Gặp gỡ nhà đào tạo, huấn luyện NLP hàng đầu Việt Nam - CEO Nguyễn Xuân Hương

Thứ 6, 09/12/2022 | 17:33
0
Master Coach Nguyễn Xuân Hương đã và đang thực hiện sứ mệnh giúp hàng triệu người đánh thức năng lực vô hạn của bản thân, góp phần nâng tầm năng lực doanh nhân Việt.

Với quan điểm “Phát triển bản thân trước khi phát triển kinh doanh. Khi có mọi năng lực, kinh doanh gì, ở đâu cũng thành vì bộ não của ta quyết định cách thành công hay thất bại”, Master Coach Nguyễn Xuân Hương đã và đang thực hiện sứ mệnh giúp hàng triệu người đánh thức năng lực vô hạn của bản thân, góp phần nâng tầm năng lực doanh nhân Việt.

Cần biết - Gặp gỡ nhà đào tạo, huấn luyện NLP hàng đầu Việt Nam - CEO Nguyễn Xuân Hương

Trong cộng đồng Coach và Trainer Việt Nam, Nguyễn Xuân Hương là cái tên không còn xa lạ. Với những thành tích nổi bật như từng học Certified Master Trainer NLP, Master Coach PBCA, Coach ICF, ACC, Master Practitioner of Neuro-Linguistic Programming, và Master Practitioner of Time Line Therapy,... Cùng với những am hiểu sâu sắc về Coaching, anh đã trở thành một người truyền cảm hứng mạnh mẽ, giúp mọi người trở nên hạnh phúc hơn, thịnh vượng hơn.

Chào anh Nguyễn Xuân Hương, cơ duyên nào đã đưa anh lựa chọn trở thành nhà đào tạo, huấn luyện NLP cho các cá nhân và tổ chức?

Cần biết - Gặp gỡ nhà đào tạo, huấn luyện NLP hàng đầu Việt Nam - CEO Nguyễn Xuân Hương (Hình 2).

Tôi là một người rất tích cực và luôn khát khao vươn lên trong cuộc sống, vì vậy tôi thường dành thời gian để theo dõi những chương trình đào tạo khai phá bản thân hay tham gia các khóa học của những Master Coach hàng đầu. Và rồi tôi được kết giao với những bậc thầy NLP, những gương mặt doanh nhân xuất chúng, được lĩnh hội những giá trị cốt lõi tuyệt vời từ phương pháp này, công việc và cuộc sống của tôi dường như đã bước sang trang mới.

Chính vì thế, bằng những kiến thức, những trải nghiệm được tích lũy, tôi muốn giúp những người xung quanh mình dám thay đổi, sống có ước mơ, cảm thấy có niềm tin, động lực mạnh mẽ, tin tưởng vào chính mình để đạt được những gì mong muốn.

Anh có thể chia sẻ rõ hơn về khái niệm NLP cũng như lý do vì sao NLP được ghi nhận là khoa học thay đổi con người mạnh mẽ nhất, lâu dài nhất giúp con người vượt trội và xuất chúng trong mọi lĩnh vực không?

NLP là kỹ thuật mô phỏng những hình mẫu để phân biệt giữa trung bình và xuất sắc. Điều này có nghĩa là nếu một người muốn tạo ra một kết quả xác định, người đó chỉ cần tìm đúng hình mẫu đã thành công, hay công thức, hay quy trình… đã tạo ra kết quả đó và làm theo đúng hình mẫu, công thức, quy trình… là kết quả xảy ra đúng như xác định.

Cần biết - Gặp gỡ nhà đào tạo, huấn luyện NLP hàng đầu Việt Nam - CEO Nguyễn Xuân Hương (Hình 3).

Nếu bạn muốn thay đổi hoàn cảnh hiện tại theo hướng tốt hơn, xác định một kết quả cụ thể bạn muốn, thì điều đầu tiên bạn cần phải xem xét đến là Lập trình lại Ngôn Ngữ Tư Duy – NLP, cụ thể là lập trình lại tiếng nói trong đầu bạn, tiếng nói vẫn chỉ đạo bạn có cảm xúc, hành vi, thói quen, thái độ, cách giải quyết công việc. Bởi nếu bạn còn duy trì suy nghĩ cũ, hành vi cũ, thói quen cũ, cách làm cũ, mối quan hệ cũ… bạn sẽ vẫn nhận được kết quả cũ.

Chính vì vậy, NLP mới được định nghĩa: “NLP là kỹ thuật mô phỏng những hình mẫu để phân biệt giữa trung bình và xuất sắc trong cùng một lĩnh vực” – hay “NLP là cuốn cẩm nang hướng dẫn sử dụng bộ não cho người sở hữu nó”.

Nhiều người cho rằng để trở thành một Master Coach thì trước hết phải là một doanh nhân thành đạt, quan điểm của ông về vấn đề này như thế nào?

Cần biết - Gặp gỡ nhà đào tạo, huấn luyện NLP hàng đầu Việt Nam - CEO Nguyễn Xuân Hương (Hình 4).

Đó là điều kiện cần nhưng chưa phải là điều kiện đủ. Có những huấn luyện viên nổi tiếng thế giới, trước kia làm kinh doanh, doanh nghiệp của họ đã bị đóng cửa! Hiện nay, có không ít bạn trẻ đã trở thành những huấn luyện viên ưu tú. Với hàng trăm khóa học đào tạo từ Bắc đến Nam, tôi đã có không ít những học viên xuất sắc đảm nhiệm vai trò Coaching tuy tuổi đời mới chỉ 30 mà thôi. Tuổi tác và kinh nghiệm là tốt, nhưng không phải là tất cả.

Ngược lại, có không ít doanh nhân thành đạt không thể làm huấn luyện. Làm Coaching và điều hành một doanh nghiệp rất khác. Nếu một người giỏi kinh doanh nhưng quá mạnh mẽ và nóng tính, hay áp đặt ý kiến của mình thì không thể làm nghề Coach được.

Với những xu hướng của thị trường hiện nay, nghề Coaching đang trở thành sự lựa chọn của nhiều người. Với vai trò là một người đi trước cũng như có những trải nghiệm sâu sắc, theo anh để trở thành một Master Coach phải cần những tố chất nào?

Cần biết - Gặp gỡ nhà đào tạo, huấn luyện NLP hàng đầu Việt Nam - CEO Nguyễn Xuân Hương (Hình 5).

Đối với tôi, yếu tố đầu tiên để trở thành một Master Coach thì bạn bắt buộc phải có đam mê. Đam mê trở thành Coach chuyên nghiệp, tài năng và mang lại các giá trị cho khách hàng hay học viên. Chính những mong muốn đó sẽ là “đòn bẩy” khơi nguồn để bản thân liên tục tiến lên. Bên cạnh sự nỗ lực học hỏi, tìm tòi thì Coaching cần phải có tâm mới có thể thành công. Nghĩa là Coaching đòi hỏi phải có đạo đức nghề nghiệp, hỗ trợ khách hàng hoặc học viên để đưa họ tới con đường thành công dễ dàng hơn.

Tiếp theo là kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu khách hàng chính là câu trả lời cho những bạn đang muốn biết làm sao để trở thành Coaching giỏi. Lắng nghe sẽ giúp khách hàng của bạn mới có thể tin cậy vào Coach để chia sẻ vấn đề, bày tỏ được cảm xúc...

Từ đó Coaching mới có thể khám phá nội tâm của người khác, biết được điểm mạnh, điểm yếu của họ. Điều này sẽ giúp một nhà đào tạo, huấn luyện có thể đưa ra lời khuyên, giải pháp tốt nhất để xóa bỏ định kiến, rào cản và phát triển bản thân. Đây chính là bước ngoặt giúp họ có thể bứt phá đi lên. Thành công của khách hàng, của học viên cũng chính là sự khởi đầu tốt đẹp của Master Coach.

Cảm ơn anh Nguyễn Xuân Hương với những chia sẻ đầy giá trị này. Chúc anh và MTV Việt Nam NLP Coaching sẽ thành công hơn nữa cũng như thực hiện được sứ mệnh “ Tăng cường năng lực doanh nhân” mà bản thân anh vẫn luôn mong mỏi!

Kim Thuý - Trần Hà

Lukaku đấm vỡ cabin khu huấn luyện khi Bỉ bị loại khỏi World Cup

Thứ 7, 03/12/2022 | 06:46
Romelu Lukaku đã đấm vỡ cabin huấn luyện sau trận hòa Croatia sau khi chính anh bỏ lỡ vô số cơ hội ngon ăn, góp phần khiến Bỉ phải dừng bước ở World Cup 2022.

Lệ Quyên "nhắc yêu" huấn luyện viên GYM kém 12 tuổi khiến chị em "phát sốt"

Thứ 7, 19/11/2022 | 13:11
Cặp đôi thường xuyên đăng tải hình ảnh tập luyện cùng nhau.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.