thảm sát cả nhà vợ rồi giả điên nhận án tử

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Biết vợ đang mang thai đứa con của mình, kẻ thủ ác vẫn ra tay tàn bạo với vợ và cả gia đình.

Vào ngày 31/7, Hội đồng xét xử TANDTC tại Đà Nẵng đã xử phúc thẩm và tuyên y án tử hình đối với bị cáo Phạm Vũ (31 tuổi, trú tổ 2, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, thợ đóng giày) về tội giết người do có nhiều tình tiết tăng nặng như: giết nhiều người, giết phụ nữ mà biết là có thai, giết trẻ em, có tính chất côn đồ…

Pháp luật - Gã rể “hờ” thảm sát cả nhà vợ rồi giả điên nhận án tử

Bị cáo Vũ luôn giả ngây giả ngô trước tòa

“Có điều kiện sẽ chém chết cả nhà vợ”

Năm 2004, Trần Hoàng Tố Uyên (25 tuổi, là vợ của Vũ cùng sống chung với nhau nhưng không đăng ký kết hôn). Năm 2005, Uyên sinh con gái đầu lòng là cháu Phạm Trần Thảo Nguyên. Từ ngày lấy chồng, người vợ trẻ cố đếm trên đầu ngón tay cũng không tìm ra được một ngày bình yên và hạnh phúc đúng nghĩa với người chồng nát rượu, ham chơi và hèn mọn. Uyên luôn bị “con ma men” chửi rủa và đánh đập, thậm chí gây thương tích nhiều lần.

Không có hạnh phúc với Vũ, Uyên đã đi tìm một người đàn ông khác và lén lút quan hệ tình cảm yêu đương với người đàn ông đó. Năm 2006, Uyên sinh con thứ hai là Trần Phương Thảo Ngân (là con riêng của Uyên). Cuộc sống của Uyên ngày càng chìm đắm trong địa ngục. Không thể chịu đựng thêm nổi những trận đòn của chồng, Uyên bỏ trốn về nhà ở với bố mẹ đẻ tại thôn 5, xã An Phú. Cho rằng cha mẹ vợ nuông chiều và bao che cho Uyên hư, Vũ đâm thù luôn cả cha mẹ vợ. Tháng 2/2007, Vũ cầm dao đâm chém bố mẹ vợ bà Hồ Thị Hạnh (58 tuổi) và Trần Thế Châu (64 tuổi, trú thôn 5, xã An Phú) gây thương tích và bị TAND tỉnh Gia Lai xử phạt 30 tháng tù. Sau khi ra tù, Vũ năn nỉ mẹ vợ cho Uyên về sống với Vũ. Nghĩ Vũ đã biết ăn năn hối cải, Uyên đồng ý nối lại tình cảm. Biết bé Ngân không phải là con của mình, Vũ vẫn đồng ý bỏ qua chuyện này.

Vẫn chứng nào tật nấy, Vũ tiếp tục bị ma men dẫn lối, kiếm chuyện và đánh đập Uyên. Không chịu nổi đòi roi, Uyên lại khăn gói trở về bên ngoại. Mâu thuẫn lúc này đã trở nên nghiêm trọng. Có lần Vũ đã tuyên bố, nếu có điều kiện sẽ chém chết hết gia đình vợ, trừ Chung (Trần Khắc Chung, là em trai Uyên bị hạn chế về mặt thể chất).

Đêm kinh hoàng phố núi

Nói là làm. Khi cơ hội đã đến, Vũ đã nhờ ma men dẫn xuống nhà vợ để thực hiện lời thề. Buổi tối 2/11/2009, vào khoảng 20 giờ 30 phút, sau khi uống hết 1 lít rượu với Võ Dương Phi (21 tuổi, trú cùng tổ dân phố), Vũ điều khiển xe chở Phi cùng về nhà mình.

Vũ vào nhà lấy một chiếc búa bổ củi và một chiếc kéo cắt vải, còn Phi đứng ngoài chờ. Vũ giấu búa trước ngực và bỏ chiếc kéo vào trong túi quần, mặc áo mưa đi ra cổng. Vũ nói với Phi “Đi cùng tao xuống An Phú”, rồi giành lấy xe chở Phi cùng đi. Đến nơi, Vũ giao xe lại cho Phi về TP. Pleiku, còn mình thì một mình vào nhà bố mẹ vợ. Lúc này điện bật sáng, các cửa đóng kín. chị Uyên cùng 2 con nhỏ là Nguyên và Ngân đang xem ti vi, còn Chung thì đang học bài. Vũ đi vào bên hông nhà, dùng búa phá cửa sổ chui vào trong. Thấy vậy, Chung sợ quá chui vào trong tủ quần áo và mở khe khoảng 1-2cm nhìn ra. Còn chị Uyên thấy sắc mặt Vũ quá hung hăng nên kêu la hàng xóm đến cứu. Nhưng do trời quá mưa to quá nên không ai nghe thấy.

Vào trong nhà, Vũ cầm búa xông tới cửa phòng chính, nơi chị Uyên đang mở cửa để thoát ra ngoài. Hai cháu Nguyên và Ngân chạy theo và đứng cạnh mẹ. Vũ dùng búa chém một nhát vào đầu cháu Ngân khiến cháu chết ngay tại chỗ. Biết chị Uyên đang mang thai, Vũ vẫn dùng búa chém vào đầu, cổ và mặt làm chị Uyên gục xuống. Chưa dừng lại ở đó, Vũ tiếp tục cầm búa, kéo sắt chạy bộ đến quầy tạp hóa của ông Châu và bà Hạnh (ở làng Hol, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa, Gia Lai) với mục đích giết nốt cả cha mẹ chị Uyên. Lúc này trong quán chỉ có chị Trần Hoàng Tố Trinh (em ruột chị Uyên) và chị H’Duyên (bạn chị Trinh) đang trùm chăn ngủ trên giường. Tưởng ông bà Châu đang nằm trên giường, hắn đã dùng kéo đâm tới tấp. Lúc đó, chị Trinh lăn xuống giường, ôm chân Vũ, kêu la hàng xóm đến cứu. Thấy vậy, Vũ không đâm nữa mà bỏ chạy trốn. Sáng hôm sau, Vũ đón xe vào TP.Hồ Chí Minh, sau đó sang tỉnh Bình Phước rồi đi lên Tây Ninh theo đường tiểu ngạch sang Campuchia đánh bạc. Đến ngày 15/6/2011, sau khi đã đánh bạc thua hết tiền, Vũ về lại nhà mình thì bị bắt theo quyết định truy nã của Công an tỉnh Gia Lai. Nói về chị Uyên, sau khi được người dân đưa đi cấp cứu, để giữ tính mạng cho mẹ, các bác sĩ đã buộc phải hy sinh thai nhi.

Tại phiên lưu động sơ thẩm ngày 2/3/2012, tại trụ sở UBND xã An Phú, TP. Pleiku (Gia Lai), tên giết người man rợ vừa được đưa ra trước vành móng ngựa đã hung hăng, đạp tung mọi thứ xung quanh. Y còn to mồm kêu đau đầu, ù tai, chóng mặt, mất ngủ…Thậm chí, bị cáo còn giả ngây ngô “đính chính” bản cáo trạng của VKSND tỉnh Gia Lai rằng “bị cáo không phải làm nghề cờ bạc mà làm nghề…giết người”. Kèm theo đó, bị cáo luôn miệng chửi thề, nói nhảm nhằm. Xét thấy hành vi của phạm tội của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, có nhiều tình tiết tăng nặng, HĐXX vẫn tuyên phạt Vũ mức án cao nhất là tử hình. Ngày 14/3, bị cáo Vũ làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Mẹ bị cáo Vũ là bà Huỳnh Thị Lợi (60 tuổi) có đơn xin giám định lại tâm thần cho bị cáo. Ngày 31/7, HĐXX TAND Tối cao tại Đà Nẵng mở phiên xử phúc thẩm đối với bị cáo Phạm Vũ.

Tại biên bản giám định trước đó của tổ chức giám định pháp y kết luận: “Bị cáo Phạm Vũ không bị bệnh tâm thần, khi gây án bị cáo có đủ năng lực nhận thức, đủ năng lực điều khiển hành vi”. Vì vậy, xét các tài liệu đa được thể hiện đầy đủ trong hồ sơ, HĐXX đã không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Nguyễn Tâm


Cùng chuyên mục

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.