Gái xấu đừng đòi hỏi ngày 8/3

Gái xấu đừng đòi hỏi ngày 8/3

Thứ 3, 05/03/2013 | 08:52
0
Nếu hỏi tôi ghét ngày nào nhất trong năm, có lẽ chính là ngày 8/3. Bởi vì chính ngày này, ngày mà những người phụ nữ rạng ngời hạnh phúc bên người yêu, bạn bè tôi mới thấm thía hết nỗi khổ của gái xấu.

Ừ thì xấu đã sao, người ta thường bảo “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, nhưng khổ nỗi thời nào cũng vậy, “con trai yêu bằng mắt”. Họ không buồn dòm ngó tới thì sao biết  được “nước sơn” thế nào.

Ở đâu cũng vậy, phụ nữ luôn được ưu ái hay giúp đỡ, nhưng đó chỉ là phụ nữ xinh thôi. Còn gái xấu hả, cứ đợi đấy, bạn sẽ bị đánh đồng như lũ đàn ông.

> Đọc thêm: Chán vì chồng không có 'cú đúp' trong 'chuyện ấy'

Gia đình - Gái xấu đừng đòi hỏi ngày 8/3

Chuyện chẳng ở đâu xa, chính ở cơ quan tôi đây. Hôm dọn dẹp đồ để chuyển trụ sở, các đồng nghiệp nữ xinh xắn được các đồng nghiệp nam tận tình giúp đỡ, chỉ một loáng là dọn xong hết đồ. Thậm chí những bạn gái trẻ chưa chồng còn không phải đụng tay, đụng chân vào làm việc gì. Còn tôi cứ lụi cụi một mình xếp đồ, đóng đồ đến khuya muộn mới xong mà không một lời hỏi han, giúp đỡ. Có chăng, sau khi xong việc các anh chỉ hỏi xã giao một câu: “Về muộn thế hả em”.

8.3 năm ngoái, công ty tôi tổ chức thi “Cặp đôi hoàn hảo”. Mỗi đồng nghiệp nam sẽ chuẩn bị một món quà và bốc thăm bất kỳ tên một đồng nghiệp nữ để tặng quà. Sau đó còn có các màn thì chia sẻ như cùng trình diễn một tiết mục văn nghệ gì đó, cùng chơi trò chơi và chụp ảnh.

> Đọc thêm: 'Chồng rủ bạn đến nhà nhậu say, bạn chồng ngủ với tôi'

Công ty tôi toàn nhân viên trẻ, hầu hết chưa lập gia đình lại nhiều bạn gái xinh nên các đồng nghiệp nam háo hức ra mặt.

Hôm đó Toàn- một hot boy trong công ty đã bốc thăm đúng phải tên tôi. Là người nhạy cảm nên không khó để tôi nhận ra sự thất vọng của cậu ấy như thế nào. Trong khi đó, các đồng nghiệp nam khác thì mừng ra mặt vì những lá thăm còn lại “an toàn”.

Sau phần trao quà khá gượng ép, Toàn cáo bận vì gia đình có việc đột xuất và rời khỏi công ty, để lại tôi chơ vơ trong những màn chơi tập thể đòi hỏi sự kết hợp của 2 người hay biểu diễn văn nghê, chụp ảnh. Tôi cảm thấy cô độc và lạc lõng trong một tập thể đang rộn rã tiếng cười. Không chỉ tôi mà cả công ty đều hiểu vì sao Toàn hành động như vậy.
 
Vô tình trong lúc lấy xe ở bãi gửi xe công ty, tôi đã nghe được mấy đồng nghiệp nam nói chuyện với nhau. Họ tỏ ra thương cho Toàn và nói: “Khổ thân, hot boy như thằng Toàn mà cặp đôi với cá sấu chúa”, “Phụ nữ xấu thì làm gì có ngày 8/3”…  Những câu nói ấy làm tôi điếng người.

Tôi đã thực sự thấm thía thế nào là nỗi khổ của gái xấu. Con người sinh ra vốn đã thế, nào ai được chọn hình thức cho mình. Tôi trân trọng những gì mà tạo hoá đã bạn tặng, cha mẹ đã sinh thành nhưng tại sao ông trời lại bất công như vậy, lại để tôi có hình thức xấu như vậy.

Nào cái xấu có tội tình gì để bị gạt ra ngoài rìa? Hỡi những bạn gái xinh đẹp và đang háo hức mong đợi ngày 8/3, các bạn có hiểu nỗi khổ của chúng tôi. 

> Đọc thêm: Ngày đầu sống thử: Một đêm 'làm' đến 3 lần

Gái Xấu

'Học kỹ năng... ngoại tình kín đáo'

Thứ 4, 27/02/2013 | 15:12
Chắc hẳn hiều người sẽ “ném đá” tới tấp khi thấy có đề nghị mở lớp dạy ngoại tình.

Tiếp tay cho chồng ngoại tình

Thứ 2, 11/02/2013 | 15:38
"Tại tôi anh ạ. Chồng tôi xét cho cùng cũng không phải loại người trăng hoa đâu. Nhưng, ở quê nó thế, phải có con trai nối dõi mới yên tâm".

Tôi ngoại tình vì phụ nữ thời nay dễ dãi quá

Thứ 4, 06/02/2013 | 08:33
Tôi chưa cần tặng quà hay cho tiền mà chỉ nịnh mấy câu, hứa mấy lời, họ đã tin và xin trao thân, gửi phận.

'Dâng' vợ cho sếp để được thăng chức và công khai ngoại tình

Thứ 2, 28/01/2013 | 11:26
Sáng dậy, thấy mình nằm bên cạnh một người đàn ông khác, quần áo xộc xệch, vợ hoảng quá hét toáng lên. Chồng để mặc chủ nhà vào trong, còn mình vẫn nằm như thế, giả say.

Ám ảnh quá khứ, vợ tình nguyện cho chồng ngoại tình

Thứ 5, 24/01/2013 | 09:29
Là vợ chồng nhưng đôi khi có những điều bí mật vẫn chẳng thể chia sẻ. Nhiều gia đình vì vậy mà tan vỡ...
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.