Gái Hàn quay cuồng với mốt tạo 'môi cười'

Gái Hàn quay cuồng với mốt tạo 'môi cười'

Thứ 5, 29/08/2013 | 14:44
0
Bên cạnh các kiểu phẫu thuật được yêu thích nhất tại xứ sở kim chi như gọt hàm, độn cằm, cắt mí mắt hay tạo bọng mắt cười, các cô gái Hàn Quốc giờ lại chạy đua theo một mới: phẫu thuật khóe miệng.

Trên một trang mạng xã hội, hình ảnh một cô gái với đôi môi như đang cười đang gây sốt trong cộng đồng teen Hàn. Hầu hết mọi người đều cho rằng, nữ sinh này đã nhờ đến sự can thiệp của dao kéo để khuôn miệng trông tươi tắn hơn và nụ cười như luôn đọng trên môi.

Lạ & Cười - Gái Hàn quay cuồng với mốt tạo 'môi cười'

Hình ảnh cô gái trên cộng đồng mạng được cho là đã nhờ cậy đến dao kéo để chỉnh sửa khóe miệng. Nụ cười của cô gái này trông đáng yêu, xinh xắn nhưng thiếu tự nhiên.

Cô gái này không phải là người duy nhất tiến hành phẫu thuật "môi cười". Đây là một xu hướng sốt xình xịch tại xứ sở kim chi. Nhiều gái trẻ Hàn Quốc đang chạy đua theo kiểu mốt này để vẻ ngoài ngày càng được hoàn thiện. Họ cho rằng, với khóe miệng nhỉnh lên như thế, gương mặt của họ sẽ tươi sáng, đáng yêu và thân thiện hơn hẳn.

Phòng khám AONE tại Hàn Quốc là một trong những cơ sở đầu tiên tiến hành phẫu thuật tạo nụ cười thường trực cho các cô gái. Tiến sĩ Kwon Taek Keun - người thành lập phòng khám - chia sẻ về phẫu thuật "môi cười" tại hội nghị quốc tế hàng năm của hiệp hội các bác sĩ phẫu thuật: "Khóe miệng nâng lên rất tự nhiên sau khi phẫu thuật, trông các cô gái lúc nào cũng như đang cười". Tuy nhiên, ông cũng khuyến cáo thêm, hình thức này không được khuyến khích sử dụng vì độ rủi ro cao, nhiều nguy cơ để lại sẹo và biến chứng.

Lạ & Cười - Gái Hàn quay cuồng với mốt tạo 'môi cười' (Hình 2).

Sự khác biệt thấy rõ về ngoại hình khi các cô gái chỉnh sửa khuôn miệng theo hướng đi lên tươi tắn.

Với hiệu quả mà nó mang lại, loại hình phẫu thuật độc đáo này vẫn được nhiều phụ nữ Hàn yêu thích dù chứa nhiều nguy hiểm. Các chàng trai thậm chí cũng không ngại tân trang khuôn miệng cho mình khi chỉnh sửa môi ngày càng phổ biến hơn.

Một video trên Youtube vừa được chia sẻ đã lý giải về nguyên nhân mà các cô gái chạy theo kiểu mốt này. Các bác sĩ phẫu thuật cho rằng, họ chỉnh sửa khóe miệng để sở hữu đôi môi tươi tắn, sảng khoái như phụ nữ phương Tây. Đôi môi như đang cười cũng sẽ giúp họ tự tin hơn về ngoại hình.

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ Quốc tế, Hàn Quốc là đất nước dẫn đầu thế giới về công nghệ chỉnh sửa sắc đẹp. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra, 20% các cô gái nước này đã để dao kéo đụng chạm lên khuôn mặt.

Theo Vnexpress

Phụ nữ châu Á đua nhau phẫu thuật thẩm mỹ như sao Hàn

Thứ 5, 25/07/2013 | 13:39
Phụ nữ châu Á đổ về Hàn Quốc ngày càng nhiều với mục đích phẫu thuật thẩm mỹ. Theo thống kê, phụ nữ Nhật thích đẹp như Choi Ji-woo, phụ nữ Trung Quốc muốn giống Han Ga-in, trong khi đó, phụ nữ Việt Nam thích được phẫu thuật thành Kim Tae- hee...

Mỹ nhân 'Tình người duyên ma' phủ nhận phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 5, 18/07/2013 | 13:18
Mai Davika Hoorne khẳng định nhan sắc của cô là tự nhiên, chưa từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ.

Phẫu thuật thẩm mỹ là 'con dao hai lưỡi'

Thứ 6, 26/04/2013 | 16:41
Ngoài những ca biến chứng dẫn đến tử vong thì có đến hàng nghìn nạn nhân của phẫu thuật thẩm mỹ phải chịu tổn thương về cơ thể lẫn tinh thần. Nhiều người phải chịu dị tật, thương tật, thậm chí là tàn phế suốt đời.

Phẫu thuật thẩm mỹ: Lấy tính mạng để... làm đẹp

Thứ 6, 26/04/2013 | 14:40
Theo các nhà chuyên môn, phẫu thuật ngực là một trong những cuộc đại phẫu, không thể thực hiện ở các phòng mạch tư mà phải đến bệnh viện, trung tâm y tế, nơi có những trang thiết bị y tế hiện đại để đảm bảo an toàn tính mạng. Tuy nhiên, một số chị em vẫn vô tư tìm đến các cơ sở thẩm mỹ để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ và không ít trong số họ đã phải gánh những hậu quả không mong đợi.

Cựu siêu mẫu phá sản vì phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 4, 24/04/2013 | 08:09
Janice Dickinson - một trong những siêu mẫu đầu tiên của thế giới - nợ tích lũy 1 triệu USD, trong đó có khoản lớn dành cho làm đẹp.

'Đột nhập' thiên đường phẫu thuật thẩm mỹ Seoul

Thứ 3, 22/01/2013 | 09:46
Với người Hàn Quốc, nhan sắc không phải là thứ trời cho, mà là một thách thức, một thứ mà người ta có thể đạt được bằng cách làm việc chăm chỉ. Họ ít coi trọng vẻ đẹp tự nhiên, và lẽ dĩ nhiên, phẫu thuật thẩm mỹ đối với họ là một nhu cầu chính đáng.