Gabriel Vidovic: Thần đồng Bayern là sự kết hợp giữa Messi và Modric

Thứ 4, 02/03/2022 | 16:35
0
Bayern đang chuẩn bị trình làng một tài năng trẻ xuất chúng từ học viện của mình là tiền đạo Gabriel Vidovic. Cầu thủ gốc Croatia là sự kết hợp giữa Messi và Modric.
Thể thao - Gabriel Vidovic: Thần đồng Bayern là sự kết hợp giữa Messi và Modric

Một Hùm xám tươi mới của Nagelsmann
Tiền đạo 18 tuổi này đã được liên kết với Barcelona vào đầu mùa giải 2021/22. Nhưng vào tháng Hai, anh đã cam kết tương lai với nhà vô địch Bundesliga. NHM của Hùm xám luôn mong mỏi một cầu thủ cây nhà lá vườn xuất hiện và đóng góp vào đội một. Và họ sắp được thỏa lòng.

Kể từ khi Thomas Muller và David Alaba thực hiện những bước đột phá của họ vào cuối những năm 2000, không nhiều học viên tốt nghiệp học viện Bayern được ra sân cho đội một của Hùm xám.

Jamal Musiala vẫn đan tiếp tục để lại dấu ấn nhưng cầu thủ 19 tuổi này chỉ gắn bó với câu lạc bộ một năm trước khi được đẩy lên đội một. Phần lớn quá trình đào tạo bóng đá của anh là ở Chelsea.

Tuy nhiên, có những dấu hiệu cho thấy một số tài năng trẻ sắp bắt đầu ghi dấu ấn kể từ khi Julian Nagelsmann đảm nhận ghế nóng tại sân Allianz Arena.

Thể thao - Gabriel Vidovic: Thần đồng Bayern là sự kết hợp giữa Messi và Modric (Hình 2).

Nagelsmann đang muốn trọng dụng những tài năng trẻ như Vidovic

Paul Wanner, 16 tuổi, đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử câu lạc bộ sau khi ra mắt vào tháng Giêng. Và anh không phải là cầu thủ trẻ duy nhất hiện đang tập luyện thường xuyên dưới sự giám sát của Nagelsmann.

Gabriel Vidovic có thể vẫn đang chờ đợi trận đấu đầu tiên của mình. Nhưng người hâm mộ đã rất vui mừng khi thấy tiền đạo này ký hợp đồng gia hạn 2 năm mới vào tháng Hai. Tiềm năng mà anh đã thể hiện trong suốt mùa giải 2021/22 xứng đáng nhận được những kỳ vọng.

Viên ngọc khiến Bayern mất nhiều tâm sức
Là một thành viên của hệ thống trẻ Bayern kể từ khi gia nhập đội U14 của họ, cầu thủ 18 tuổi này đã có tên trong đội hình của Nagelsmann trong trận đấu đầu tiên với Red Bull Salzburg ở vòng 1/8 Champions League, và đang được đánh giá là có tương lai rất sáng sủa.

Giám đốc thể thao của Bayern, Hasan Salihamidzic, cho biết: “Gabriel Vidovic là một cầu thủ có kỹ thuật rất ấn tượng và tạo ra mối đe dọa với khung thành đối phương từ những khoảng trống nhỏ nhất”.

"Cậu ấy đã ở với chúng tôi 6 năm, được đào tạo xuất sắc tại FC Bayern Campus, và nên thực hiện bước tiếp theo với các chuyên gia của chúng tôi".

Việc Bayern thúc đẩy Vidovic lên đỉnh châu Âu là điều không có gì ngạc nhiên khi họ phải mất nhiều thời gian để thuyết phục gia đình cầu thủ trẻ này đăng ký anh vào các đội U của họ.

Cha của Vidovic, Zoran, là huấn luyện viên đầu tiên của con trai ông tại thành phố Augsburg của Bavaria. Ông đã từ chối cách tiếp cận ban đầu của Bayern vào năm 2009 để bắt đầu cho con trai mình huấn luyện chính thức hơn.

Mãi đến 3 năm sau, Zoran, người di cư đến Đức từ Croatia vào những năm 1990, cuối cùng đã hài lòng khi Bayern một lần nữa yêu cầu Gabriel được hòa nhập vào học viện của họ. Và sau một vài năm đào tạo, anh đã chính thức ký hợp đồng vào năm 2016.

Học theo Messi và Modric
“Gabi xuất thân trong một gia đình tốt". Jochen Sauer, người đã huấn luyện Vidovic trong 5 năm tại Bayern cho biết. "Cậu ấy là một cầu thủ giỏi và không ngừng phát triển. Về mặt thể chất, cậu ấy thường là một trong những người trẻ nhất. Điều đó có nghĩa là cậu ấy đã sớm học cách khẳng định mình trước những đối thủ mạnh hơn về thể chất".

Vidovic đã lấy cảm hứng từ những thần tượng của mình là Lionel Messi và Luka Modric khi đối mặt với các hậu vệ to con hơn mình. Và điều đó cũng giúp anh có được vị trí tốt khi lần đầu tiên được mời tham gia khóa huấn luyện đội một trong giai đoạn tiền mùa giải năm 2021.

Thể thao - Gabriel Vidovic: Thần đồng Bayern là sự kết hợp giữa Messi và Modric (Hình 3).

Ở Vidovic có sự kết hợp hoàn hảo giữa Messi và Modric

Mặc dù gây ấn tượng với Nagelsmann, nhưng sự cạnh tranh cho vị trí tấn công ở Bayern khiến anh chỉ được xếp vào đội dự bị, những người chơi các trận đấu ở giải hạng 4 của bóng đá Đức.

Tuy nhiên, Vidovic đã phát triển mạnh, ghi được 12 bàn thắng và có 7 pha kiến ​​tạo trong 20 trận đấu ở giải đấu. Điều này dẫn đến việc Nagelsmann cân nhắc việc anh được đôn lên đội một.

Sự thăng tiến đó có thể đến vào tháng 12, khi anh được triệu tập để ngồi dự bị cho trận Der Klassiker gặp Borussia Dortmund. Nhưng một chấn thương đùi đã khiến Vidovic chưa thể có trận ra mắt cho đội một.

Một siêu sao mới sắp ra mắt
Có thể chơi ở vị trí tiền vệ tấn công hoặc tiền đạo cắm, khả năng rê dắt và sút bóng của Vidovic là những gì thu hút ánh nhìn ban đầu khi xem anh thi đấu.

Sauer nói: “Gabi có kỹ thuật tuyệt vời và trí thông minh đặc biệt. Cậu ấy cũng rất hiệu quả và nguy hiểm khi tự mình ghi bàn, hoặc tạo ra những tình huống nguy hiểm và lập công. Tất cả những kỹ năng này đã giúp cậu ấy nhận được sự chú ý đặc biệt".

Những thuộc tính đó, kết hợp với những thống kê ấn tượng trong mùa giải này, có nghĩa là một số câu lạc bộ từ cả Bundesliga và 2. Bundesliga đã thể hiện sự quan tâm đến việc ký hợp đồng với Vidovic khi hợp đồng của anh bước vào 18 tháng cuối cùng vào cuối năm 2021. Thậm chí, Barcelona được cho là thể hiện sự quan tâm cực lớn.

Thể thao - Gabriel Vidovic: Thần đồng Bayern là sự kết hợp giữa Messi và Modric (Hình 4).

Bayern đã phải nhanh tay trói chân viên ngọc quý của mình

"Tôi rất vui vì sự tin tưởng mà câu lạc bộ đã dành cho tôi và tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người ở Bayern, những người đã ủng hộ tôi cho đến nay", tuyển thủ U21 Croatia nói khi ký hợp đồng mới. "Tôi biết rằng đây chỉ là một bước tiến nhỏ, nhưng tôi sẽ làm mọi thứ để có thể chơi cho Bayern trong thời gian dài sắp tới".

Ngay cả huyền thoại Lothar Matthaus cũng đặt kỳ vọng rất lớn vào Vidovic khi từng nói: "Việc chuyển thẳng từ giải hạng Tư lên Bundesliga thật khó tin. Nhưng Vidovic là một cầu thủ có thể tạo ra bước tiến đó, và sau đó bắt đầu chứng minh khả năng ở cấp độ cao nhất".

Nếu anh ấy làm như vậy, thì sự chờ đợi lâu dài của Bayern cho một siêu sao cây nhà lá vườn có thể sắp kết thúc.

Đăng Nguyên

Bayern dẫn đầu top bán áo đấu chạy nhất châu Âu

Thứ 6, 11/02/2022 | 09:00
Theo dữ liệu từ Euromerica Sport Marketing, Bayern Munich là đội dẫn đầu top bán áo đấu chạy nhất châu Âu trong năm 2021.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Đình Bắc chia tay U23 châu Á 2024 vì chấn thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:48
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Quảng Nam sẽ không thể kịp bình phục ở 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2024.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.