Gã si tình xứ Hàn và kế hoạch hại người như phim

Gã si tình xứ Hàn và kế hoạch hại người như phim

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Cho rằng gia đình tình nhân không chấp nhận, gã chuẩn bị dao, xăng, và lửa lên kế hoạch giết người trả thù tình. Câu chuyện đau lòng đang gây xôn xao vùng quê chợ Mới, tỉnh An Giang.

Yêu một người phụ nữ đã có gia đình và bản thân mình cũng đang có vợ con ở Hàn Quốc nhưng người đàn ông này sẵn sàng vượt hàng nghìn km về gặp người tình trong mơ của mình.

Pháp luật - Gã si tình xứ Hàn và kế hoạch hại người như phim

Ông Tạ Hữu Kình cùng cháu nhỏ bên chiếc võng kể lại vụ việc

Tôi sẽ làm cho em hối hận suốt đời!

Khác với mấy anh chị em trong nhà, Tạ Thị Sự 23 tuổi, ngụ xã Hòa Bình, huyện chợ Mới, tỉnh An Giang có một khuôn mặt xinh xắn, ưa nhìn, làm da trắng hồng và dáng người cao ráo mảnh mai. Sự làm biết bao chàng mất ăn mất ngủ chuyện chồng con là duyên trời định. Rồi một hôm, nghe tin có người chị họ lấy chồng Hàn Quốc, gọi điện về nói làm mai cho anh chàng người Hàn, Sự vừa mừng vừa lo.

Chưa đầy một tháng mai mối và làm quen qua ảnh, hai bên đồng ý tổ chức kết hôn. Sự chia tay gia đình lên máy bay theo chồng về làm dâu xứ Hàn vào tháng 9/2010.

Từ ngày xảy ra chuyện, người chịu nhiều đồn thổi nhất vẫn là Sự. Cô cho hay: "Nhiều người nói tôi lấy của nó tiền tỷ, nhưng thực ra làm gì có vậy. Chỉ vì mê muội tôi mà nó cất công sang tìm kiếm. Những lần qua đây, hắn chỉ mang đủ tiền vé máy bay, tiền ăn ở chứ làm gì có cho tôi. Vợ chồng người ta ăn đời ở kiếp với nhau còn chưa cho đến số tiền lớn thế, chứ đừng nói gã này có vợ con bên đó. Tôi rất buồn chuyện cái chết oan uổng cho mẹ tôi. Chỉ vì tôi không chấp nhận tình cảm mà nó làm khổ mẹ tôi như thế".

Hạnh phúc chưa tày gang, ông chồng người Hàn bắt đầu lộ diện là một bợm nhậu, lười biếng. Sự biết mình đã bị lừa. Giữa họ liên tục xảy ra mâu thuẫn. Chuỗi ngày hơn một năm ở nhà chồng là thời gian Sự chịu đựng bao đắng cay tủi nhục. Không có tiền, không có quyền, lại bơ vơ, lạc lõng. Vốn bản tính hay làm, ở nhà một chỗ chịu không nổi, Sự đòi chồng đi làm, để có tiền và không phụ thuộc vào nhà chồng.

Vừa có ngoại hình lại ăn nói có duyên, biết tiếng Hàn nên Sự nhanh chóng xin được một chân phục vụ trong nhà hàng gần nơi mình ở vào cuối năm 2011. Thời gian đi làm, Sự cho biết có một người đàn ông luôn để ý mình. Đó là Lee Sang Yin, 37 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc. Anh ta đeo bám Sự như một cái đuôi. Nghĩ mình lấy chồng rồi, nên xác định không thể có tình cảm với ai được nên cô coi Lee như bạn bè. Nhưng càng tỏ ra không quan tâm, Lee càng đeo đuổi, ngày nào cũng vào chỗ Sự làm việc để được gặp cô.

Do mâu thuẫn với chồng ngày càng sâu sắc, Sự quyết định bỏ tiền mua vé may bay về quê nhà, đồng thời cũng muốn cắt cái đuôi đeo bám của Lee. Về Việt Nam được một tuần, Sự mới mở điện thoại. Vừa lúc đó gã Lee gọi điện bảo nhớ Sự. Ngay mấy hôm sau, gã mua vé máy bay về TP.HCM tìm Sự. Nhiều lần năn nỉ nhưng Sự không đáp lại, Lee nổi máu điên hù dọa: "Tôi sẽ làm cho em phải hối hận suốt đời. Sẽ làm cho em phải khóc ra máu".

Hại mẹ "người tình" và âm mưu giết người hàng loạt

Sau nhiều lần về Việt Nam để cầu cứu tình cảm của Sự nhưng không được, gã Lee sẵn sàng làm đủ thứ kể cả khổ nhục kế để chứng minh tình cảm của mình. Gã từng về nhà Sự nói bằng tiếng Việt Nam với ba mẹ cô rằng: "Con yêu Sự". Nhưng ba mẹ Sự đã già, lại xót xa cho con gái út mới mấy tuổi đầu đã phải ê chề chuyện chồng con. Khi nhắc tới chuyện Sự đi bước nữa là ông bà lại lắc đầu ngán ngẩm. Nhất là khi nghe tin gã Lee đã có vợ con ở Hàn Quốc mà vẫn đeo bám con mình, ba mẹ cô cương quyết không đồng ý. Nghe lời ba mẹ, Sự ở nhà một thời gian ngắn. Sau đó cô xin đi làm thông dịch viên cho một công ty người Hàn Quốc ở quận 7, TP.HCM. Những lần gã Lee sang nhà chơi, Sự không về. Hắn khóc lóc thảm thiết, van xin ba mẹ cô, nhưng đều không được. Có lần hắn dọa chết ngày trước mặt ba mẹ Sự. Hắn bốc một nắm thuốc uống, nhưng được người nhà Sự móc ra khỏi miệng vì sợ hắn chết ở nhà mình.

Pháp luật - Gã si tình xứ Hàn và kế hoạch hại người như phim (Hình 2).

Bàn thờ bà Bí

Lần cuối, khi hắn về Việt Nam là ngày 17/3/2012, Lee tự mua vé máy bay về nhà Sự. Lần này, hắn về nhưng không gặp được người tình, hắn cũng cất công đi tìm khắp nơi ở TP.HCM, nhất là quận 7, nơi có nhiều người Hàn Quốc làm việc ở đây. Sau khi tìm không được, hắn chạy về nhà kiếm Sự nhưng không có. Chơi hai ngày, hắn được chị dâu Sự chở ra mua vé xe lên. Hắn không về mà quay lại nhà Sự mưu đồ giết hại người nhà Sự để trả thù tình.

Khoảng 22h ngày 25/3 hắn chuẩn bị một can xăng, đeo khẩu trang, găng tay, hộp quẹt và dao mang đến nhà Sự. Khi mọi người trong nhà bắt đầu đi vào giấc ngủ, hắn rón rén bước vào nhà, tiến tới giường ngủ của bà Dương Thị Bí (65 tuổi), mẹ Sự. Đầu tiên hắn tắt cầu dao điện phía bên gường bà Bí nằm. Tiếp đó, hắn dùng dao đâm vào người bà Bí. Khi bà la lên mấy người con nhà ngủ phía sau tưởng mẹ bị điện giật nên chạy ra. Anh Năm, con thứ 4 của bà Bí chạy ra thấy có bóng người đang vật lộn gường đối diện với bà Bí nên tri hô. Lúc này gã Lee đang chuẩn bị sát hại người tiếp theo là ba của Sự (thường ngày hắn biết ba Sự vẫn nằm giường đối diện với bà Bí). Nhưng đêm đó chồng bà Bí đi đám giỗ bên ngoại ở xa chưa về, đứa cháu nội 22 tuổi ngủ ở đó, hắn lò mò chạy tới định đâm thì đứa cháu kháng cự, mấy anh em nhà Sự phát hiện bắt hắn lại.

Pháp luật - Gã si tình xứ Hàn và kế hoạch hại người như phim (Hình 3).

Chiếc giường nơi bà Bí nằm bị giết

Người nhà đưa bà Bí đi viện nhưng không kịp, mất máu nhiều quá nên bà Bí chết ngay sau đó. Sáng hôm sau, khi lực lượng công an xã tập trung về hiện trường vụ án cùng công an tỉnh An Giang khám nghiệm hiện trường thì lúc này hắn đang bị tạm giam tại công an xã Hòa Bình. Lợi dụng lực lượng trực công an xã mỏng, chỉ có 2 người, hắn dùng cọng dây kẽm thủ sẵn trong người mở còng giam chạy trốn. Lúc này công an phát hiện tri hô người dân bắt lại. Tuy nhiều người chạy đuổi theo nhưng hắn không chịu dừng lại mà chạy xuống sông. Không biết bơi, hắn xuống sông định tự tử nhưng công an đã tóm gọn đưa hắn về công an xã. Một lúc sau, hắn bị giải về Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra.

Anh Nguyễn Trọng Tạo, 29 tuổi, là người dân tham gia truy bắt tên Lee vẫn bàng hoàng kể lại: "Hôm đó nhiều người chạy đuổi theo nhưng không kịp, hắn khỏe lắm. Khi nhảy xuống sông rồi nhưng hắn vẫn dùng tay đẩy công an ra. Ba người khỏe mạnh như chúng tôi không giữ nổi hắn. Phải nhờ công an nữa mới tóm được, hắn giữ lắm". Nguồn tin từ công an xã Hòa Bình cho biết, tên Lee rất nguy hiểm, tuy phạm tội nhưng vẫn cố tình muốn tẩu thoát. Chuyện này người dân trong xã ai cũng biết, vì hôm đó người dân xem rất đông. Hầu hết người dân trong xã đều biết chuyện đau lòng này. Ông Tạ Hữu Kình vẫn như người mất hồn khi vợ mới qua đời. ông kể: "Bữa đó tôi mà ở nhà chắc cũng chết oan với nó rồi. Vợ chồng tôi vẫn tiếp đón tử tế khi nó về nhà chơi, nghĩ là bạn bè với con nên mình không làm gì đến nỗi. Nó với con tôi nói chuyện với nhau chứ chúng tôi đâu hiểu được gì. Ai ngờ giờ nó lấy mạng bà xã, tôi ức lắm. Không biết bà ấy mất rồi ai chăm cháu nhỏ thay cho đây, tôi thì bận nhiều việc đồng ruộng lắm".

Lành Nguyễn

* Tên nhân vật trong bài đã thay đổi


Cùng chuyên mục

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.