Gadgets trên Window 7 và Vista mắc lỗi bảo mật

Gadgets trên Window 7 và Vista mắc lỗi bảo mật

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Mới đây, các nhà nghiên cứu đã tiết lộ lỗi bảo mật trong Gadgets trên Windows 7 và Vista. Để đối phó với sự cố này, Microsoft đã vô hiệu hóa các tiện ích cũng như các bộ nguồn Sidebar.

Vô hiệu hóa các tiện ích trên Sidebar có thể giúp bảo vệ khách hàng khỏi các lỗi bảo mật liên quan đến việc thực hiện mã nhị phân của Gadgets. Các lỗi này có thể làm hại máy tính và có thể truy cập các dữ liệu trên máy tính của người dùng.

Công nghệ - Gadgets trên Window 7 và Vista mắc lỗi bảo mật

Hacker có thể điều khiển hoàn toàn của hệ thống của người sử dụng. Chúng có thể cài đặt các chương trình, xem, thay đổi, hoặc xóa dữ liệu thậm chí tạo tài khoản mới với quyền người quản trị cao nhất.

"Mục đích của thông báo này là để thông báo cho khách hàng biết rằng Microsoft đã nhận thấy các lỗ hổng trong Gadgets không an toàn, có khả năng ảnh hưởng đến Sidebar trên các phiên bản hỗ trợ của Windows Vista và Windows 7" - Microsoft đã cảnh báo tới người dùng trong một thông báo mới đây.

Microsoft đã không cho biết cụ thể về vấn đề này hay giải thích lý do tại sao của lỗ hổng trên nhưng có lẽ vấn đề này sẽ được thuyết trình tại Hội nghị An ninh hàng năm Black Hat được tổ chức tại Las Vegas.

Shkatov và Kohlenberg đã phát hiện ra lỗi này và thông báo với Microsoft. Microsoft khuyến nghị khách hàng nên sử dụng sữa lỗi tự động càng sớm càng tốt.

Thanh Vân