Gã tâm thần vác dao tự cắt “của quý”

Gã tâm thần vác dao tự cắt “của quý”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Trưa ngày 15/5, tại ngách 37, ngõ Thổ Quan, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội, người dân khu vực phải chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng khi Đào Hải Thiện (SN 1982, trú tại SN 16 ngách 37) hai tay cầm dao Thái Lan tấn công người vợ đang mang thai ở tháng thứ 6 rồi sau đó tự cắt "của quý" của mình.

Người chồng điên loạn

Người dân trong khu vực cho biết, khi họ nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của người vợ Nguyễn Thị Kim D (SN 1982) nên đã vội chạy đến. Trong căn nhà 3 tầng, người chồng lôi vợ ra đến cổng nhà, trên tay lăm lăm dao chém liên tiếp vào người vợ. Ngay khi nhận được tin báo của nhân dân, thiếu tá Hà Văn Phóng, đại úy Đoàn Văn Thanh, trung sĩ Nguyễn Tuấn Anh đã lao đến hiện trường. Phát hiện thấy công an, Thiện đã khóa trái cửa "cố thủ". Sau khi lực lượng công an kêu gọi, Thiện đã mở cửa và lôi vợ ra sân phía ngoài mặt ngách 37.

Tại hiện trường, máu lênh láng từ tầng 2 xuống tầng 1

Trước tình huống này, thượng sỹ Tuấn Anh hô to "Bỏ dao xuống" để hướng sự chú ý của Thiện về phía mình. Trong giây lát Thiện quay ra phòng thủ, bỏ lơ người vợ đang gục trên vũng máu ít phút thì đồng đội nhào vào dùng vũ lực, tước vũ khí của Thiện. Trong lúc tiếp cận đối tượng nguy hiểm, thượng sỹ Tuấn Anh bị đối tượng chém một nhát vào phía tai bên trái, gây thương tích và trước đó, đối tượng đã tự làm bị thương mình và dùng dao tự cắt dương vật. Sau khi bị cảnh sát khống chế, Thiện đã bất tỉnh do mất nhiều máu. Công an phường đã vội đưa cả Thiện và vợ vào bệnh viện cấp cứu.

Những dấu vết để lại ở hiện trường cho thấy, Thiện đã chém vợ từ trên tầng 2 rồi sau đó lôi xuống tầng 1 và tiếp tục xuống tay với vợ. Kiểm tra sợ bộ cho thấy, chị D bị khoảng gần 40 vết chém khắp toàn thân.

Theo xác định ban đầu, Thiện từng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm, sau đó đi dạy học khoảng 6 tháng thì có triệu chứng của bệnh tâm thần phân liệt. Khoảng năm 2006, Thiện từng phải đi chữa trị tại khoa Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai. Sau mấy tháng ở viện, tình trạng sức khỏe của Thiện được ổn định, Thiện xuất viện nhưng vẫn phải thường xuyên uống thuốc. Hiện nay Thiện đang làm việc cho một công ty quảng cáo.

Năm 2010, nhờ người quen mai mối, Thiện đã kết hôn với chị Nguyễn Thị Kim D là người Hưng Yên, cùng quê với bố đẻ của Thiện. Chị D hiện đang làm kế toán cho một công ty luật tại Hà Nội và đang mang thai ở tháng thứ 6.

Hàng xóm của Thiện cho biết, bình thường Thiện là người rất hiền lành, khéo tay. Thiện vẽ rất đẹp nên cũng kiếm được kha khá tiền trang trải cho cuộc sống gia đình. Nếu không có sự việc xảy ra như vừa qua, thì bình thường hai vợ chồng sống vẫn rất hòa thuận, không thấy to tiếng bao giờ. Chính buổi sáng hôm xảy ra sự việc, Thiện đã nói với bố mẹ là đi ra ngoài, để Thiện ở nhà nói chuyện riêng với vợ.

Cũng nghi hoặc con lại tái phát bệnh cũ, nhưng bố mẹ Thiện nghĩ rằng sự việc không đến mức thê thảm như vậy. Sáng hôm đó, bố mẹ Thiện cũng đã tìm đến bác sĩ để mong rằng có thể nhận được lời khuyên để ngăn cản những hành động dại dột của con trai mình.

Nỗi lòng cha già

Do mức độ thương tích khác nhau, Thiện và vợ được điều trị tại hai nơi trong Bệnh viện Xanh-pôn. Một người nhà của chị D cho biết, chị đã qua cơn nguy kịch tuy nhiên sức khỏe còn rất yếu, đặc biệt vẫn chưa có kết luận cuối cùng về tình hình của thai nhi. Dự kiến trong ngày hôm nay (17/5), các bác sĩ sẽ siêu âm để kiểm tra sức khỏe của em bé trong bụng chị D.

Người cha đang trông con trên giường bệnh

Về phía Thiện, sức khỏe của anh ta cũng đã hồi phục tốt, Thiện hiện tỉnh táo và có thể nói chuyện được với những người vào thăm mình. Bác sĩ đã nối được phần “của quý” do Thiện tự cắt.

Tuy nhiên, với những câu đối đáp phần nhiều tối nghĩa, người gặp đều có thể nhận biết Thiện ít nhiều có vấn đề về tâm thần. Trên giường bệnh, ngoài gương mặt bầm tím vì những vết thương, Thiện có vẻ là một thanh niên cao lớn trắng trẻo. Thấy bố mẹ tiếp chuyện chúng tôi, trên giường bệnh Thiện liên hồi ngọ nguậy, miệng không ngớt: "Chúng em yêu nhau lắm, chúng em yêu nhau lắm!"

Bố của Thiện cho biết, Thiện đã tốt nghiệp khoa Mĩ thuật trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội năm 2003. Sau đó trở thành giáo viên dạy môn vẽ ở một trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội. Thế nhưng tai họa đến mà không báo trước, đêm 1/4/2005, sau khi đi chơi ở nhà một người bạn về, người cha thấy Thiện bắt đầu có những biểu hiện bất thường, hay nói năng lảm nhảm. Sau đó, Thiện lấy xe máy đi lòng vòng khắp các phố phường, ai gọi cũng không chịu dừng lại. Thấy thế, gia đình và một số người bạn bè của Thiện hò nhau lại bắt được Thiện.

Khi đưa Thiện đến Bệnh viện Bạch Mai, tại đây các bác sĩ kết luận Thiện bị hoang tưởng và trầm cảm. Sau 2 tháng chữa trị tại khoa sức khỏe thâm thần - Bệnh viện Bạch Mai, Thiện được cho ra viện. Tuy nhiên lúc này, trường học nơi Thiện đang công tác từ chối ký hợp đồng tiếp với Thiện và nói khéo rằng "đã tìm được người khác!". Không chịu thất nghiệp lấy một ngày, Thiện đi làm thợ khoan cho một công ty tư nhân, thu nhập không cao nhưng qua đó anh này cũng luôn cố gắng là người có ích cho gia đình. Sau khi lấy vợ, Thiện bỏ không làm khoan nữa mà đi làm cho một công ty quảng cáo, còn vợ thì cũng chuyển lên Hà Nội công tác và hiện tại đang là kế toán cho một công ty luật ở phố Bùi Thị Xuân.

Về chuyện đáng tiếc xảy ra chiều 15/5, người cha kể lại, ngay từ 2h sáng hôm ấy, ông đã thấy Thiện có biểu hiện bất thường. Khoảng 2h sáng ông thấy Thiện đi từ trên nhà xuống, vẻ mặt rất khác và có những hành động mất kiểm soát. "Tôi rất lo nó tái phát nên cả đêm hôm đấy tôi thức để trông nó. Khoảng 7h30 sáng, tôi lên nhà một bác sĩ quen của gia đình nhưng hôm ấy gia đình ông ấy đi vắng, tôi đành trở về", người cha thuật lại. Rồi sau đó, đến khoảng 12h, ông quyết định đi tìm bác sĩ lần nữa nhưng "khi về thì sự đã rồi".

Khi nói về nguyện vọng, ông rưng rưng nước mắt: "Gia đình chúng tôi chỉ mong các bác sĩ bằng mọi cách cứu chữa cho hai mẹ con cháu. Tôi rất ân hận vì đã không ngăn cản được thằng Thiện".

Nguyễn Long

Cùng chuyên mục

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.