Gái trẻ uốn éo ở hội chợ Việt: Tha hóa... đáng phạt?

Gái trẻ uốn éo ở hội chợ Việt: Tha hóa... đáng phạt?

Thứ 7, 24/08/2013 | 07:49
0
Thuê chân dài ăn mặc phản cảm, nhảy múa khêu gợi ở các hội chợ triển lãm, các doanh nghiệp có bị phạt?

Tràn lan "trò lố" câu khách

Giờ đây, không chỉ vũ trường, quán bar, quán cà phê... mà ngay cả trong hội chợ triển lãm cũng có màn múa cột của các "chân dài".

Mới đây nhất, trong Hội chợ Triển lãm quốc tế Vietbuild 2013 lần thứ 2 tổ chức ngày 14-18/8 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP.HCM), khách tham dự "sốc" trước tiết mục múa cột của các "chân dài" trong trang phục "mát mẻ" ở một gian hàng.

Cụ thể, tại gian hàng trưng bày của Công ty cổ phần quốc tế Sơn Hà xuất hiện các "chân dài" múa cột để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tiêu dùng & Dư luận - Gái trẻ uốn éo ở hội chợ Việt: Tha hóa... đáng phạt?
 Màn múa cột bốc lửa trong Hội chợ Vietbuild 2013. Ảnh cắt ra từ clip. 

Một thành viên Ban tổ chức hội chợ này cho biết, chưa rõ doanh nghiệp này đã xin phép Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch chưa vì Ban tổ chức chưa nhận được thông báo cụ thể.

Những hình ảnh phản cảm này khách tham quan thường xuyên gặp trong các hội chợ triển lãm. Ngoài múa cột gợi cảm, các "chân dài" còn thực hiện những màn nhảy múa bốc lửa với trang phục không thể ngắn hơn.

Tiêu dùng & Dư luận - Gái trẻ uốn éo ở hội chợ Việt: Tha hóa... đáng phạt? (Hình 2).
 Nhiều khách thăm quan tỏ ra "sốc" với màn múa cột này. 

Còn nhớ cách đây chưa lâu, tại Hội chợ Quốc tế về công nghệ thông tin và điện tử Việt Nam (Vietnam Computer Electronics Worldexpo) cũng được tổ chức ở Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn nhằm giới thiệu những sản phẩm, công nghệ tiên tiến nhất, ngay trong ngày khai mạc hội chợ, khách tham dự đã cảm thấy choáng váng trước tiết mục múa cột nóng bỏng, khêu gợi của các vũ nữ trong trang phục thiếu vải, ngay trong khuôn viên gian hàng Viscom Booth Show, nơi trưng bày các công nghệ mang thương hiệu D-Link.

Theo giải thích của đại diện Viscom, đây là một tiết mục nằm trong thể loại dance sports khá phổ biến trong các chương trình giải trí. Hai chiếc cột dựng trên sân khấu là cột ăngten, mô hình sản phẩm trưng bày mà Viscom phân phối. Thừa nhận màn trình diễn múa cột đó là một "sự cố" cần rút kinh nghiệm sâu sắc nhưng đơn vị tổ chức màn trình diễn gây sốc này vẫn nhìn nhận đây là điểm nhấn để hút được lượng khách lớn đến tham quan và mua sắm tại gian hàng của mình.

Tiêu dùng & Dư luận - Gái trẻ uốn éo ở hội chợ Việt: Tha hóa... đáng phạt? (Hình 3).
 Màn múa lắc trong Lễ hội Ẩm thực ở Vũng Tàu.

Ngay sau khi sự việc múa cột này xảy ra, dư luận và báo chí còn chưa hết xôn xao thì tại TP Vũng Tàu, trong Lễ hội Ẩm thực quốc tế, trước hàng trăm khán giả, các vũ công trong trang phục áo tắm, khoe các hình xăm thi nhau múa bụng, "lắc" kịch liệt với những động tác hết sức khó coi và dung tục. Tiếp đó, các vũ công nam xuất hiện với những điệu nhảy ẻo lả, mặc áo hở rốn, quần ngắn như quần lót ôm các cô gái nhảy nhót những động tác bị đánh giá là khiêu dâm, kích dục. Càng về khuya, các "người mẫu" càng bạo dạn với những điệu nhảy "khoe hàng" rất chuyên nghiệp.

Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phạt Công ty Lạc Việt - một trong các đơn vị làm ra màn múa gây bất bình này 7 triệu đồng.

Nên "đánh đòn" để răn đe?

Có thể thấy trong các hội chợ, cùng với việc áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, trình diễn các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn, các đơn vị sản xuất, nhà phát hành mong muốn thu hút lượng khách đến để trải nghiệm và mua sản phẩm, bất chấp những tiết mục "văn nghệ" gây phản cảm.

Theo một Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch, tại nhiều hội chợ, triển lãm, để thu hút sự chú ý của khách hàng với sản phẩm của mình, nhiều doanh nghiệp đã thuê các vũ công tham gia ăn mặc hở hang thực hiện các màn nhảy múa bốc lửa... Trách nhiệm của cơ quan chức năng ngoài việc xem xét kỹ lưỡng nội dung chương trình, tiết mục biểu diễn cũng như trang phục của đội múa và chặt chẽ trong chuyện cấp phép, thì còn phải cử người giám sát những sự kiện nghi có khả năng xuất hiện những màn múa phản cảm hay những hoạt động thiếu lành mạnh.

Nếu phát hiện sự việc ngoài giấy phép thì Sở sẽ tiến hành thu thập các tài liệu có liên quan, mời các đơn vị lên làm việc để xem xét và xử lý nghiêm.

Trao đổi về vấn đề này, luật sư Bùi Quang Hưng, Trưởng văn phòng luật sư BQH và Cộng sự cho biết, với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, hình thức múa cột hay nhảy sexy vẫn chưa được công chúng chấp nhận, đặc biệt trong những chương trình có sự tham gia của đông đảo người dân. Còn ở một số nước, việc múa cột không phải là vấn đề gì to tát.

Tuy nhiên, nếu chứng kiến những màn múa cột với một số động tác khêu gợi trong hội chợ triển lãm, đối với nhiều người Việt đó là hình ảnh phản cảm. Việc làm này có thể bị xử phạt nếu hành vi nhảy múa nóng bỏng, trang phục quá hở hang vi phạm những quy định của Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch.

Chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất, Giám đốc Công ty tâm lý An Việt Sơn cho rằng, khán giả xem những màn biểu diễn múa cột, nhảy múa sexy đó sẽ có những tâm lý khác nhau.
Những người quản lý hội chợ có thể coi đây là hoạt động có lợi cho ban tổ chức vì nó thu hút sự quan tâm của những người tham gia hội chợ triển lãm. Còn đối với Ban tổ chức, họ có thể coi đây là hoạt động hay, tốt, làm không khí của triển lãm trở nên sinh động và thu hút khách mua hàng.

Tất nhiên đối với doanh nghiệp, đây được coi là hoạt động nổi bật, cũng là cách để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm sinh động hơn. Càng thu hút được khách hàng, doanh nghiệp càng hy vọng sẽ bán được nhiều sản phẩm. Doanh nghiệp là người thấy đúng và ủng hộ hơn hết việc múa cột này.

Đối với khách hàng, tùy từng lứa tuổi và nhận thức của từng người mà có tâm lý khác nhau. Đối với những người trẻ tuổi, họ có thể hào hứng, cổ vũ và ca tụng với màn múa cột nhưng với những người "đứng tuổi và đứng đắn" đến xem hội chợ và mua hàng của doanh nghiệp thì họ sẽ có suy nghĩ khác. Họ nghĩ rằng có nên đưa những màn múa sexy như vậy vào hội chợ triển lãm không và có người còn coi đó là hình ảnh hết sức phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, đạo đức lối sống của người Việt Nam.

Đối với các cô gái "chân dài" những người trực tiếp biểu diễn những màn múa nảy lửa này, họ chỉ coi đó là một công việc và kiếm được những đồng tiền nhất định. Nhiều cô gái nghĩ rằng, việc tham gia biểu diễn ở hội chợ triển lãm có thể là cơ hội giúp họ nổi tiếng hoặc lọt vào "mắt xanh" của một đại gia nào đó, để có được cuộc sống xa hoa như họ mơ ước.

Có nhiều người có thể chấp nhận được những màn múa cột này nhưng đối với những người khác đó là hình ảnh phản cảm. Cần có quy định thật rõ ràng và chế tài xử lý thật nghiêm với những hành vi phản cảm, vi phạm quy định của các cơ quan chức năng.

Theo Kiến thức

Số phận vũ nữ nhảy gợi dục ở Đà Nẵng

Thứ 3, 13/08/2013 | 08:53
"Tất cả nữ tiếp viên được tuyển chọn phải đủ tiêu chuẩn: Trẻ đẹp, biết khiêu vũ, ăn mặc hở hang, và...sẵn sàng làm vừa lòng khách". Nhưng đằng sau mỗi con người đó là những câu chuyện đắng lòng, họ sẵn sàng lấy cả thân thể mình để kiếm sống hoặc... "trả thù đời".

Người già Trung Quốc mướt mồ hôi ở hội chợ mai mối

Thứ 3, 16/07/2013 | 11:03
Tại hội chợ mai mối tổ chức ở Sơn Đông, Trung Quốc ngày 14/7, các bậc cha mẹ bận rộn với hy vọng “con mình sẽ sớm tìm được một nửa như ý”.

Những sản phẩm siêu xa xỉ tại triển lãm Bắc Kinh

Thứ 2, 24/06/2013 | 19:31
Triển lãm quốc tế có tên gọi Luxury China 2013 vừa được tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc), quy tụ nhiều “xa xi phẩm” có một không hai.

Phát hoảng vì vũ nữ nhảy "kích dục" ở hội chợ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Trong trang phục áo tắm, các người đẹp khoe hình xăm thi nhau múa bụng, "lắc" kịch liệt với những động tác hết sức khó coi. Có khách còn ôm sát thân hình vũ công, uốn éo và kèm theo những động tác dung tục.

Giăng lưới hội chợ, “câu” nông dân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Có những nhãn hiệu chưa nghe đến bao giờ nhưng người dân vẫn cả tin, nghe theo và lao vào mua sắm. Có chăng người dân đang bị các hội chợ "câu"?

"Bùng nhùng" về Hội chợ Thương mại 2012 Hà Tĩnh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Hội chợ Thương mại 2012 tại Hà Tĩnh đã khiến nhiều người thất vọng vì sự nhếch nhác. Có vẻ đang có những tranh cãi về cơ quan tổ chức hội chợ này.
Cùng chuyên mục

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng mạnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:08
Tính riêng 3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến.

Giá xăng tăng, RON 95 chính thức vượt 25.000 đồng/lít

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:28
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (17/4).

Hội nghị tăng cường kết nối, giao thương khu vực Tây Nguyên và Ấn Độ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:18
Sáng 17/4, tại tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Hội nghị doanh nghiệp và đầu tư Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên nhằm tăng cường kết nối hợp tác, giao thương trên các lĩnh vực.

Bình Thuận: Kiểm tra thực tế 2 dự án chậm triển khai trên địa bàn thành phố Phan Thiết

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:05
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận vừa đi kiểm tra thực tế hiện trạng dự án Khu dịch vụ trước Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và Khu dân cư Nam Lê Duẩn.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Giá vàng 18/4: Vàng SJC neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:49
Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới quay đầu đi xuống còn 2.367,4 USD/ounce.

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.

Xuất khẩu cao su khởi sắc những tháng đầu năm

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lũy kế 3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su đạt 414,31 nghìn tấn, trị giá 607,35 triệu USD, tăng 8,5% về lượng và tăng 14,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.