Gạ tình, PR bẩn hay cưỡng hiếp, quay clip sex mới đáng bị tẩy chay?

Gạ tình, PR bẩn hay cưỡng hiếp, quay clip sex mới đáng bị tẩy chay?

Thứ 7, 16/03/2019 | 12:00
0
Trước sự khác biệt của văn hóa tẩy chay giữa showbiz Hàn và Việt, có ý kiến cho rằng sở dĩ khán giả Việt "giơ cao đánh khẽ" vì scandal của nghệ sĩ Việt cũng... nhẹ hơn xứ kim chi.

"Tỏi và án mạng đã đưa mình đến đây, có ai như mình không?" là nội dung một bình luận phía dưới một MV của Châu Việt Cường. Bình luận này được đăng tải vào năm 2018, thời điểm Châu Việt Cường vướng vòng lao lý với cáo buộc giết người.

Sở dĩ khán giả này bình luận như vậy vì MV đã ra mắt cách đây 5 năm, nay người này mới có cớ để "tìm kiếm và nghe lại". Bình luận thu hút gần 300 lượt like (thích), không có ai bấm nút dislike.

Châu Việt Cường mới đây bị tuyên án 13 năm tù. Nhưng dạo một vòng mạng xã hội, không khó để nhận ra, "ngôi sao hội chợ" cũng chẳng bị mấy ai lên án, thậm chí có người vẫn chia sẻ những bài hát của anh, dù chính giới chuyên môn từng bình luận "âm nhạc như thế không thể coi là chất lượng".

Giải trí - Gạ tình, PR bẩn hay cưỡng hiếp, quay clip sex mới đáng bị tẩy chay?

Châu Việt Cường từng vướng nhiều scandal trước khi bị bắt vì tội giết người.

Thực tế là, các MV của Châu Việt Cường trên mạng thậm chí còn tăng lượt nghe, tăng tương tác kể từ ngày giọng ca này bị bắt. 

Trước đó, vào năm 2013, thời điểm Châu Việt Cường chưa hẳn là một "ngôi sao hội chợ", MV Love baby của ca sĩ này cũng từng lọt top một BXH âm nhạc. Đáng nói là chỉ vài tháng trước đó, anh bị tố cưỡng hiếp nữ sinh, lại là cưỡng hiếp không chỉ một lần. 

Nhưng Châu Việt Cường không phải là câu chuyện duy nhất, cũng không phải là trường hợp duy nhất để chứng tỏ showbiz Việt chưa có văn hóa tẩy chay đúng nghĩa.

"Gạ tình thôi, không có bằng chứng, sao lại tẩy chay?"

Phía dưới bài viết "Vướng scandal, Seungri mất tất cả, tại sao Phạm Anh Khoa vẫn trở lại?" trên Zing.vn, một độc giả bình luận: "Anh Khoa mới chỉ ở mức độ quấy rối chưa kể không có bằng chứng rõ ràng. Đấy là áp lực công chúng khiến người ta nhận lỗi".

"Nếu như ở Nhật mà tố cáo không có bằng chứng người ta thuê luật sư quy tội vu khống là ăn quả đắng ngay", người này khẳng định. Bình luận này hiện có hơn 70 người "thích", và 425 người "không thích".

Dù số độc giả không đồng tình áp đảo, nhưng nội dung bình luận này cũng nói lên một thực tế nhìn nhận của khán giả Việt về scandal của nghệ sĩ. Không ít người cho rằng chỉ nên quan tâm sản phẩm của nghệ sĩ thay vì đời tư hay đạo đức. Và, thay vì khắt khe nên bao dung với ca sĩ, diễn viên khi họ "vô tình" vướng phải scandal.

Nhưng như chính một nghệ sĩ từng bình luận: "Đôi khi sự bao dung đã trở nên dễ dãi". Nhất là khi, sự dễ dãi lại gắn với tâm lý tò mò, chóng quên. Dẫn chứng là trước khi vướng vòng lao lý, Châu Việt Cường của 5 năm trước đã bị tố cưỡng bức.

Nhưng nhạc của anh ta vẫn có người nghe, ca sĩ này cũng vẫn "đắt show". Phải chăng, vì vậy, Châu Việt Cường đã ngày càng ăn chơi, buông thả hơn?

Giải trí - Gạ tình, PR bẩn hay cưỡng hiếp, quay clip sex mới đáng bị tẩy chay? (Hình 2).

Dù có vệ sĩ ở bên, Jung Joon Young vẫn bị đánh, xô đẩy, thậm chí bị giật tóc sau đó.

Minh Béo trước khi bị bắt ở Mỹ cũng đã "năm lần bảy lượt" bị tố gạ tình, quấy rối tình dục đồng tính, có người cũng đã tung bằng chứng, nhưng danh tiếng của anh không mảy may bị ảnh hưởng.

Minh Béo vẫn đắt show, vẫn đóng quảng cáo, và vẫn xuất hiện dày đặc trên sóng truyền hình. Trước những lời tố cáo liên tiếp, Minh Béo thậm chí còn ngông cuồng phản bác: "Đừng mượn tên tuổi đàn anh, đàn chị chửi rủa để bấu víu hòng nổi tiếng. Với tôi, chuyện đi tố người khác sàm sỡ và dụ dỗ tình dục là trò rẻ tiền. Tôi nghĩ mình không cần thanh minh thêm gì cả". 

Tương tự Minh Béo, Tăng Nhật Tuệ khi bị hai người liên tiếp tố gạ tình, cũng lên tiếng phủ nhận gay gắt trên trang cá nhân. Nhiều nghệ sĩ có tiếng, bao gồm cả diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ thậm chí vào bình luận ủng hộ, động viên Tăng Nhật Tuệ "bản lĩnh, vượt qua sóng gió, vượt qua sự ăn theo".

"Gạ tình thôi, không có bằng chứng, sao lại tẩy chay", nhiều người đã lý giải như vậy về việc không lên án những xấu xí trong showbiz. Nhưng như đã dẫn chứng trường hợp của Châu Việt Cường ở trên, thậm chí cả khi đã bị kết án tội giết người, số lượt xem những MV của nam ca sĩ này vẫn tăng mỗi ngày.

Hay như một diễn viên hài nổi tiếng ở miền Bắc từng vào tù vì tội liên quan đến ma túy, mới đây lại bị vợ cũ tố quỵt nợ, anh vẫn đắt show diễn tỉnh.

Showbiz Việt có văn hóa tẩy chay không?

Showbiz Hàn những ngày gần đây chấn động vì những giọng ca là thần tượng của giới trẻ cả châu Á nay vướng vòng lao lý với rất nhiều cáo buộc, trong đó có cáo buộc liên quan đến group chat tình dục, phát tán bất hợp pháp clip sex.

Làn sóng tẩy chay diễn ra dữ dội ở Hàn Quốc. Jung Joon Young - một trong những ca sĩ quay lén clip sex - thậm chí đã bị đám đông chửi bới, đánh đập, giật tóc ở sân bay khi trở về Hàn Quốc. 

Công ty "đuổi", bản thân phải lên tiếng xin lỗi, rút khỏi làng giải trí, sự nghiệp với các ngôi sao này cũng coi như phải chấm dứt và không còn cánh cửa để có thể bước chân trở lại. Bởi lẽ, ở Hàn Quốc sự yêu mến, cuồng nhiệt có thể lên đến đỉnh điểm, được tung hô, được hò hét, được gọi là ngôi sao. Nhưng khi vướng scandal, khi đã bị tẩy chay ắt cũng nhanh chóng "xuống vực".

Câu chuyện của Hàn Quốc khiến nhiều người thắc mắc ở Việt Nam có văn hóa tẩy chay hay không khi mà nhiều gương mặt showbiz chẳng những không e ngại scandal mà còn "đổi trắng thay đen" hoặc lạm dụng scandal.

"Tôi nghĩ là có, bởi vậy tôi rất sợ scandal. Tôi luôn muốn giữ một hình ảnh sạch sẽ", ca sĩ Bảo Trâm nói.

Giải trí - Gạ tình, PR bẩn hay cưỡng hiếp, quay clip sex mới đáng bị tẩy chay? (Hình 3).

Scandal PR bẩn, tình yêu dàn dựng của Kiều Minh Tuấn - An Nguy cũng đã khiến phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con bị tẩy chay dữ dội và thua lỗ thảm hại. 

Nhiều nhà nghiên cứu văn hóa từng khẳng định rằng văn hóa Việt Nam là "chín bỏ làm mười", do vậy văn hóa tẩy chay từng không tồn tại. Thế nhưng, từ khi mạng xã hội phát triển, thái độ tẩy chay của khán giả Việt cũng đã xuất hiện.

Nói như đạo diễn Huỳnh Đông: "Khi mạng xã hội phát triển thì văn hóa tẩy chay của người Việt mới phát triển theo. Tất nhiên, nó vừa có lợi mà cũng vừa có hại". Huỳnh Đông được cho là người trong cuộc, khi phim Hạnh phúc của mẹ do anh đạo diễn cũng bị kêu gọi tẩy chay trước khi ra rạp vì scandal của Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn.

Thực tế, thời gian gần đây, showbiz Việt cũng ít nhiều tồn tại thái độ tẩy chay. Minh Béo sau khi bị kết án ở Mỹ cũng đã bị truyền thông và công chúng quay lưng, không thể tham gia game show hay xuất hiện trên truyền hình. Những buổi biểu diễn của anh ta cũng vắng khán giả.

Hay mới đây, scandal PR bẩn, tình yêu dàn dựng của Kiều Minh Tuấn - An Nguy cũng đã khiến phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con bị tẩy chay dữ dội và thua lỗ thảm hại. Trường hợp khác là ca sĩ Ngọc Luân sau scandal PR rẻ tiền bằng chuyện tình dục cũng đã buộc phải hạn chế xuất hiện vì sự tẩy chay của công chúng.

Công chúng Việt dường như cũng đã dần sử dụng quyền lực của mình bằng cách tẩy chay. Tất nhiên, chiêu trò lạm dụng scandal vẫn tồn tại, bởi lý giải như một nhà phê bình nghệ thuật "thị trường giải trí Việt vẫn tồn tại một bộ phận công chúng dễ dãi", kiểu như bình luận: "Tỏi và án mạng đã đưa mình đến đây, có ai như mình không?"

Trang Dung (tổng hợp)

Thầy giáo nhắn tin “gạ tình” nữ sinh: Khi chuẩn mực đạo đức người thầy bị hoen ố

Thứ 2, 11/03/2019 | 10:15
Thầy cô là người chèo lái con thuyền, chở đạo đến để vun trồng nhân cách, trí tuệ của học trò chứ không phải chở những “mối tình ngang trái” để rồi gieo sóng gió cho cuộc đời các em.

Châu Việt Cường lĩnh án 13 năm tù: "Đến cuối đời tôi không chuộc hết được tội”.

Thứ 5, 07/03/2019 | 18:47
Tại phiên tòa, ca sĩ Châu Việt Cường khai mục đích nhét tỏi vào miệng nạn nhân H. khi đang sử dụng ma tuý là vì muốn “cứu bạn", chứ không phải cố ý hại nạn nhân.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Ngôi sao bí ẩn nhất Kính vạn hoa bất ngờ xuất hiện sau 20 năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:20
Văn Châu cực ngầu của Kính vạn hoa cuối cùng cũng xuất hiện sau 20 năm vắng bóng.

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.