Gái làng chơi làm tiêu tan sự nghiệp thống đốc Eliot Spitzer

Gái làng chơi làm tiêu tan sự nghiệp thống đốc Eliot Spitzer

Thứ 5, 17/01/2013 | 10:52
0
Viễn cảnh đang mở ra trước mắt cô gái Kristen đã làm tiêu tan sự nghiệp của một vị chính khách đầy triển vọng.

Scandal làm rung động cả nước Mỹ

Eliot Laurence Spitzer sinh ngày 10/06/1959 tại New York. Ông đã từng được coi là một ngôi sao đang lên của Đảng Dân chủ, được lựa chọn để trở thành phó tổng thống, một số người thậm chí còn nhìn thấy ông ta như một ông chủ tương lai của Nhà Trắng.

Là con cờ quan trọng trong cuộc bầu cử của đảng Dân chủ và là người ủng hộ hết mình sự tranh cử của bà Hillary Clinton. Nhưng năm 2008, sự nghiệp của ông đã sụp đổ sau khi bị tố dính líu tới một đường dây gái gọi cao cấp.

Đây là một trong những vụ bê bối chính trị lớn nhất trong lịch sử của bang New York. Thống đốc Eliot Spitzer đã bị phát hiện có quan hệ với gái gọi hạng sang. Chính trị gia này cho đến thời điểm đó vẫn nổi tiếng là người bảo vệ các truyền thống gia đình và luôn tuyên chiến với các tệ nạn xã hội, được mệnh danh là “Quý ông trong sạch”.

Vì vậy, vụ bê bối này đã gây ra một cơn bão của sự phẫn nộ và khinh bỉ trong dư luận nước Mỹ. Phóng viên tờ Washington Post đã giật title “Sex và đạo đức giả” khi đưa tin về vụ bê bối này.

Ngày 12/3/2008 Thống đốc hổ thẹn thông báo rằng ông sẽ từ chức năm ngày sau đó. Theo các nhà bình luận, rất ít người buồn phiền vì quyết định này.

Theo bản cáo trạng mà Tổng chưởng lý New York Michael Garcia, FBI và cơ quan thuế IRS đã soạn thảo, Thống đốc Eliot Spitzer đã trả cho cô gái có tên là Kristen 4.300 USD cho hai giờ đồng hồ vui vẻ tại phòng số 871 Mayflower Hotel ở Washington.

 

Gái làng chơi làm tiêu tan sự nghiệp thống đốc Eliot Spitzer
Eliot Laurence Spitzer sinh ngày 10/06/1959 tại New York.

Trong số tiền này có một khoản tạm ứng cho lần gặp tiếp theo với các gái gọi cao cấp của Emperors Club VIP (một câu lạc bộ chuyên cung cấp gái gọi hạng sang). Theo các tài liệu điều tra, Spitzer được gọi là "Khách hàng số 9".

Các phương tiện truyền thông cáo buộc chính trị gia hiếu sắc này đã đi ngược với các giá trị của danh dự và niềm tin mà ông vẫn theo đuổi. Tờ New York Post đưa tin rằng Spitzer trong vài năm đã trả 80 ngàn USD tiền công quỹ cho những cuộc gặp gỡ với các cô gái trẻ đẹp của Emperors Club VIP.

Mặc dù Spitzer đã khéo léo chuyển tiền bằng việc phân chia thành các khoản nhỏ, sử dụng các công ty lạ để xóa dấu vết nhưng những vụ chuyển tiền của ông vẫn không thể qua được mắt của cơ quan thuế vụ.

Các cuộc điều tra về những vụ chuyển tiền đáng ngờ của Spitzer đã dẫn cơ quan luật pháp tìm đến Câu lạc bộ Emperors Club VIP, một đầu mối cung chuyên cấp gái gọi hạng sang có khoảng 50 gái gọi. Các cô gái này được quảng cáo trên các trang web như những nữ diễn viên, người mẫu hay là vũ công chuyên nghiệp.

Câu lạc bộ này chuyên phục vụ các khách hàng ở New York, Washington, Los Angeles, Chicago, Miami, cũng như ở nước ngoài - London, Paris và Vienna. Mỗi giờ vui vẻ với "người mẫu" khách hàng phải trả ít nhất là 1 ngàn USD, không bao gồm chi phí đi lại, đồ uống,...

Trong quá trình điều tra Emperors Club VIP, cảnh sát tiểu bang đã ghi lại hơn 5 nghìn cuộc điện thoại và tin nhắn SMS và tìm hiểu nội dung của hơn 6 nghìn e-mail. Một số cuộc điện thoại được ghi lại đã lột mặt nạ của Thống đốc Spitzer.

Từ những chứng cứ được ghi lại cho thấy thống đốc đã quyết định vui vẻ vào đêm 13/2. Ngày 14/2 là ngày ông phải xuất hiện trong một cuộc điều trần trước Hạ viện, do đó ngày 13/2 Spitzer đã tới Washington.

Ông đã chọn khách sạn Mayflower lịch sử, nơi được coi là một "địa chỉ tốt nhất tại thủ đô của Hoa Kỳ sau Nhà Trắng ". Tại đây đã từng đón tiếp Churchill và nữ hoàng Anh. Một người tình của Tổng thống Kennedy, Judith Campbell Exner cũng sống trong khách sạn này trong hai năm và các nhân viên an ninh của tổng thống Kennedy đã bí mật đưa cô vào tận phòng của tổng thống.

The Mayflower cũng là nơi phỏng vấn Monica Lewinsky, người đã nói với các nhân viên của Tổng Chưởng lý Kenneth Starr chi tiết về mối quan hệ thân mật của cô với tổng thống Bill Clinton. Đêm hôm đó, Spitzer đã gọi điện thoại cho má mì của Emperors Club VIP.

Trong cuộc điện thoại đó, Spizer đã đàm phán chi tiết về mức tiền phải trả cho một đêm vui vẻ, đồng ý bao luôn chi phí vé xe lửa từ New York, taxi, dịch vụ phòng, đồ uống, cũng như để lại một khoản tiền đặt cọc cho lần sử dụng dịch vụ tiếp theo để tránh những rắc rối về việc trả tiền không sòng phẳng.

Và người tiếp Spitzer trong đêm hôm đó là một cô gái Mỹ xinh đẹp, tóc nâu có tên là Kristen. Spitzer dường như là một khách hàng khó tính khi má mì Lewis cảnh báo cô gái của mình: "ông ta có thể yêu cầu cô làm những việc kì lạ, không an toàn ... những điều rất cơ bản ".

Kristen nói rằng cô có thể xử lý. Hai giờ sau, ngay sau nửa đêm, Kristen rời khỏi căn phòng của "Khách hàng số 9" với vẻ mãn nguyện và  hài lòng thông báo với má mì rằng không có bất kỳ vấn đề gì xảy ra.

Vụ bê bối này được tờ New York Times đăng đầu tiên trên trang web của mình. Những người quan tâm đến vụ việc truy cập vào trang web này nhiều đến nỗi trang web này đã bị nghẽn.

Cảnh sát đã bắt giữ má mì Lewis và một người chủ khác của Emperors Club VIP. Đã có những tin đồn trong giới báo chí rằng Spitzer đã gặp gỡ với một cô gái 22 tuổi từ thời ông ta vẫn còn là một công tố viên “kiên định”.

Khi vụ bê bối bị đưa ra ngoài ánh sáng, Spitzer, người đã kết hôn được 21 năm, đã là cha của ba cô con gái, xuất hiện trước các phóng viên chính xác 67 giây. Spitzer tuyên bố một lời xin lỗi ngắn gọn vì đã “phá vỡ sự cam kết về lòng chung thủy trong gia đình”.

Lặng lẽ đứng bên cạnh là vợ của ông, Silda Wall. Trông bà ta giống như vừa mới bị ngộ độc thực phẩm - phóng viên tờ Washington Post nói. Những người môi giới chứng khoán trên Wall Street mở rượu sâm banh ăn mừng sự kiện này.

Thống đốc Eliot Spitzer đã kết thúc sự nghiệp của mình trong nỗi ô nhục. Nhà phân tích chính trị Steven Cohen nói: “Hãy lưu ý rằng chúng ta đang không nói về Britney Spears mà là về một thống đốc, người có quyền điều khiển Vệ binh quốc gia và cảnh sát, người có thể đem người của mình đi bắt giữ bất cứ ai, vì vậy hành vi của họ trong đời sống cá nhân trở thành một vấn đề của công chúng”.

Công chúng có thể tha thứ cho Spitzer về tội ngoại tình vì dù sao đây cũng là vấn đề giữa ông và vợ ông. Nhưng chắc chắn họ sẽ không tha thứ cho sự đạo đức giả. Mayflower Hotel ở Washington DC đã được đặt một cái tên mới "Hotel Spitzer ".

> Đọc thêm: Thiên tử cùng giường với ba thế hệ

Gái làng chơi làm tiêu tan sự nghiệp thống đốc Eliot Spitzer (Hình 2).
Cựu thống đốc bang Eliot Spitzer và gái gọi cao cấp Ashley Alexandra Dupre.

Và cô gái xinh đẹp đã làm tiêu tan sự nghiệp chính trị của ngài Thống đốc

Kristen tên thật là Ashley Rae Maika DiPietro sinh ngày 30/4/1985 tại bang New Jersey, là một ca sĩ. Năm 17 tuổi, Kristen đã bỏ nhà đến New York để theo đuổi sự nghiệp âm nhạc, trở thành ca sĩ hát nhạc R&B trong các hộp đêm.

Sau đó cô chuyển đến Manhattan năm 2004 và mất hai năm tại đây để hiểu thêm về làng nhạc, về các mối quan hệ trong các câu lạc bộ và ngành công nghiệp biểu diễn.

Là người cô độc, đã từng dùng ma túy trong sự nghèo khổ và vô gia cư, nhưng cô có niềm đam mê âm nhạc mãnh liệt. Dù sao, có vẻ như cơ hội âm nhạc không mở ra đối với Dupre nhưng lại có những cánh cửa khác chào đón cô.

Sau vụ bê bối với ngài Thống đốc, trang web của cô có số lượng truy cập lên tới 5 triệu lượt. Đã có rất nhiều tờ báo mời Kristen tham gia những cuộc trả lời phỏng vấn. Điển hình như tờ AP. Tuy nhiên, cô đã từ chối.

Trong khi đó, tờ New York Times may mắn hơn khi có được một cuộc trò chuyện ngắn với gái gọi cao cấp này. Trong cuộc nói chuyện này, cô đã nói: "Tôi chỉ không muốn bị nghĩ là một con quái vật".

Các nhà xuất bản cũng quan tâm đến câu chuyện của cô và họ muốn có một cuốn sách về vụ scandal này. Eric Kampmann, Chủ tịch nhà xuất bản Beaufort Books, cho biết:

"Có một sự quan tâm lớn đến những vấn đề liên quan đến nhục dục và cả báo chí lẫn công chúng đều không thể rời mắt khỏi những thứ này". Penthouse và Hustler – Hai tạp chí dành cho đàn ông cũng đều mong muốn hình của cô xuất hiện trên tạp chí của mình

Hậu quả theo sau bất kỳ scandal nào cũng thường là sự nổi tiếng. Và trường hợp của cô gái gọi 22 tuổi này trong vụ scandal tình dục liên quan đến Thống đốc bang New York Eliot Spitzer cũng không phải là một ngoại lệ.

Viễn cảnh đang mở ra trước mắt cô gái Kristen đã làm tiêu tan sự nghiệp của một vị chính khách đầy triển vọng.

Tú Anh