Galaxy Note III 5,9 inch ra mắt vào tháng 9?

Galaxy Note III 5,9 inch ra mắt vào tháng 9?

Thứ 7, 23/03/2013 | 13:39
0
Samsung sẽ dự kiến trình làng phiên bản nâng cấp của Galaxy Note và máy tính bảng Galaxy Tab tại triển lãm công nghệ IFA diễn ra ở Berlin (Đức) vào đầu tháng 9 tới đây.

Galaxy  Tab 3, Galaxy Note III trình làng vào tháng 9

SamMobile, trang công nghệ thường xuyên theo dõi và có “quan hệ mật thiết” với nội bộ của Samsung mới đây đã dẫn lời một nguồn tin giấu tên từ hãng công nghệ Hàn Quốc tiết lộ về thời điểm xuất hiện phiên bản nâng cấp của bộ đôi Galaxy Note và Galaxy Tab.

Theo đó, bộ đôi sản phẩm này sẽ được Samsung công bố tại triển lãm IFA  diễn ra ở Berlin từ ngày 6 đến 11/9 tới đây. Mặc dù, nguồn tin này không tiết lộ thông tin cấu hình của Galaxy Tab 3 và Galaxy Note III, tuy nhiên nhiều khả năng bộ đôi sản phẩm này sẽ được trang bị nền tảng Android 5.0 mới nhất mà Google dự kiến công bố vào tháng 5 tới đây.

Công nghệ - Galaxy Note III 5,9 inch ra mắt vào tháng 9?
Samsung sẽ chọn IFA làm nơi công bố bộ đôi Galaxy Note và Galaxy Tab thế hệ mới?

Ngoài ra, nhiều nguồn tin khác cũng khẳng định Galaxy Note III sẽ được trang bị màn hình 5,9-inch và cũng sử dụng vi xử lý Exynos 5 Octa thế hệ mới như trên Galaxy S 4. Mặc dù mở rộng kích cỡ của màn hình, nhưng kích cỡ tổng thể của Galaxy Note III có thể sẽ không phải tăng thêm do Samsung kéo dài màn hình của thiết bị ra sát các cạnh.

Việc Samsung trình làng bộ đôi Galaxy Note và Galaxy Tab thế hệ mới tại triển lãm IFA 2013 sẽ là điều không quá bất ngờ bởi lẽ hãng công nghệ Hàn Quốc vẫn thường chọn triển lãm này để giới thiệu các phiên bản Galaxy Note và Galaxy Tab mới.

Galaxy Tab là thế hệ máy tính bảng đầu tiên của Samsung, được giới thiệu lần đầu cách đây gần 3 năm. Phiên bản đầu tiên của Galaxy Tab cũng được giới thiệu tại triển lãm IFA 2010. Hiện phiên bản mới nhất Galaxy Tab 2 vẫn đang được bán trên thị trường.

Trong khi đó Galaxy Note là chiếc smartphone “lai” máy tính bảng, được Samsung công bố cách đây 2 năm cũng trong khuôn khổ triển lãm IFA 2011. Phiên bản nâng cấp Galaxy Note II được Samsung trình làng vào tháng 8 năm ngoái tại Berlin, chỉ ít ngày trước khi triển lãm IFA 2012 chính thức khai mạc.

Bên cạnh dòng smartphone Galaxy S, Galaxy Note cũng là dòng sản phẩm rất thành công của Samsung. Theo những con số do Samsung công bố, trong quý I/2012 đã có 5 triệu máy Galaxy Note được tiêu thụ. Tính đến 1/7, con số này tăng lên 7 triệu máy và đến 15/8, Samsung cán mốc 10 triệu thiết bị Galaxy Note được bán ra.

Phiên bản Galaxy S 4 tại Việt Nam sẽ sử dụng vi xử lý Exynos lõi 8

Một thông tin liên quan khác, cũng theo trang công nghệ SamMobile dẫn lời một nguồn tin giấu tên từ nội bộ của Samsung đã tiết lộ danh sách chi tiết các quốc gia và phiên bản Galaxy S 4 tương ứng phân phối tại đây.

Vào thời điểm công bố Galaxy S 4 tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào ngày 15/3 (theo giờ Việt Nam) vừa qua, Samsung cho biết chiếc smartphone của mình sẽ xuất hiện với 2 phiên bản sử dụng 2 thế hệ vi xử lý khác nhau, một phiên bản dùng vi xử lý Exynos 5 Octa 8 lõi tốc độ 1.6GHz mới nhất do chính Samsung thiết kế và phiên bản còn lại sử dụng vi xử lý Snapdragon 600 lõi tứ của Qualcomm (tốc độ 1.9GHz).

Samsung cho biết việc phân phối phiên bản Galaxy S 4 sẽ tùy thuộc vào từng thị trường cụ thể.
Công nghệ - Galaxy Note III 5,9 inch ra mắt vào tháng 9? (Hình 2).
Galaxy S 4 phân phối tại thị trường Việt Nam là phiên bản mạnh mẽ nhất


Theo nguồn tin của SamMobile, phiên bản Galaxy S 4 được phân phối tại thị trường Việt Nam sẽ sử dụng thế hệ vi xử lý Exynos 5 Octa mới nhất của Samsung.

Phần lớn các quốc gia tại châu Á sẽ Samsung phân phối phiên bản này, trong khi đó phần lớn các quốc gia tại châu Âu sẽ được phân phối phiên bản Galaxy S 4 sử dụng vi xử lý Snapdragon 600 của Qualcomm, ngoại trừ một vài quốc gia được phân phối cả 2 phiên bản như Hồng Kông, Hàn Quốc, Singapore, Maylaysia, Pháp, Bỉ, Ý, Ba Lan…

Tuy nhiên việc trang bị thế hệ vi xử lý Exynos 5 Octa hay Snapdragon 600 cũng không có quá nhiều sự khác biệt về tốc độ và hiệu suất. Thực tế đã chứng minh những smartphone được trang bị Snapdragon 600 từng xuất hiện như HTC One hay LG Optimus G Pro đều cho thấy sự vượt trội về tốc độ xử lý của vi xử lý Snapdragon 600.

Bên cạnh đó, mặc dù Exynos 5 Octa được xem là vi xử lý 8 lõi, tuy nhiên thế hệ vi xử lý này lại sử dụng kỹ thuật xử lý big.LITTLE của ARM, nghĩa là 8 lõi không đồng đều nhau.

Trên thực tế, Samsung đã tích hợp 2 vi xử lý lõi tứ vào bên trong Exynos 5 Octa, bao gồm một chip xử lý Cortex A15 và một chip xử lý A7 thấp hơn. Khi nào cần xử lý những tác vụ đòi hỏi cấu hình mạnh, Exynos 5 Octa sẽ sử dụng bộ xử lý Cortex A15 mạnh mẽ hơn, trong khi đó khi xử lý các tác vụ yếu và không cần nhiều cấu hình, bộ xử lý A7 sẽ được kích hoạt. Điều này giúp tiết kiệm năng lượng và kéo dài hơn tuổi thọ pin trên Galaxy S 4.

Dù vậy, với việc có cơ hội trải nghiệm Galaxy S 4 sử dụng thế hệ vi xử lý Exynos 5 Octa mới (nếu thông tin trên là chính xác), người dùng Việt Nam sẽ có được cơ hội trải nghiệm thực  tế sức mạnh của bộ vi xử lý mà Samsung vừa trình làng này, và rất có thể đây là thế hệ vi xử lý chủ đạo được sử dụng trong loạt sản phẩm sắp đến của Samsung.

Theo T.Thủy (Dân trí)

Sản phẩm Samsung từng bị người dùng Việt 'ném đá'

Thứ 6, 22/03/2013 | 15:02
Trước Galaxy S IV hay mới đây nhất là chiếc Galaxy Note 8, một số sản phẩm khác của Samsung cũng từng phải hứng chịu nhiều ý kiến chỉ trích của người dùng Việt.

Samsung sắp ra mắt Galaxy Note III màn hình khủng

Thứ 5, 21/03/2013 | 09:24
Thông tin từ AndroidAuthority cho biết, Samsung sẽ ra mắt siêu phẩm phablet Galaxy Note III với thiết kế màn hình khủng.

Samsung - kẻ “chạy theo” kiệt xuất

Chủ nhật, 17/03/2013 | 11:14
Làng công nghệ rộn ràng chào mừng điện thoại smartphone Galaxy S4, đứa con yêu của Samsung. Samsung đang muốn dẫn đầu làng công nghệ nhưng liệu với chiến thuật “chạy theo”, Samsung sẽ về đâu?

Samsung sản xuất 2 phiên bản Galaxy S4?

Thứ 6, 15/03/2013 | 10:16
Dù thiết kế bên ngoài giống hệt nhau, nhưng Samsung có thể sẽ tung ra 2 phiên bản GS4 với cấu hình chip khác biệt tùy theo từng thị trường.