Gần trăm khách hàng bao vây công ty Kim Phát tố lừa đảo

Gần trăm khách hàng bao vây công ty Kim Phát tố lừa đảo

Thứ 2, 13/03/2017 | 17:28
1
Gần trăm khách hàng đã tụ tập trước cổng công ty CP Địa ốc Kim Phát, giăng băng rôn hô khẩu hiệu tố Cty Kim Phát lừa đảo khách hàng, bán dự án ảo, giới thiệu dự án này nhưng bán dự án khác...

Sáng 10/2, gần trăm khách hàng đã tụ tập trước cổng công ty CP Địa ốc Kim Phát (Cty Kim Phát) trụ sở 246 Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, TP.HCM, giăng băng rôn hô khẩu hiệu tố Cty Kim Phát lừa đảo khách hàng, bán dự án ảo, giới thiệu dự án này nhưng bán dự án khác...

Xã hội - Gần trăm khách hàng bao vây công ty Kim Phát tố lừa đảo

Nhiều khách hàng yêu cầu cơ quan chức năng can thiệp để trả lại công lý cho người dân

Đặc biệt, nhiều khách hàng còn tố cáo nhân viên của công ty này lập sàn ảo, dụ khách hàng đặt cọc trước khi cung cấp thông tin, sau đó ép khách hàng phải ký hợp đồng nếu không sẽ mất tiền cọc.

Theo khách hàng L.V.H (ngụ quận 10, TP.HCM), Cty Kim Phát phát tờ rơi và mỗi Chủ Nhật, họ tập hợp đưa khách đi tham quan dự án. Trên xe, họ đã dùng các thủ đoạn chiêu dụ khách bằng cách nói sai sự thật về vị trí và giấy tờ pháp lý dự án, đồng thời đưa ra các chương trình thưởng hấp dẫn như tặng xe Camry, SH... Tại địa điểm mà Cty Kim Phát cho là dự án, họ tổ chức cả hàng chục người làm giả khách hàng vào trong để giành nhau đặt cọc tạo ra một môi trường sốt ảo.

“Họ dẫn dụ và thúc ép chúng tôi đặt cọc, người nào không có tiền, họ cho xe chở về tận nhà để lấy tiền. Đồng thời, họ cho rằng đặt càng nhiều càng có lợi...”, ông H. nói.

Cũng theo ông H., nhiều khách hàng đã tin và sập bẫy, trong đó có người đã nộp cho Kim Phát từ vài chục triệu đến cả tỷ đồng.

Xã hội - Gần trăm khách hàng bao vây công ty Kim Phát tố lừa đảo (Hình 2).

 Khách hàng giăng băng rôn tố công ty Kim Phát

Trong khi đó, khách hàng tên T. cho biết, chị đọc được thông tin trên báo chí, Kim Phát giới thiệu đây là dự án khu dân cư quận 2 mở rộng nên chị rất quan tâm. Sau khi ký hợp đồng đặt cọc, chị mới biết lô đất Cty Kim Phát bán nằm ở tận... huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Khách hàng tên N. đưa ra hợp đồng và giấy cọc nói thêm: "Tôi và một khách hàng khác đã được Công ty này bán cùng một lô đất...". 

Khoảng chừng 10 phút từ khi người dân giăng băng rôn yêu cầu Kim Phát đối chất và trả lại tiền, nhiều thanh niên mặt mày bặm trợn nhào đến giật băng rôn xé bỏ, đồng thời dọa đánh các khách hàng phản đối và tố Cty Kim Phát.

Xã hội - Gần trăm khách hàng bao vây công ty Kim Phát tố lừa đảo (Hình 3).

Nhiều thanh niên xô xát và giật xé băng rôn của khách hàng

Sự việc đã thu hút rất đông người dân hiếu kỳ đi trên đường dừng lại xem khiến giao thông ùn ứ, chỉ đến khi lực lượng công an và dân phòng đến hòa giải và mời về phường làm việc, người dân mới chịu giải tán.

Chiều cùng ngày, PV Người đưa tin đã liên hệ với lãnh đạo Cty Kim Phát để tìm câu trả lời cho vụ việc nhưng hiện vẫn chưa gặp được. 

Nhóm PVMN

Cùng tác giả

Bình Thuận: Điều tra án mạng trong quán bar ngày đầu năm

Thứ 7, 02/01/2021 | 19:05
Chiều ngày 2/1 công an tỉnh Bình Thuận cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ giết người xảy ra tại quán bar ở Tp Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận.

Vĩnh biệt Thạch Văn Thanh, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin

Thứ 2, 02/10/2017 | 11:11
Mất mát, đau thương đã đến với tập thể những người làm báo điện tử Người Đưa Tin: chiều 1/10, phóng viên thường trú tại Cà Mau (CQĐD phía Nam) - anh Thạch Văn Thanh đã qua đời do gặp tai nạn giao thông.