Gặp gỡ nhóm thực hiện clip về mẹ gây 'sốt' cộng đồng mạng

Gặp gỡ nhóm thực hiện clip về mẹ gây 'sốt' cộng đồng mạng

Thứ 6, 08/03/2013 | 21:41
0
Clip "Gia tài của mẹ" đã gây sốt cộng đồng mạng khi đạt tới con số lượt view khủng (gần 65.000 lượt views, hơn 1.100 likes) chỉ trong vài ngày ra mắt. Clip đã thực sự tạo cảm xúc thật cho người xem, khiến không ít khán giả khi xem clip đã rơi nước mắt. Với lời nhắn nhủ nhẹ nhàng tới các bạn trẻ, rằng đứa con là "gia tài của mẹ", nhóm làm phim đã gửi một món quà ý nghĩa tới các bà mẹ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

"Gia tài của mẹ" kể về một chàng sinh viên luôn theo đuổi đam mê của mình, đạt được nhiều thành công trong học tập và có nhiều cô gái ngưỡng mộ. Thế nhưng, chàng trai lại rất vô tâm, thờ ơ với những sự quan tâm và lo lắng của mẹ dành cho mình. Cho đến một ngày, khi chàng trai thực hiện đề tài về những người phụ nữ tỉnh lẻ mưu sinh tại Hà Nội, nghe những tâm sự rất thật của họ thì cậu mới nhận ra tình yêu thương vô bờ bến mà mẹ đã dành cho mình, từ đó chàng bắt đầu quan tâm, chăm sóc mẹ mình nhiều hơn.

Với sự chia sẻ cởi mở, gần gũi, tác giả clip - các thành viên nhóm Thợ Cả (thuộc Cộng đồng học viên trường Đào tạo Truyền thông Ứng dụng - IAMS) cho chúng ta biết thêm nhiều thông tin thú vị xung quanh quá trình thực hiện clip này.

Xã hội - Gặp gỡ nhóm thực hiện clip về mẹ gây 'sốt' cộng đồng mạng
Nhóm Thợ cả đang làm việc tại Studio

Cô bạn trẻ Lê Hương Thảo - tác giả kịch bản. Nội dung clip dựa theo một câu chuyện hoàn toàn có thật về một học viên đã từng theo học ở trường IAMS. "Trước Tết, bọn mình có gặp nhau khi khóa học "Kỹ năng Viết cho Truyền thông” vừa kết thúc và được nghe bạn ấy kể về câu chuyện đó. Vì vậy, mình và các bạn trong nhóm đã cùng lên kịch bản cho clip này". Cô bạn kể tiếp. Danh tính của người kể được giữ kín theo lời hứa của nhóm đối với người kể trước khi được sự cho phép làm clip.

Bạn Nguyễn Hoàng Hải – một trong các đạo diễn , nói rằng thực sự cảm thấy bất ngờ vì số lượng lượt xem clip lớn như vậy, đây là một niềm vui với một nhóm bạn vừa rời ghế nhà trường và hoàn toàn không qua một trường lớp đào tạo chuyên nghiệp nào về điện ảnh.

Theo Hải, khó khăn lớn nhất mà ê-kip gặp phải, theo các thành viên đó chính là ba yếu tố "thời gian", "diễn viên" và "kỹ thuật". Thời gian mỗi người một khác, nên cả nhóm chỉ có thể quay trong đúng một buổi chiều chủ nhật, do đó nhiều cảnh chưa thực sự được như ý. "Những góp ý của các bạn xem là một điều tốt để bọn mình rút kinh nghiệm. Chúng mình đã rất vất vả kêu gọi các bạn từ nhiều trường cùng tham gia đóng phim, đặc biệt là phải mất cả tuần để thuyết phục nhân vật nam chính vì cậu chưa bao giờ đóng phim trước clip "Gia tài của mẹ".

Khi được hỏi về kỉ niệm vui nhất trong quá trình thực hiện clip, Đỗ Trung Hiếu – quay phim chính, háo hức trả lời: "Kỷ niệm vui thì có nhiều, nhưng vui nhất là khi cả nhóm bọn mình quay xong các cảnh và tất cả về phòng thu âm lồng tiếng cho clip. Hầu hết các bạn đã phải thức trắng đêm đó để hoàn thành đoạn thu âm vì nếu không xong thì sẽ phải đợi đến cuối tuần sau mới có thể làm được. Dù rất gấp và mệt nhưng ai cũng vui vẻ và hào hứng suốt đêm hôm đó."

Một trong những điểm nhấn cảm động trong clip, làm nhiều người xem rơi nước mắt, đó chính là đoạn nhân vật chính cùng các bạn trong nhóm làm đề tài phỏng vấn những bà mẹ ngoại tỉnh mưu sinh tại thành phố, những tâm sự rất thật về sự hy sinh của các bà mẹ đối với con cái khiến các bạn trẻ như thấy bóng dáng mẹ mình trong đó. Nhóm kể rằng, ban đầu cũng định tìm các cô lớn tuổi để đóng, tuy nhiên, làm như vậy sẽ không thực sự nêu bật lên nét chân thực của câu chuyện. Do đó, nhóm đã thực hiện phỏng vấn thực tế hơn 20 nhân vật nữ ở khắp các con phố Hà Nội để có những nguyên liệu tốt nhất cho clip.

Qua clip "Gia tài của mẹ", chúng mình làm clip này như là món quà dành tặng cho những người mẹ, người bà nhân ngày quốc tế phụ nữ mùng 8-3 và mong muốn các bạn trẻ hãy dành sự quan tâm, và tình yêu thương tới những người thân xung quanh mình, đặc biệt là mẹ”, nhóm Thợ Cả chia sẻ.

Đình Quang

Cảm động với clip tình mẹ hoàn hảo của một du học sinh

Thứ 6, 08/03/2013 | 15:03
Từ 1.200 tranh vẽ, Lê Hồng Minh đã kể lại những chuyện thật của mình và mẹ. Clip "Câu chuyện mẹ và tôi" của Minh đã khiến không ít bạn trẻ rơi nước mắt.

Top 10 clip hot nhất trên mạng tuần qua

Thứ 4, 06/03/2013 | 14:59
Trên các trang mạng xuất hiện 10 clip thu hút rất nhiều người xem và chia sẽ như: Sự cố hy hữu của người đàn ông khỏa thân trong khách sạn, ma ở tiệm cắt tóc, các "liền chị" nhảy nhạc sàn,... và nhiều clip cực hot khác.

Xúc động với clip 'Ai cũng có quà' nhân dịp 8/3

Thứ 3, 05/03/2013 | 08:47
Clip dài 8 phút với tiêu đề “Ai cũng có quà - For woman day 8/3” vừa xuất hiện trên Youtube vào ngày 2/3 đã nhận được sự ủng hộ khá lớn từ phía cộng đồng mạng.

Sốt với clip siêu cute của nữ cảnh sát Hàn Quốc

Thứ 6, 01/03/2013 | 14:40
Mới đây, đoạn clip mang tên "Nữ cảnh sát Busan với bài hát Kiyomi" được đăng tải trên trang Facebook của cảnh sát thành phố Busan, Hàn Quốc bỗng gây sốt khắp nước này.