Gần 100 chuyên gia từ 18 nước dự hội thảo ứng dụng công nghệ thông tin

Gần 100 chuyên gia từ 18 nước dự hội thảo ứng dụng công nghệ thông tin

Nguyễn Duy Cường
Thứ 2, 05/02/2018 | 17:35
0
Ngày 5/2, hiệp hội Cơ sở dữ liệu Hàn Quốc, hiệp hội Công nghệ thông tin và quản lý quốc tế cùng trường đại học Đông Á, TP.Đà Nẵng tổ chức Hội thảo về Ứng dụng công nghệ thông tin và quản lý.

Đây là hội thảo mang tầm quốc tế, chia thành 12 phiên làm việc với 43 báo cáo chuyên đề được trình bày bởi 98 chuyên gia quốc tế đến từ 18 quốc gia như Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Úc, Anh… Hội thảo có nhiều học giả từ các viện nghiên cứu, trường đại học, các khoa chuyên ngành về công nghệ thông tin và quản lý ở Việt Nam cùng tham gia.  

Xã hội - Gần 100 chuyên gia từ 18 nước dự hội thảo ứng dụng công nghệ thông tin

TS. Namjae Cho phát biểu tại hội thảo.

Xuyên suốt hội thảo là những góc nhìn đa chiều, phân tích vừa tổng quan, vừa cụ thể về các chủ đề như cộng đồng mạng, công nghệ thông tin và công nghiệp, nhân lực, công cụ học trực tuyến, thiết kế công nghệ… Tại hội thảo, cơ quan cơ sở dữ liệu Hàn Quốc, trực thuộc chính phủ Hàn Quốc đã ký kết và công bố gói tài trợ phần mềm trị giá 1 triệu USD, 2 phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu, cho đại học Đông Á. Hoạt động này nhằm phát triển quan hệ song phương trong ngành công nghiệp dữ liệu 2 nước cũng như thúc đẩy hệ thống dữ liệu trong giáo dục nói riêng.

Theo TS. Namjae Cho, hiệp hội Công nghệ thông tin và quản lý quốc tế, Trưởng ban tổ chức hội thảo cho rằng đây là 2 phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu hàng đầu của Hàn Quốc và Nhật Bản, được cài đặt, sử dụng phổ biến ở hệ thống máy tính cá nhân và phòng thực hành của các trường học tại Hàn Quốc. Trong đó, phần mềm Tibero là một hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu có độ tin cậy và bảo mật cao, có khả năng mở rộng (RDBMS) cho các doanh nghiệp muốn quản lý và bảo mật tối đa các cơ sở dữ liệu có quy mô lớn. Với khả năng tương thích cao, Tibero là phần mềm hữu hiệu nhất cho phép người dùng tận dụng các dữ liệu của trung tâm dữ liệu phần mềm tại chỗ (SDDC), bằng cách áp dụng mô hình đơn giản tương tự như phần mềm thuê bao dịch vụ (SAAS).

TS. Namjae Cho cũng chia sẻ, trước tính bức thiết về vấn đề bảo mật và quản lý thông tin trước xu hướng làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, doanh nghiệp và người sử dụng rất quan tâm đến các phần mềm có tính bảo mật và độ tin cậy cao để đảm bảo dữ liệu quan trọng của mình. Hiện nay, các công ty lớn trên thế giới đang sử dụng các chương trình dữ liệu mà trung bình mỗi quốc gia phải chi tầm 3 triệu USD để mua chương trình, điều này tiêu tốn một khoản vô cùng tốn kém.

Đà Nẵng: Điều tra vụ sập mỏ đá khiến thanh niên 18 tuổi tử vong

Thứ 2, 05/02/2018 | 11:15
Khối lượng lớn đá sạt lở đã cướp đi sinh mạng 1 tài xế lái máy múc. Xung quanh sự việc, dư luận cho rằng công an cần làm sáng tỏ nhiều điều.

Địa điểm bắn pháo hoa tại Đà Nẵng Tết Mậu Tuất 2018

Thứ 2, 05/02/2018 | 10:24
Dịp Tết Mậu Tuất 2018, Đà Nẵng sẽ bắn pháo hoa tại 3 điểm trong đêm giao thừa với kinh phí từ nguồn xã hội hóa.

Đà Nẵng: Mang Tết đến với trẻ em làng SOS

Chủ nhật, 04/02/2018 | 16:56
Ngày 4/2, tại làng trẻ em SOS Đà Nẵng, bệnh viện Hoàn Mỹ đã trao hơn 120 suất quà cho các em nhỏ, với mong muốn góp phần mang niềm vui xuân đến nơi này.
Cùng tác giả

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Quảng Nam cho phép một doanh nghiệp thăm dò vàng ở Phước Sơn

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Doanh nghiệp phải bảo vệ tài nguyên khoáng sản, nghiêm cấm hoạt động khai thác khoáng sản trong quá trình thăm dò.

Doanh nghiệp bao bì bị phạt 80 triệu vì vi phạm phòng cháy chữa cháy

Thứ 3, 26/03/2024 | 21:55
Doanh nghiệp này đưa công trình Nhà máy sản xuất bao bì carton vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy.

Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng vừa khai trương có gì đặc biệt?

Thứ 3, 26/03/2024 | 20:12
Việc đưa vào khai thác đoàn tàu "Kết nối di sản miền Trung" là một trong những nỗ lực kết nối vùng, quảng bá du lịch của UBND 2 thành phố.