Gã

Gã "sinh viên rởm" với kế hoạch cướp xe bài bản

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Vờ đóng vai sinh viên con nhà "có điều kiện", khi điều được tài xế xe taxi chạy đến đoạn đường vắng, gã thư sinh lộ nguyên hình là tên cướp liều lĩnh.

Đâm tài xế hai nhát nhưng không trúng, y liền giật tay lái để đẩy bác tài xuống đường nhưng không cướp xe thành công vì người tài xế nhanh trí đã vứt chìa khóa xe xuống ruộng. Băng qua cánh đồng tìm đường thoát nhưng 2 tiếng đồng hồ sau y đã sa lưới.

Vị khách nhiều nghi ngờ

Nạn nhân Võ Dũng C. (SN 1974, ngụ ấp Cửu Hòa, xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, Tiền Giang, là tài xế taxi Mai Linh chạy xe mang BKS 65N - 26...) cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 3/5. Khi đó, anh đang chạy chầm chậm trên tuyến quốc lộ 1 (thuộc địa phận ngã ba Trung Lương, phường 5, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) để tìm khách đi xe. Khi đến vòng xoay, anh định tấp vào quán ăn ven đường mua chai nước uống thì có một thanh niên ăn mặc khá sang trọng vẫy tay gọi xe. Thấy có khách đi, anh liền quay đầu xe chạy đến hỏi. Vị khách cho biết đang muốn về thành phố Hồ Chí Minh và nhanh nhẹn leo lên băng ghế sau ngồi.

Nạn nhân thuật lại, ngay từ những phút ban đầu anh đã có cảm giác nghi ngờ người khách này vì nhiều điểm bất thường: Anh định chạy lên đường cao tốc cho mau đến, nhưng người khách đề nghị tài xế đi trên tuyến Quốc lộ 1 vì "em không cần chạy nhanh, lại lâu rồi không về quê nên muốn ngắm quang cảnh ven đường".

Khi tài xế ướm hỏi thăm dò, vị khách giới thiệu tên Nam, ngụ tỉnh Bến Tre, hiện là sinh viên của một trường Đại học tại thành phố Hồ Chí Minh, do cần tiền để đóng học phí nên tranh thủ về nhà và quay lên cho kịp ngày hôm sau đi học. Vị khách này còn xởi lởi hỏi thăm bác tài từ sáng tới giờ thu được bao nhiêu tiền xe. Thấy anh chàng "sinh viên" lịch sự, bác tài còn thú thật là mới kiếm được hơn 400 ngàn đồng. Nghe vậy, vị khách còn tỏ ý cười chê vẻ khoe của: "Vậy anh thua em rồi, từ trường về nhà rồi đi lên có ba giờ đồng hồ mà em xin gia đình được dăm bảy triệu. Nhà có điều kiện đấy mà anh". Tài xế thuật lại: "Đến khi ấy thì tôi hết nghi ngờ vì cứ ngỡ đó là một sinh viên con nhà giàu có chứ không nghĩ hắn là tên cướp".

Lộ hình tên cướp

Trên đường đi, đến địa phận tỉnh Long An, qua khỏi cầu Tân Hương quẹo ra tuyến đường tránh thành phố Tân An (khu vực phường 4, đoạn km 1945), vị khách kêu tài xế giảm tốc độ lại để tấp vào lề cho hắn xuống đi vệ sinh. Khi anh chớp đèn xi nhan cho xe từ từ vào lề, bất ngờ từ băng ghế sau vị khách rút con dao cầm trên tay kè sát vào cổ nạn nhân, khống chế anh và đe dọa "Bước sang ghế bên móc hết tiền bỏ ra và cả giấy tờ xe, nếu không tao đâm chết ngay". Gã "sinh viên" đã lộ nguyên hình tên cướp.

Dù đang bị thất thế nhưng người tài xế vẫn cố gắng giữ bình tĩnh, cho xe dừng hẳn rồi móc ví ra. Đợi lúc tên cướp leo lên định ngồi vào ghế cầm vô lăng lái xe, tài xế lập tức dùng tay đánh thẳng vào tay của y đang cầm con dao làm hung khí rớt xuống sàn xe. Không thể để y chạy thoát anh rút chìa khóa quăng xuống ruộng rồi chạy ra lộ tri hô: "Cướp, cướp".

Dù đêm khuya vắng người nhưng phát hiện có đối tượng gây án ở địa phận, hàng trăm người dân bật đèn cầm cây chạy ra hỗ trợ. Biết bị lộ, tên cướp cũng tháo chạy theo con hẻm băng ra cánh đồng lúa rộng gần 20 ha. Cuộc vây bắt diễn ra một cách quyết liệt, lực lượng dân phòng, dân quân phường 4 và phường 6, thành phố Tân An tổ chức chốt chặn các ngã đường và phân công thành viên vây kín khu vực nghi đối tượng đang lẩn trốn.

2 tiếng đồng hồ sau đó, anh Lê Văn Xê (SN 1970, ngụ phường 4) cùng hai dân phòng mai phục ở bờ kênh cách nơi gây án gần 500 m bất chợt phát hiện bóng đen đang núp sau bụi chuối. Biết chắc là tên cướp, 3 anh tiếp cận sát mục tiêu rồi lao ôm quật ngã y tước ngay khúc sắt đang cầm trên tay, áp giải đưa về trụ sở công an phường 4.

Tại cơ quan công an, tên cướp khai tên thật là Nguyễn Công Hậu (SN 1994, ngụ ấp 5, xã Trung An, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), không có nghề nghiệp ổn định. Hắn từng có 2 tiền sự do trộm cắp, gây rối trật tự công cộng, nhưng với bản chất lười lao động, ham ăn chơi đua đòi và nhập băng nhóm côn đồ y dần dần sa vào con đường vi phạm pháp luật.

Tên Hậu khai, ban đầu dự định cướp tiền, đồng hồ, điện thoại của tài xế nhưng thấy khó thực hiện trên xe. Sau đó y tính cách làm sao khống chế và đẩy tài xế xuống xe để y lái đi một đoạn rồi bỏ xe trốn thoát nhưng không ngờ kế hoạch bài bản của y đã phá sản do gặp phải người tài xế mưu trí cùng tinh thần bắt cướp quyết liệt của người dân trong khu vực.

Phạm Giang

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.