Galaxy Note 3: Người liệu có... 'đẹp vì lụa'?

Galaxy Note 3: Người liệu có... 'đẹp vì lụa'?

Thứ 2, 09/09/2013 | 07:48
0
Liệu việc sử dụng vỏ giả da có phải là một giải pháp tốt trên Galaxy Note 3.

Từ trước tới nay, những smartphone Galaxy không được đánh giá cao về thiết kế do sử dụng quá nhiều chất liệu nhựa. Dù cho hãng điện thoại Hàn Quốc có phân bua rằng mình đã áp dụng nhựa cao cấp cho các siêu phẩm của mình nhưng phải thừa nhận rằng không có nhiều người yêu thích những chiếc nắp lưng bằng nhựa trên Note 2, Galaxy S4. Với Galaxy Note 3, Samsung đang muốn xoa dịu dư luận sau những búa rìu nhắm vào thiết kế đầy chất "nhựa" của mình. Theo một số thông tin ban đầu, lớp vỏ sau mới của Galaxy Note 3 vẫn sử dụng chất liệu nhựa nhưng được phủ một lớp giả da mềm bên ngoài nhằm thay đổi những suy nghĩ tiêu cực về điện thoại Samsung. Nhưng liệu thay đổi này có mang đến những tích cực hay lại gây thêm một số phiền phức khác.

Galaxy Note 3: Người liệu có... 'đẹp vì lụa'?

Công bằng mà nói thì vỏ mới đem đến cho siêu phẩm của Samsung rất nhiều nét mới khiến cả các S-Fan nói riêng và người yêu công nghệ nói chung ngỡ ngàng. Chất liệu da luôn khiến chúng ta liên tưởng tới những gì cao cấp nhất và dù chỉ là "fake" nhưng khi đặt cạnh chất liệu đang bị người dùng chỉ trích hiện nay thì bộ cánh mới của Galaxy Note 3 vẫn được coi là một nâng cấp đáng giá cả về thẩm mỹ cũng như khả năng cầm nắm.

Galaxy Note 3: Người liệu có... 'đẹp vì lụa'? (Hình 2).

Khi nhìn qua nắp lưng mới của Note 3, rõ ràng cảm giác rẻ tiền giảm đi khá nhiều nhờ sự xuất hiện của chất liệu mới. Sử dụng vỏ giả da, Samsung vẫn đảm bảo được trọng lượng nhẹ vốn là một trong hai tiêu chí về thiết kế bên cạnh độ mỏng của hãng. Mặt khác, vỏ giả da cũng có tính linh hoạt tương đối cao không kém gì nhựa giúp người dùng thay pin dễ dàng cũng như hạn chế được nhiều va đập bên trong khi chẳng may làm rơi điện thoại.

So với vỏ nhựa, chất liệu giả da mềm trên Galaxy Note 3 cho độ ma sát tốt hơn, giúp chống trơn trượt khi cầm trên tay cũng như giảm xước xát do những "chuyển động" không mong muốn lúc đặt máy trên bàn. Người dùng cũng chẳng cần dùng tới case để bảo về Galaxy Note 3 khi chất liệu giả da cũng chống xước tốt hơn so với nhựa. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa rằng Galaxy Note 3 sẽ bền như da thật vì da nhân tạo thường có kết cấu dạng sợi dệt thay vì cơ cấu sợi không đều như da thật. Do đó, khi có va chạm, giả da vẫn sẽ dễ bị biến dạng hơn. Và nếu Samsung không tính toán kỹ về chất lượng của lớp vỏ giả da, người dùng ở một số thị trường như Việt Nam có khí hậu nóng ẩm sẽ gặp một số vấn đề về vệ sinh sau một thời gian dài sử dụng.

Galaxy Note 3: Người liệu có... 'đẹp vì lụa'? (Hình 3).

Dù không quá kỵ nước như da thật nhưng ở Việt Nam nhất là vào mùa nóng, mồ hôi tay từ người dùng túa ra dễ dàng cũng có thể nhanh chóng bám vào lớp vỏ giả da này. Từ đó, khiến lưng máy sẽ sớm trở thành "máy hút bụi mini" khiến chúng ta phải thường xuyên lau chùi. Không những thế, vào tay những người hay có thói quen quăng quật bên cạnh yếu tố thời tiết đặc thù lớp giả da này sẽ càng dễ bị bong tróc hơn. Không phải ngẫu nhiên mà sau màn ra mắt, nhiều người đã tỏ ra nghi ngại về bộ vỏ mới trên siêu phẩm của Samsung. Đây cũng có thể là cách rút túi tiền bí mật của hãng điện thoại xứ Kim Chi nếu chẳng may vỏ sau của Note 3 có dễ bong thật buộc họ phải mua thêm nắp lưng mới sau một thời gian sử dụng.

Ngoài ra, sử dụng vỏ giả da ốp lên trên mặt lưng bằng nhựa còn khiến Galaxy Note 3 kín hơn và khó thoát nhiệt hơn trước. Bệnh nóng hiện tại là bệnh chung của tất cả các smartphone cao cấp với vi xử lý đa lõi chạy ở xung nhịp cao, với cấu hình được nâng cấp mạnh, nhiều khả năng smartphone mới của Samsung cũng sẽ khó tránh khỏi rắc rối này. Mặc dù lớp vỏ giả da mềm này cũng khiến người dùng khó cảm nhận được "thân nhiệt" Galaxy Note 3 khi máy "phát sốt" nhưng về lâu về dài, việc thoát nhiệt kém sẽ có những tác động không tốt tới pin của máy.

Galaxy Note 3: Người liệu có... 'đẹp vì lụa'? (Hình 4).

Tạm kết

Trên đây chỉ là những nhận định về chất liệu mới mà Samsung sử dụng trên Galaxy Note 3. Mọi kết luận vẫn cần có thêm những trải nghiệm thực sự khi Galaxy Note 3 được bán tại Việt Nam. Theo một số thông tin mà các một số hệ thống bán lẻ lớn cung cấp, siêu phẩm này sẽ sớm được bán trong tháng 9 này. Đến lúc đó, mỗi người dùng công nghệ chúng ta có thể tự mình đánh giá thiết kế của chiếc phablet này.

Đài Trang

Điểm danh dàn đối thủ của Galaxy Note 3

Chủ nhật, 08/09/2013 | 07:48
Galaxy Note 3 sở hữu rất nhiều điểm mạnh đáng giá.

Galaxy Note 3 vs iPhone 5 lên bàn đọ 'tài sắc'

Thứ 7, 07/09/2013 | 17:38
Galaxy Note 3 và iPhone 5 là 2 sản phẩm rất khác biệt về kích thước.

Khám phá 10 tính năng nổi bật trên Galaxy Note 3

Thứ 7, 07/09/2013 | 12:30
Tổng hợp nhanh 10 ứng dụng và tính năng nổi bật trên "siêu phẩm" Galaxy Note 3 mới được Samsung giới thiệu.

Samsung Galaxy Note 3: Bình mới rượu cũ

Thứ 7, 07/09/2013 | 07:31
Samsung đã làm được gì với Galaxy Note 3 và chiếc điện thoại này có những điểm gì nổi bật ? Bài đánh giá nhanh của TechZ hôm nay sẽ giúp các bạn trả lời cho câu hỏi này.

Samsung Galaxy Note 3 chính thức trình làng với nhiều cải tiến

Thứ 5, 05/09/2013 | 08:51
Tại sự kiện IFA năm nay, Samsung chính thức trình làng siêu phẩm phablet Galaxy Note 3.

Galaxy Note 3 lại lộ 'ảnh nóng'

Thứ 3, 03/09/2013 | 18:42
Nếu như những hình ảnh này là chính xác, đây có lẽ sẽ là những hình ảnh rõ nét và hoàn thiện nhất từng được xuất hiện trước công chúng của chiếc điện thoại này.