Galaxy Note 7 vẫn được bày bán 'nhan nhản' tại Hồng Kông

Galaxy Note 7 vẫn được bày bán 'nhan nhản' tại Hồng Kông

Thứ 3, 25/10/2016 | 19:29
0
Bất chấp đã nhận được thông báo thu hồi nhưng các cửa hàng di động ở Sincere Podium (Hồng Kông) vẫn đang bày bán công khai Galaxy Note 7

Sincere Podium vốn được xem là kinh đô của những chiếc điện thoại cũ, điện thoại nhập khẩu (chủ yếu từ Nhật Bản và Hàn Quốc), phụ tùng thay thế và thậm chí cả nguyên mẫu một điện thoại nào đó. Đây cũng là nơi cung cấp nguồn hàng nhập lậu vào Trung Quốc đại lục, kiếm lợi nhuận bằng cách né tránh thuế nhập khẩu cao, phổ biến là iPhone và điện thoại Samsung. Đó là cách thức kinh doanh mờ ám, nhưng sinh lợi nhiều nên nhiều con buôn vẫn luôn cố gắng thực hiện.

Công nghệ - Galaxy Note 7 vẫn được bày bán 'nhan nhản' tại Hồng Kông

 Galaxy Note 7 được bày bán đi kèm cả hộp đựng sản phẩm và thậm chí hóa đơn mua hàng

Đến với Sincere Podium trong những ngày này, Galaxy Note 7 với đầy đủ hộp phụ kiện được bán tại các cửa hàng, trong đó một số cửa hàng giới thiệu đó là những chiếc Galaxy Note 7 thanh lý với giá ưu đãi đặc biệt.

Mặc dù chỉ có số ít cửa hàng tại Sincere Podium bày bán Galaxy Note 7, nhưng ít nhất một cửa hàng bày bán rất công khai, đặt cạnh các sản phẩm cao cấp khác của Samsung, gồm S7 và cả Note 5. Mức giá bán cho Note 7 dao động theo từng giờ.

Theo khảo sát của Engadget, Galaxy Note 7 được bán tại một cửa hàng với giá 5.980 đô la Hồng Kông (770 USD) - một mức giá thấp hơn giá bán gốc 6.198 đô la Hồng Kông (799 USD). Có vẻ như các cửa hàng quan tâm đến việc thu hồi lại số tiền từ những thiết bị còn sót mà họ đã nhập về.

Lướt qua hai cửa hàng vẫn đang bán Galaxy Note 7 khác, nhưng kín đáo hơn khi không niêm yết giá bán. Một cửa hàng bán Note 7 mới với giá cao hơn 13 USD so với cửa hàng đầu tiên. Trong khi một cửa hàng khác thì bán Note 7 với giá 670 USD cho phiên bản xuất xứ Hàn Quốc chỉ có 32 GB nhớ trong.

Đáng chú ý, ở cửa hàng đầu tiên, khi mua Note 7 thì người bán hàng nói rằng khách hàng cũng sẽ nhận được hóa đơn gốc, có nghĩa người mua sẽ được đến các cửa hàng đại lý ban đầu trao đổi hoặc nhận lại tiền đền bù.

Công nghệ - Galaxy Note 7 vẫn được bày bán 'nhan nhản' tại Hồng Kông (Hình 2).

 Các Galaxy Note 7 được bày bán với mức giá khác nhau, nhưng đều nằm trong dạng "SALE"

Nhưng nếu như vậy, tại sao các cửa hàng này không mang Note 7 quay trở lại cửa hàng đại lý ban đầu để lấy lại tiền? Hai trường hợp có thể xảy ra:

- Một là, nếu thiết bị đã được mua bằng thẻ tín dụng, rất có thể cửa hàng chỉ đơn giản là hoàn trả lại bằng tín dụng thay vì tiền mặt.

- Hai là, có khả năng một số điện thoại đã được hưởng chương trình trợ cấp của các hãng địa phương, vì vậy ngay cả khi các hãng này đã sẵn sàng cung cấp khoản tiền hoàn lại, số tiền nhận được là thấp hơn. Nói cách khác, các cửa hàng đã cố gắng bán điện thoại để tránh thua lỗ, hoặc đơn giản là nhắm đến những người muốn sưu tập Galaxy Note 7.

Đáng chú ý, dường như Samsung không thể làm gì với thị trường chợ đen này. Trong tuyên bố với Engadget, đại diện Samsung tại Hồng Kông cho biết đã yêu cầu các nhà bán lẻ ủy quyền và các nhà phân phối phải ngừng bán Galaxy Note 7 từ ngày 11/10. Hãng cũng nhấn mạnh rằng người tiêu dùng không nên mua sản phẩm của Samsung từ các cửa hàng bán lẻ ủy quyền, nhà phân phối hoặc đại lý ở Hồng Kông và Ma Cao. Vị đại diện này khẳng định thêm “Galaxy Note 7 không nên được sử dụng và cũng không nên mua để bảo vệ sự an toàn cho người tiêu dùng”.

Giống như ở hầu hết các khu vực khác trên thế giới, khách hàng mua Note 7 từ một nhà bán lẻ ủy quyền ở Hồng Kông có đủ điều kiện để nhận khoản tiền hoàn lại và trao đổi sang sản phẩm khác, miễn là chúng có biên nhận và số IMEI hợp lệ in trên đó.

Kiến An theo Engadget

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.
Cùng chuyên mục

Độ giàu có của CEO Apple Tim Cook đẳng cấp cỡ nào?

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:36
Dinh thự mà Tim Cook sở hữu gây ấn tượng bởi độ hoành tráng, đẳng cấp xứng tầm CEO của đế chế công nghệ hàng đầu thế giới.

Đằng sau việc OpenAI chọn Tokyo để mở văn phòng đầu tiên ở châu Á

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:15
Việc mở văn phòng mới ở Tokyo rất quan trọng đối với OpenAI. Nó nhấn mạnh cơ hội mà công ty nhìn thấy trong việc kinh doanh ở “xứ sở mặt trời mọc”...

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:57
CEO Apple Tim Cook đã đăng ảnh đầu tiên kể từ khi đặt chân đến Việt Nam. Ông gặp gỡ mẹ con ca sỹ Mỹ Linh – Mỹ Anh và thưởng thức món cà phê trứng.

Gây khó chịu cho người dùng iPhone, đại diện Apple thẳng thừng trả lời

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:52
Một đại diện của Apple đã đưa ra thông cáo báo chí liên quan đến lời phàn nàn của người dùng iPhone về việc khó sửa chữa.

Apple thua kiện hơn 1.500 nhà phát triển, đối mặt khoản bồi thường cực lớn

Chủ nhật, 14/04/2024 | 17:53
Apple đã thua trong vụ kiện tập thể tại Anh về phí hoa hồng cho nhà phát triển.
     
Nổi bật trong ngày

Việt Nam trở thành nhà cung cấp cà phê lớn thứ 2 cho EU

Thứ 2, 15/04/2024 | 07:00
Với lượng xuất khẩu 652 nghìn tấn cà phê, giá trị đạt 1,53 tỷ EUR (1,66 tỷ USD), Việt Nam trở thành nhà cung cấp lớn thứ 2 cho EU trong năm 2023 tính theo sản lượng.

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:57
CEO Apple Tim Cook đã đăng ảnh đầu tiên kể từ khi đặt chân đến Việt Nam. Ông gặp gỡ mẹ con ca sỹ Mỹ Linh – Mỹ Anh và thưởng thức món cà phê trứng.

Giá xăng điều chỉnh sớm, có thể vượt 25.000 đồng/lít?

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:43
Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (17/4) được dự báo tăng.

Giá vàng SJC bất ngờ tăng mạnh, chạm mốc 85,5 triệu đồng/lượng

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:32
Trưa 15/4, giá vàng miếng SJC bất ngờ nhảy vọt và lập mốc đỉnh chưa từng có trong lịch sử, lên tới 85,5 triệu đồng/lượng.

Đằng sau việc OpenAI chọn Tokyo để mở văn phòng đầu tiên ở châu Á

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:15
Việc mở văn phòng mới ở Tokyo rất quan trọng đối với OpenAI. Nó nhấn mạnh cơ hội mà công ty nhìn thấy trong việc kinh doanh ở “xứ sở mặt trời mọc”...