Hành trình theo dõi, vây bắt sới bạc 'khủng' ở Sóc Sơn

Hành trình theo dõi, vây bắt sới bạc 'khủng' ở Sóc Sơn

Thứ 5, 14/03/2013 | 22:38
0
Lực lượng chức năng đã phát hiện và theo dõi sới bạc này từ hơn một tháng trước và hiểu được quy luật hoạt động của các con bạc. Thời cơ chín muồi, tới chiều ngày 14/3, hơn 100 cán bộ chiến sỹ cảnh sát, công an đã ập vào bắt quả tang hàng chục con bạc đang sát phạt nhau.

Truy bắt chủ sới                                                 

Như đã đưa tin, khoảng 13h 30 ngày 14/3, Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động  số 1, thuộc Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động (Bộ Công an) phối hợp với Cục cảnh sát hình sự (C45) bất ngờ đột nhập và bắt một sới bạc lớn tại một cơ sở sản xuất gạch ở thôn Môn Tự, xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn (TP.Hà Nội).

Pháp luật - Hành trình theo dõi, vây bắt sới bạc 'khủng' ở Sóc Sơn

Hàng chục con bạc sát phạt nhau trong một lán rộng.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã bắt 64 đối tượng, trong đó có 31 nữ và 33 nam đang đánh bạc theo hình thức xóc đĩa. Cơ quan công an thu giữ được ngay trên chiếu bạc hơn 600 triệu đồng. Qua kiểm tra tài sản các đối tượng mang theo, tổng số tiền mặt thu giữ được trong vụ kiểm tra này là hơn 1 tỷ đồng.

Theo thông tin ban đầu, lực lượng chức năng còn phát hiện và thu giữ nhiều loại dao kiếm, một khẩu súng bên trong có 5 viên đạn của các con bạc mang theo người.

Pháp luật - Hành trình theo dõi, vây bắt sới bạc 'khủng' ở Sóc Sơn (Hình 2).

Các con bạc bị bắt giữ.

Đại tá Hồ Sĩ Tiến, cục trưởng Cục cảnh sát hình sự cho biết, vào thời điểm các chiến sẽ cảnh sát ập vào bắt quả tang, không chỉ có 64 đối tượng nói trên đang đánh bạc mà đã có một số đối tượng chạy thoát khỏi hiện trường. Trong số đó, có 2 đối tượng quan trọng là chủ sới Nguyễn Văn Tú (còn gọi là Tú Trố, SN 1977, trú tại thôn Môn Tự, xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn) và đối tượng tên Hưởng (hay còn gọi là Hưởng Đồng Cô – PV).

Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương truy bắt các đối tượng này.

Đã theo dõi cả tháng trời

Đại tá Lê Văn Tam, trưởng phòng điều tra chống tội phạm xã hội, Cục cảnh sát Hình sự cho biết, lực lượng chức năng đã phát hiện và theo dõi sới bạc này từ hơn một tháng trước và hiểu được quy luật hoạt động của các con bạc.

“Hàng ngày chúng đánh bạc theo 2 ca, một 1 từ 11h30 tới 15h chiều, ca còn lại từ 23h30 đến 3h sáng hôm sau. Do đây là một tổ chức đánh bạc có quy mô lớn, nên chúng đã bố chí nhiều điểm chốt và hết sức cảnh giác với người lạ”, Đại tá Tam cho biết.

Trước khi vào sới, các con bạc tập trung tại quán cà phê Thu Hoa sát ngay quốc lộ 2, cách sới đánh bạc khoảng 1km. Tại đây, các con bạc sẽ nộp “phế” (1 triệu đồng – PV), sau đó sẽ có xe chở các con bạc vào sới để sát phạt nhau.

Theo quan sát của PV, nơi các con bạc sát phạt nhau và bị bắt quả tang là một lán rộng khoảng 50m2, được dựng bởi vài chiếc cọc che, mái lợp phên nứa, bên trên phủ một lớp bạt để che mưa che nắng. Có vẻ như chủ sới đã chọn địa điểm rất “thích hợp” để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Cụ thể, sới bạc này nằm giữa một khu lò gạch, địa hình gồ ghề hiểm trở, trong bán kính khoảng 60m không có người dân sinh sống. Cách sới bạc khoảng 30m là dòng sông Cà Lồ. Con đường chính duy nhất dẫn tới sới bạc cũng chính là cây cầu nhỏ bắc qua dòng sông này. Qua khám xét gần hiện trường chiều nay, lực lượng chức năng đã phát hiện 1 chiếc ca nô. Đây được cho là phương tiện để các con bạc chạy trốn khi bị phát hiện.

Mặc dù địa hình hiểm trở và có các chốt canh giữ cẩn thận như trên, nhưng với lực lượng hơn 100 cán bộ chiến sỹ cùng với phương án tác chiến được chuẩn bị chu đáo, lực lượng chức năng đã bất ngờ đột nhập và bắt gọn hầu hết các đối tượng tham gia sới bạc vào chiều nay.  

Pháp luật - Hành trình theo dõi, vây bắt sới bạc 'khủng' ở Sóc Sơn (Hình 3).

Cảnh sát áp giải các con bạc rời khỏi hiện trường.

“Theo dõi sới bạc cho tới ngày hôm qua thì chúng vẫn sát phạt nhau ở một địa điểm khác, cách đây (lán giữ lò gạch) khoảng vài trăm mét. Nhưng khi triển khai lực lượng đột nhập bắt giữ hôm nay thì phát hiện chúng chuyển sang địa điểm này. Chính vì lý do này, cùng với địa hình vào sới bạc khó khăn hiểm trở nên khi các anh em đột nhập vào bắt quả tang thì một số đối tượng đã kịp trốn thoát. Nếu hôm nay các con bạc vẫn sát phạt nhau ở địa điểm cũ thì chắc chắn chúng sẽ bị bắt gọn toàn bộ,” Đại tá Lê Văn Tam cho hay.

Vào khoảng 17h cùng ngày, sau khi kiểm đếm tang vật và khai thác thông tin ban đầu, các con bạc đã được giải khỏi hiện trường. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành truy bắt chủ sới và điều tra mở rộng, làm rõ vụ việc.

Xem thêm: >>Những hình ảnh tại hiện trường vụ vây bắt sới bạc

Quyết Nguyễn

100 cảnh sát đột nhập bắt quả tang một sới bạc lớn

Thứ 5, 14/03/2013 | 16:56
Hơn 100 chiến sỹ cảnh sát đột nhập và bắt quả tang một sới bạc lớn, thu hơn 1 tỷ đồng và một khẩu súng quân dụng.

Cảnh sát cơ động dùng súng dàn cảnh cướp sới bạc

Thứ 5, 21/02/2013 | 13:18
Những ngày qua người dân trên địa bàn TP.HCM chưa hết xôn xao về vụ cướp sới bạc hy hữu xảy ra trên địa bàn quận 5 (TP.HCM).

Triệt phá sới bạc, bắt giữ 14 đối tượng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Theo thông tin từ cơ quan công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này vừa tiếp nhận 14 đối tượng đánh bạc và các tang vật của vụ án từ Đồn biên phòng Lạch Kèn (Nghi Xuân) đã bắt giữ vào hồi 20h30’ ngày 10/10.
Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.