Gặp chàng trai 22 tuổi rao bán thận cứu mẹ

Gặp chàng trai 22 tuổi rao bán thận cứu mẹ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Với mong ước có được số tiền 50 triệu đồng để chữa bệnh tim đang hành hạ mẹ từng ngày, Phạm Văn Tài đã rao bán thận trên mạng internet.

Bán thận để có tiền đưa mẹ đi phẫu thuật tim

Phan Văn Tài năm nay 22 tuổi, trú tại tổ 15, thôn Việt Sơn, xã Bình Trị, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Khi PV tìm gặp, Tài nói: "Anh đừng viết em làm chi! Em có chi mô! Cùng cực không còn cách nào khác em mới phải tính đến nước nớ thôi!".

Sau khi chồng mất, bà Nguyễn Thị Mai (51 tuổi, mẹ Tài) tần tảo làm thuê cuốc mướn nuôi hai đứa con. Để có tiền nuôi con ăn học, bà Mai không nề hà bất cứ việc gì. Tài kể trong nước mắt: "Nhà thì lúc nào cũng thiếu thốn đủ thứ. Nhiều lúc chẳng có gạo ăn, mấy mẹ con em phải ăn khoai trừ bữa. 4h sáng, mẹ em dậy luộc khoai, rồi bỏ vội vài củ vào túi, đạp xe đi làm thuê ở cách nhà hàng chục cây số.

Pháp luật - Gặp chàng trai 22 tuổi rao bán thận cứu mẹ

Tấm ảnh chân dung của mẹ luôn được Phan Văn Tài nâng niu như báu vật.

Đến năm lớp 10, khi biết mẹ có bệnh, em đã bỏ học vào TP.HCM làm phụ hồ kiếm tiền phụ mẹ. Nhiều đêm nằm bên mẹ, thấy mẹ trằn trọc, ra ngoài hiên khóc một mình mà em rơi nước mắt... Hôm đó, mẹ đau quá đi không được, em chở mẹ lên bệnh viện khám. Nghe bác sỹ thông báo kết quả chẩn đoán và chi phí mổ điều trị hết khoảng 50 triệu đồng, hai mẹ con đứng không vững. Đứng trước cổng bệnh viện hai mẹ con em ôm nhau khóc nức nở. Đó là số tiền quá lớn đối với mẹ con em!", Tài tâm sự.

Và cũng từ đó, Tài nhận làm tất cả các việc miễn là có thu nhập với hy vọng có tiền để đưa mẹ đi phẫu thuật. Tài bbiết nếu bán một quả thận, sức khỏe sẽ giảm sút, tính mạng cũng sẽ rất nguy hiểm, thậm chí có thể chết nếu không tiến hành đúng kỹ thuật nhưng mỗi lần nhìn mẹ đau đớn vật vã, Tài không đành lòng. Tài quyết định đăng tin rao bán một phần cơ thể mình trên mạng internet.

Mẩu tin của Tài có đoạn: "Em là con trai một trong nhà. Năm nay 22 tuổi. Em cần bán một quả thận để chữa bệnh cho mẹ em. Em biết cách này rất là dại nhưng em chấp nhận chứ em không biết làm sao nữa. Em tính bán xong chữa bệnh cho mẹ rồi em sẽ ra đi mãi mãi, để cho mẹ không biết. Em mong anh chị ai biết chỉ dùm em hay ai cần mua bất cứ thứ gì trên người em hay có việc làm mà bỏ mạng cũng được miễn sao kiếm được 50 triệu để chữa bệnh cho mẹ em là được. Mong anh chị giúp em. Số điện thoại của em là 01222...5".

Ngay sau đó, có rất nhiều người đã liên hệ theo số điện thoại của Tài để hỏi mua, trong đó có một người đàn ông Trung Quốc, đã yêu cầu Tài sang tận bên đó để tiến hành giao dịch với điều kiện, mọi chi phí đi lại ăn ở, ông ta sẽ bao hết. Nhưng vì khoảng cách quá xa, sợ mẹ có mệnh hệ gì mà không về kịp nên Tài đã từ chối người đàn ông này.

Tiếng cười trong căn nhà nhỏ

Sau khi dòng tin rao bán thận của chàng trai nghèo ở miền Trung này được đăng tải trên mạng, rất nhiều người đã điện thoại đến hỏi thăm an ủi và có cả những lời dụ dỗ mua bán. Cũng đã có những người đã khuyên can, thậm chí có người còn đưa luật ra để cảnh báo cậu nhưng Tài vẫn không thay đổi ý định. Nhiều người hảo tâm đã gọi điện đến tòa soạn báo (nơi Tài đăng mẩu tin) hỏi địa chỉ của Tài để gửi tiền ủng hộ, giúp đỡ mẹ con Tài.

Pháp luật - Gặp chàng trai 22 tuổi rao bán thận cứu mẹ (Hình 2).

Phan Văn Tài bên trại nuôi gà công nghiệp của mình.

Cuối năm 2011, bà Ou Ching, đại diện cho ông Steve Chang - Chủ tịch tập đoàn Trend Micro (Đài Loan) và Innov Green tại Việt Nam đã trực tiếp đến nhà Tài thăm và hỗ trợ cho mẹ con Tài 50 triệu đồng để bà Mai phẫu thuật tim. Bên cạnh đó, tập đoàn Innov Green còn cam kết sẽ nhận Tài vào làm việc tại chi nhánh của mình ở Quảng Nam.

Tài bảo: "Ở đời, vẫn còn nhiều người tốt anh ạ! Sau khi nhận được số tiền hỗ trợ đó, em đã đưa mẹ đi chữa bệnh rồi! Giờ sức khỏe của mẹ em khá lắm, em không còn lo gì nữa đâu!". Nhìn quanh không thấy mẹ Tài đâu, tôi hỏi, Tài bảo đã đưa mẹ vào miền Nam ở với người chị gái để tiện việc chăm sóc mẹ.

Trong nhà Tài, vật dụng đáng giá nhất là một chiếc tivi cũ và một chiếc xe đạp đã cũ, phương tiện mưu sinh duy nhất của Tài. Phía trên đầu giường ngủ của Tài là bức ảnh bà Mai được Tài treo rất trang trọng.

Tài bảo: "Mẹ đã một đời lam lũ khổ cực vì chúng em rồi, em muốn mẹ ở lại đây để chăm mẹ mỗi ngày nhưng em cũng còn khó khăn quá!. Thôi thì để tấm hình mẹ ở đầu giường như thế này, mỗi lúc nhớ mẹ em lại lấy xuống nhìn cũng được anh ạ!".

Cuối năm 2011, một cô gái cùng xóm vì cảm kích trước tấm lòng hiếu thảo của chàng trai nghèo này đã đồng ý về làm vợ Tài. Một đám cưới đơn sơ được tổ chức trong xóm nghèo với sự giúp đỡ của rất đông bà con chòm xóm.

Số tiền hơn 4 triệu đồng mà bạn đọc khắp nơi gửi về để Tài chữa bệnh cho mẹ nhưng không dùng đến được Tài đầu tư vào xây dựng chuồng trại chăn nuôi gà công nghiệp và trồng trọt.

Tài hồ hởi khoe rằng lứa gà vừa rồi bán cũng được gần 5 triệu đồng, vừa đủ để sửa lại mái nhà vừa bị gió tốc một phần phía sau. Lứa gà này, Tài đang dành dụm để phòng khi vợ sinh con, vì vợ Tài đang mang thai 6 tháng.

Ông Nguyễn Văn Diên, Chủ tịch UBND xã Bình Trị nói: "Tài là một tấm gương hiếu thuận hiếm hoi trong thời buổi này dám đánh đổi sinh mạng mình để cứu mẹ. Tôi thật bất ngờ và xúc động không biết phải nói gì. Cả đời tôi chưa từng chứng kiến ai có nghĩa cử như vậy. Tôi vẫn luôn nói với mọi người về tấm gương của Tài để mọi người cùng noi theo. Đấy là một tấm gương sáng về tình mẫu tử, và lòng hiếu thuận rất đáng được biểu dương!".

Bùi Hữu Cường


Cùng chuyên mục

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.