Game thủ hỗn chiến kinh hoàng như phim hành động

Game thủ hỗn chiến kinh hoàng như phim hành động

Thứ 6, 27/12/2013 | 14:44
0
Từng nghiện game và chơi thân với nhau, nhưng khi xảy ra mâu thuẫn họ sẵn sàng thách thức giao chiến với nhau bằng mã tấu, để rồi kết cục đau lòng là người chết kẻ vào tù.

Cuộc hỗn chiến của hai game thủ nhí đã khiến hàng trăm người đi đường bàng hoàng. Cho đến rạng sáng ngày 15/11/2013, lực lượng công an TP.HCM vẫn đang tiến hành phong tỏa hiện trường vụ án, điều tra về cái chết của nạn nhân Nguyễn Hữu T.

Thách đấu như “xã hội đen”

Ngày 15/11/2013, công an quận 2, TP.HCM cho biết đã bắt tạm giam đối tượng Phạm Thành Đạt (16 tuổi, ngụ phường An Phú, quận 2, TP.HCM) cùng một số đồng bọn để tiếp tục điều tra về tội giết người. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20h tối ngày 14/11/2013, do mâu thuẫn từ việc chơi game với Nguyễn Hữu T. (17 tuổi, ngụ phường An Phú, quận 2, TP.HCM) nên giữa Đạt và T. có lời qua tiếng lại, dẫn đến xô xát nhau. Cả hai gọi thêm đồng bọn xách theo mã tấu để giải quyết chuyện riêng.

Trong lúc ẩu đả nhóm Đạt đã dùng mã tấu đâm vào người T. làm cho T. bị mất nhiều máu. Sau khi bị đâm, T. ôm ngực chạy về nhà, nhưng mới được khoảng 200m thì gục ngay tại chỗ, đoạn gần đường Lương Định Của, giao với đường Mai Chí Thọ thuộc khu phố 5, phường An Phú quận 2, TP.HCM.

Pháp luật - Game thủ hỗn chiến kinh hoàng như phim hành động

Khi người dân phát hiện sự việc, đã đưa nạn nhân đến bệnh viện quận 2 cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Nhận được tin báo, công an phường An Phú, công an quận 2 và công an TP.HCM đã đến hiện trường khám nghiệm hiện trường thu thập thông tin ban đầu, đồng thời lập hồ sơ điều tra ban đầu.

Theo người dân ngụ gần khu vực xảy ra án mạng cho biết, trước đó giữa nạn nhân và hung thủ đã có xích mích, hơn nữa không bên nào chịu thua nên đã để lại hậu quả đau lòng này. Theo anh L.T.TH, 34 tuổi một người lái xe ôm gần khu vực kể lại: “Khoảng 6h chiều tôi có thấy hai thanh niên cãi nhau và bước ra từ tiệm interner N.P trên đường Lương Định Của, phường An Phú, quận 2, TP.HCM. Sau đó hai thanh niên này kéo nhau ra phía ngoài đường tiếp tục cãi nhau. Đến tối thì nghe tin một  thanh niên đã chết. Thực ra chuyện mâu thuẫn giữa hai thanh niên này không ai biết rõ đầu đuôi chuyện gì, nhưng chúng tôi thường thấy nhóm này chơi với nhau, nhất là vào mỗi buổi chiều tối tại các tiệm internet để chơi game”.

Theo em T.L 18 tuổi, sinh viên một trường cao đẳng trên địa bàn quận 2, người bạn chơi chung cùng nhóm với nạn nhân, đồng thời là người chứng kiến cảnh hỗn chiến kể lại: “Hồi nhỏ, em và T. chơi rất thân với nhau. Tuy nhiên mấy năm sau này do T. nghỉ học sớm và đi làm nên bọn em ít có cơ hội chơi với nhau. Hôm xảy ra vụ việc, em có việc đi qua đường, nơi T. bị đâm, và chứng kiến cảnh hai nhóm bạn gây gổ nhau. Em nghĩ, có lẽ các bạn chỉ cãi nhau thôi nên chỉ đứng xem.

Em có người anh là nhân viên của tiệm internet N.P, nơi T. từng chơi game ở đây. Hằng ngày em thường chở anh đến tiệm nét này làm việc và có gặp T. chơi game tại đây nên có biết một vài chi tiết. Chuyện là, trước khi xảy ra án mạng, em có nghe người anh kể lại rằng, Đạt và T. cãi nhau vì chuyện Đạt cho rằng bị T. chửi nên gã kiếm chuyện. Suốt hai ngày gần đó, giữa hai người đã có những biểu hiện không hài lòng về nhau.

Cho đến chiều ngày 14/11 thì hai bên tiếp tục cãi nhau và lần này thách thức nhau quyết liệt hơn. Đạt và T. rủ nhau ra bãi đất trống gần đại lộ Đông Tây để dễ bề nói chuyện và giải quyết ân oán. Hai bên gọi thêm đồng bọn xách mã tấu và ra tay với nhau như dân giang hồ. Khi bị truy sát đến cùng, T.  ôm vết thương bỏ đi nhưng  không may đã tử vong”.

Theo em T.L cho biết, nếu lúc bị đâm, nạn nhân biết dừng lại và gọi người đi đường đưa đi cấp cứu thì có lẽ sẽ không chết. “Vết thương bị đâm thấu tim, càng chạy, máu chảy càng nhiều, khi em chạy tới thì bạn đã gục ngã và chính em là người bế bạn T. lên xe đưa đi cấp cứu, nhưng lúc này người T. đã bất tỉnh.

Theo em có lẽ do bạn ấy sợ quá nên mới chạy thục mạng về nhà kêu cứu. Đáng nói, nghi can được cho là dùng dao đâm T. cũng  bị thương nặng ở tay, khi nghe tin T. chết, nghi can này cũng bất tỉnh. Công an đã đưa vào bệnh viện cấp cứu và lấy lời khai từ những đối tượng liên quan.Trong cuộc truy sát này đã có nhiều người đang bỏ trốn”.

Pháp luật - Game thủ hỗn chiến kinh hoàng như phim hành động (Hình 2).

Công an khám nghiệm hiện trường.

Nạn nhân là người hiền nhất xóm?

Sau khi T. bị chết, rất nhiều người dân đã đến chia buồn cùng gia đình. Cho đến trưa ngày 15/11, họ vẫn tập trung trước con hẻm nhà nạn nhân để chờ cơ quan công an bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình làm thủ tục mai táng. Mong muốn của họ là được chung tay giúp đỡ gia đình đưa nạn nhân về nơi an nghỉ cuối cùng. Mặc dù chuyện đã qua nhưng người dân trong khu phố vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến cảnh tượng lúc xảy ra án mạng. Nhìn cái chết tức tưởi của nạn nhân, họ lại càng căm phẫn về tội ác mà hung thủ đã gây ra. Họ cho rằng, nạn nhân chết rất oan uổng, chỉ vì chơi với đám bạn có máu giang hồ nên phải ra đi sớm.

Bà B., 45 tuổi một hàng xóm kể lại: “Thằng T., nó sống từ nhỏ đến giờ hiền lắm, có thể nói là hiền nhất xóm này, chưa bao giờ nó đụng chạm đến ai. Nó còn chăm chỉ làm ăn, chỉ tội mỗi buổi chiều đi làm về nó mê chơi game. Nhìn cảnh nó gục bên vũng máu lai láng bên đường, chúng tôi không khỏi xót xa cho một cái chết đau đớn. Dù sao cũng là bạn chơi với nha từ lâu thế mà hung thủ nỡ ra tay quá tàn độc. Có lẽ chúng  nó chơi game riết rồi bị ảnh hưởng nên con người mới đối xử với nhau lạnh lùng đến tàn nhẫn như vậy”.

Ngồi bệt xuống sàn nhà chờ tin cơ quan công an bàn giao thi thể con mình, bà Ph., 47 tuổi, mẹ nạn nhân nói thều thào: “Thằng T. ra đi đột ngột quá, cho đến bây giờ đầu đuôi sự việc chúng tôi cũng chưa biết đích xác thế nào, chỉ nghe người ta kể lại nó bị đâm và đưa vào bệnh viện. Đang đi làm, nghe hung tin, mà lòng tôi như quặn đau.Từ lúc xảy ra chuyện đến giờ tôi cũng chưa được nhìn mặt con. Bây giờ chúng tôi đang lo chuyện ma chay cho con nên không thể kể thêm gì được”. Theo bà Ph., T. là con thứ 3 trong gia đình có 4 chị em. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, T. đã phải nghỉ học từ khi lên lớp 5. Sau đó theo cha đi làm phụ hồ kiếm sống. Vốn sinh ra trong gia đình lao động  nghèo nên bà Ph. cũng cảm thấy tiếc nuối khi phải cho con nghỉ học sớm.

Kể về đứa con xấu số, bà Ph. lặng người cho biết: “Con tôi chăm chỉ làm việc lắm, không có việc nay làm là nó lại kiếm việc khác làm để phụ tiền cho tôi lo cho gia đình. Gần đây, do thời tiết mưa bão nhiều, công việc thợ hồ gặp nhiều khó khăn, nó cũng thường xuyên gặp cảnh thất nghiệp. Cả tháng nay, nó đã xin vào chỗ tôi làm dọn dẹp nhà hàng. Thời gian chiều tối nó mới ra tiệm game chơi một lúc rồi về nhà ngủ. Tôi nghĩ vì nó làm việc vất vả nên để cho nó giải lao nên không can ngăn con, để bây giờ ra nông nỗi này đây”.          

Theo dõi chặt chẽ các nghi can

Trao đổi với PV, một đồng chí công an  quận 2 cho biết: “Qua điều tra ban đầu, hiện công an quận 2 đã bắt một số đối tượng liên quan đến vụ án để tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của Nguyễn Hữu T. Được biết, nguyên nhân ban đầu có thể do hai nhóm thanh niên xích mích và xảy ra hỗn chiến. Nghi can được cho là hung thủ cũng từng bị đâm vào tay, máu chảy nhiều, đã được cấp cứu và hiện đang được theo dõi, giám sát  chặt chẽ tại bệnh viện. Sau khi củng cố hồ sơ, tang chứng vật chứng chúng tôi sẽ chuyển vụ án lên cơ quan CSĐT công an TP.HCM để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền”.

Ái Minh

Trai làng hỗn chiến trong đêm, một người bị chém chết

Thứ 7, 30/11/2013 | 08:19
Ngày 29/11, lực lượng chức năng đã bắt khẩn cấp 6 nghi phạm liên quan đến vụ hỗn chiến khiến một người chết tại chân cầu Đại Lộc (thuộc khu vực 5, xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) vào đêm 27/11.

Hỗn chiến đòi tiền lương, một thanh niên tử vong

Thứ 3, 12/11/2013 | 09:53
Sinh ra và lớn lên trong những gia đình lao động nghèo, và cùng chung số phận làm thuê trên sông nước, nhưng những thanh niên miền Tây lại sẵn sàng lập băng nhóm thanh toán nhau như dân xã hội đen khi họ chưa đòi được tiền lương từ chủ.

Lời kể nhân chứng trận hỗn chiến như phim hành động

Thứ 6, 01/11/2013 | 10:46
"Thấy Thọ hung hăng cầm dao tấn công người khác, tôi hốt hoảng chạy tới ôm Thọ lại, liền bị hắn cắn một nhát vào tay, rồi hắn vùng dậy lên xe tẩu thoát", anh Nguyễn Văn N., SN 1977, trú ở KV Trung Ái, một nhân chứng trực tiếp có mặt tại hiện trường trong cuộc hỗn chiến kinh hoàng vẫn chưa hết kinh hãi khi kể lại sự việc.

Hỗn chiến tranh giành đất rừng, 5 người thương vong

Thứ 6, 01/11/2013 | 10:54
Một kế hoạch "ám hại" bài bản như trong phim hành động được những nông dân "một nắng hai sương" triển khai nhằm thanh toán những người hàng xóm của mình vì dám "chiếm" khoảng rừng do nhà mình có công phát quang.

Ngày mai xét xử vụ hỗn chiến gây chết người ở Hà Tĩnh

Thứ 4, 09/10/2013 | 15:30
Thông tin từ Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ngày mai (11/10/2013) sẽ xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” và cố ý làm hư hỏng tài sản xảy ra ở đập Trống xã Phú Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vào ngày 8/1/2013.

'Chiếc dép bay' và cuộc hỗn chiến chết người

Thứ 3, 03/09/2013 | 20:33
Trong lúc ngà ngà hơi bia, tuy được bạn gái chăm sóc nhưng đối tượng này không chịu đã có những hàng động đi quá giớii hạn, cô bạn không đồng ý rồi bỏ đi. Tức giận, anh này cầm chiếc dép ném theo nhưng chiếc dép đi không đúng hướng… và rồi cuộc hỗn chiến kinh hoàng xảy ra.

Trai làng hỗn chiến trong đêm, một người bị chém chết

Thứ 7, 30/11/2013 | 08:19
Ngày 29/11, lực lượng chức năng đã bắt khẩn cấp 6 nghi phạm liên quan đến vụ hỗn chiến khiến một người chết tại chân cầu Đại Lộc (thuộc khu vực 5, xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) vào đêm 27/11.

Hỗn chiến đòi tiền lương, một thanh niên tử vong

Thứ 3, 12/11/2013 | 09:53
Sinh ra và lớn lên trong những gia đình lao động nghèo, và cùng chung số phận làm thuê trên sông nước, nhưng những thanh niên miền Tây lại sẵn sàng lập băng nhóm thanh toán nhau như dân xã hội đen khi họ chưa đòi được tiền lương từ chủ.

Lời kể nhân chứng trận hỗn chiến như phim hành động

Thứ 6, 01/11/2013 | 10:46
"Thấy Thọ hung hăng cầm dao tấn công người khác, tôi hốt hoảng chạy tới ôm Thọ lại, liền bị hắn cắn một nhát vào tay, rồi hắn vùng dậy lên xe tẩu thoát", anh Nguyễn Văn N., SN 1977, trú ở KV Trung Ái, một nhân chứng trực tiếp có mặt tại hiện trường trong cuộc hỗn chiến kinh hoàng vẫn chưa hết kinh hãi khi kể lại sự việc.

Hỗn chiến tranh giành đất rừng, 5 người thương vong

Thứ 6, 01/11/2013 | 10:54
Một kế hoạch "ám hại" bài bản như trong phim hành động được những nông dân "một nắng hai sương" triển khai nhằm thanh toán những người hàng xóm của mình vì dám "chiếm" khoảng rừng do nhà mình có công phát quang.

Ngày mai xét xử vụ hỗn chiến gây chết người ở Hà Tĩnh

Thứ 4, 09/10/2013 | 15:30
Thông tin từ Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ngày mai (11/10/2013) sẽ xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” và cố ý làm hư hỏng tài sản xảy ra ở đập Trống xã Phú Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vào ngày 8/1/2013.

'Chiếc dép bay' và cuộc hỗn chiến chết người

Thứ 3, 03/09/2013 | 20:33
Trong lúc ngà ngà hơi bia, tuy được bạn gái chăm sóc nhưng đối tượng này không chịu đã có những hàng động đi quá giớii hạn, cô bạn không đồng ý rồi bỏ đi. Tức giận, anh này cầm chiếc dép ném theo nhưng chiếc dép đi không đúng hướng… và rồi cuộc hỗn chiến kinh hoàng xảy ra.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.