Galaxy Gear: Xấu nhưng 'kết cấu' tốt

Galaxy Gear: Xấu nhưng 'kết cấu' tốt

Thứ 5, 05/09/2013 | 13:38
0
Samsung đã ra mắt mẫu smartwatch đầu tiên của mình.

Nhận thấy thị trường đồng hồ thông minh đang bắt đầu phát triển, mới đây, Samsung đã quyết định ra mắt mẫu smartwatch Galaxy Gear của riêng mình. Giống như các smartphone cao cấp, chiếc đồng hồ của Samsung cũng được trang bị khá nhiều tính năng ấn tượng. Đây ít ra là sự bù đắp chấp nhận được cho "vẻ ngoài" không mấy hấp dẫn của thiết bị.

Galaxy Gear: Xấu nhưng 'kết cấu' tốt
Về mặt cấu hình phần cứng, Galaxy Gear được trang bị màn hình AMOLED 1,63 inch độ phân giải 320x320 pixel cùng chip xử lý tốc độ 800 MHz.
Galaxy Gear: Xấu nhưng 'kết cấu' tốt (Hình 2).
Bên cạnh đó, Gear còn sở hữu 2 micro tích hợp hỗ trợ khử ồn, 1 loa, Bluetooth 4.0, 1 gia tốc kế và 1 con quay hồi chuyển, bộ nhớ 4 GB, RAM 512 MB 
Galaxy Gear: Xấu nhưng 'kết cấu' tốt (Hình 3).
Với nguồn pin dung lượng 315 mAh không thể tháo rời, theo đại diện Samsung, máy có thể hoạt động đủ cả ngày với tần suất sử dụng thông thường.
Galaxy Gear: Xấu nhưng 'kết cấu' tốt (Hình 4).
Camera trên dây đeo của máy chỉ chụp được ảnh độ phân giải thấp và quay video 720p. Máy được trang bị cảm biến BSI 1,9 MP và 1 ống kính auto-focus. 
Galaxy Gear: Xấu nhưng 'kết cấu' tốt (Hình 5).
Do độ phân giải màn hình tương đối hạn chế nên Galaxy Gear chỉ có thể hiển thị duy nhất 1 biểu tượng ứng dụng, để chuyển qua ứng dụng khác người dùng sẽ phải trượt sang trái hoặc phải. Để mở ứng dụng, người dùng sẽ chạm 1 lần vào màn hình khi nó đang hiển thị icon ứng dụng đó.
Galaxy Gear: Xấu nhưng 'kết cấu' tốt (Hình 6).
Cạnh phải của Gear được bố trí một phím cứng duy nhất với tác dụng quay trở lại màn hình chủ
Galaxy Gear: Xấu nhưng 'kết cấu' tốt (Hình 7).
"Mặt tiền" của Galaxy Gear được làm từ thép chống gỉ và có 6 màu sắc quai đeo cho người dùng lựa chọn
Galaxy Gear: Xấu nhưng 'kết cấu' tốt (Hình 8).
Thiết bị có kích thước 36.8 x 56.6 x 11.1 mm và trọng lượng 73.8 g
Galaxy Gear: Xấu nhưng 'kết cấu' tốt (Hình 9).
Song nó có phần khá to đối với nữ giới và vừa vặn hơn với những người có cổ tay lớn như nam giới
Galaxy Gear: Xấu nhưng 'kết cấu' tốt (Hình 10).
Galaxy Gear sử dụng thiết kế với kiểu dáng công nghiệp bao gồm mặt kim loại được cố định bằng 4 con ốc càng làm cho thiết bị trở nên nặng nề thậm chí có phần hơi thô. Những người yêu thích vẻ đẹp mềm mại trên đồng hồ đeo tay chắc chắn sẽ cảm thấy thất vọng với Gear. 
Galaxy Gear: Xấu nhưng 'kết cấu' tốt (Hình 11).
Theo nhận định thì hiệu suất của Galaxy Gear khá chậm chạp do phần cứng của máy tương đối thấp. Việc trượt xuống để mở ứng dụng camera cũng có độ trễ vài giây
Galaxy Gear: Xấu nhưng 'kết cấu' tốt (Hình 12).
Giao diện hoạt động trên Galaxy Gear cũng khá đơn điệu. Rất may là máy được tích hợp khá nhiều ứng dụng đi kèm trong đó có tính năng nhận lệnh bằng giọng nói S-Voice (bạn có thể nháy 2 lần nút Home ở cạnh phải để kích hoạt)

Ngay thời điểm ra mắt, Galaxy Gear đã có tới 70 ứng dụng bao gồm các ứng dụng chia sẻ như Evernote, Path; ứng dụng theo dõi sức khỏe như RunKeeper, MyFitnessPal; một loạt ứng dụng hữu ích khác như TripIt, Line, Vivino, hay thậm chí là eBay. Tuy nhiên, có một điểm trừ lớn là Gear chỉ tương thích với Galaxy Note 3 và Note 10.1. Thời gian tới có lẽ nó cũng sẽ tương thích với Galaxy S4 sau khi máy được nâng cấp lên Android 4.3 (dự kiến bản cập nhật này sẽ đến vào tháng 10 và có sẵn cho cả Galaxy S3).

Galaxy Gear: Xấu nhưng 'kết cấu' tốt (Hình 13).
Chất lượng camera của máy tương đối thấp
Galaxy Gear: Xấu nhưng 'kết cấu' tốt (Hình 14).

Galaxy Gear có thể hoạt động độc lập hoặc kết nối với smartphone/ tablet của Samsung thông qua Bluetooth 4.0 để thực hiện chức năng thông báo tin nhắn, cuộc gọi, email.... và cho phép người dùng xem trước một phần nội dung. Đặc biệt, bạn có thể nghe cuộc gọi đến trực tiếp từ Galaxy Gear. Với ứng dụng S-Voice, người dùng có thể nhắn tin hay gọi điện qua Galaxy Gear thay vì làm các hành động này bằng smartphone.

Galaxy Gear: Xấu nhưng 'kết cấu' tốt (Hình 15).
Ứng dụng Voice Memo sẽ cho phép bạn chụp hình, quay phim và chuyển những đoạn ghi âm của mình sang điện thoại, hiển thị chúng dưới dạng văn bản
Galaxy Gear: Xấu nhưng 'kết cấu' tốt (Hình 16).
Ứng dụng Pedometer cho phép theo dõi sức khoẻ thông qua các cảm biến tích hợp sẵn, đếm bước chân, calo....

Galaxy Gear hỗ trợ 10 mặt đồng hồ khác nhau và người dùng có thể tải thêm về từ Samsung. Đặc biệt, máy còn được hỗ trợ thêm tính năng gửi tín hiệu “cấp cứu”: Khi gặp nguy hiểm, người dùng chỉ cần nhấn vào nút nguồn 3 lần thì máy sẽ tự gửi cảnh báo kèm vị trí tới số điện thoại nhất định.

Theo kế hoạch, đồng hồ thông minh Galaxy Gear sẽ bán ra cùng thời điểm với phablet Galaxy Note 3 vào ngày 25/9 tới ở hơn 140 quốc gia. Giá bán của thiết bị sẽ là 299 USD khi được bán ra từ 25/9.

Đài Trang

Hình ảnh đầu tiên về smartwatch Galaxy Gear của Samsung

Thứ 4, 04/09/2013 | 08:30
Ảnh chụp khá chân thực cho thấy nguyên mẫu chiếc “đồng hồ thông minh” sắp được giới thiệu của Samsung.

'Lộ hàng' giao diện điều khiển Samsung Galaxy Gear

Thứ 2, 02/09/2013 | 08:31
Galaxy Gear sẽ ra mắt vào ngày 4/9 tới đây.

Lãnh đạo Samsung xác nhận Galaxy Gear sẽ ra mắt vào 4/9

Thứ 4, 28/08/2013 | 16:30
Một lãnh đạo của Samsung trong một cuộc phỏng vấn với Korean Times đã xác nhận Samsung sẽ cho ra mắt Galaxy Gear vào 4/9.

Samsung đăng kí thương hiệu GEAR cho smartwatch?

Thứ 6, 05/07/2013 | 15:05
Trang Phandroid mới đây đã phát hiện ra rằng Samsung đã đăng kí thương hiệu "GEAR". Liệu đây có phải tên của smartwatch sẽ được Samsung sản xuất thời gian tới đây.

Samsung Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014, 8 nhân, 3GB RAM

Thứ 5, 05/09/2013 | 09:09
Không chỉ có Note 3, đồng hồng thông minh Galaxy Gear, Samsung còn mang đến triển lãm IFA 2013 chiếc tablet Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014.

Các đại gia di động mang gì tới sự kiện IFA 2013?

Thứ 5, 29/08/2013 | 16:33
Hội chợ công nghệ thường niên IFA 2013 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 9 tới.