Gặp lại những diễn viên của Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

Gặp lại những diễn viên của Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

Thứ 6, 03/05/2013 | 20:46
0
Trong thập niên 90, Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên là bộ phim gắn bó với tuổi thơ của thế hệ 7X và 8X. Những tháng qua, Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên một lần nữa làm mê đắm các khán giả truyền hình khi tái xuất màn ảnh.

Dựa trên câu chuyện có thật của nhà văn Laura Ingalls viết về chính cuộc đời mình, Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên xoay quanh cuộc sống của gia đình nông dân Ingalls sống trên một thảo nguyên bao la, họ đã cùng nhiều gia đình khác trải qua những tháng ngày khó khăn để khai hoang thị trấn Walnut Grove. 

Nhân vật - Gặp lại những diễn viên của Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

 Nhân vật - Gặp lại những diễn viên của Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên (Hình 2).

 Nhân vật - Gặp lại những diễn viên của Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên (Hình 3).

Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên có độ dài 200 tập, với nội dung ca ngợi những tình cảm tốt đẹp của con người luôn toát lên ngay cả trong cuộc sống còn nhiều khó khăn, gian khổ, đồng thời đề cập đến những vấn đề nhức nhối của nước Mỹ thời bấy giờ. 

Bộ phim từng làm rung động triệu triệu trái tim khán giả thế giới. Năm 1977, TV Guide đã bình chọn đây là một trong 100 bộ phim truyền hình kinh điển nhất mọi thời đại. 

Cùng nhìn lại những gương mặt đáng nhớ của bộ phim nổi tiếng này. 

Michael Landon vai Charles Ingalls 

Nhân vật - Gặp lại những diễn viên của Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên (Hình 4).

 Michael Landon sinh ra tại Eugene Maurice Orowitz ở Forest Hills, Queens. Ông là gương mặt nổi tiếng của truyền hình Mỹ. Trước khi trở thành Ingalls trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, ông là gương mặt nhận được sự yêu mếm đặc biệt của khán giả khi có vai diễn ấn tượng trong bộ phim kéo dài 14 năm, Bonanza

Nhân vật - Gặp lại những diễn viên của Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên (Hình 5). 

Sau khi hoàn thành vai Charles Ingalls năm 1982, Michael tiếp tục đạt được thành công vang dội với các bộ phim Highway to Heave và phim điện ảnh US. Năm 1991, Michael chuẩn đoán bị bệnh ung thư tuyến tụy và qua đời vài tháng sau đó, lúc 51 tuổi. 

Karen Grassle vai Caroline Ingalls 

Nhân vật - Gặp lại những diễn viên của Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên (Hình 6). 

Để nhận được vai diễn Caroline, bà đã phải “thi đấu” với 47 ứng viên khác. Karen cho biết bà thực sự yêu vai diễn Caroline của mình. Sau khi hoàn thành vai diễn tròn trịa của mình trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, Karen đã trở thành khách mời của nhiều show truyền hình. 

Nhân vật - Gặp lại những diễn viên của Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên (Hình 7).

Trước và sau khi tham gia Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, Karen Grassle có sự nghiệp sân khấu đặc biệt thành công. Bà cũng tham gia một số bộ phim điện ảnh như Wyatt Earp,Harry's War vàBattered nhưng chưa có vai diễn nào thành công bằng Caroline Ingalls. Bà đã lập gia đình ba lần nhưng không có con và sau đó đã nhận nuôi một người con gái lấy tên là Lily. Hiện tại bà đang sống cùng con gái tại San Francisco. 

Melissa Gilbert vai Laura Ingalls 

Nhân vật - Gặp lại những diễn viên của Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên (Hình 8).

Melissa Gilbert đã đánh bại 500 ứng cử viên khác để nhận được vai Laura Ingalls. Được cho làm con nuôi ngay lúc mới lọt lòng, Gilbert lớn lên trong gia đình hoạt động nghệ thuật tại Hollywood. Cô được giao vai chính Laura Ingalls lúc mới 8 tuổi. Michael Landon trở thành cha nuôi thứ hai của cô sau khi ông Paul Gilbert qua đời. 

Nhân vật - Gặp lại những diễn viên của Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên (Hình 9).

Melissa Gilbert có cuộc sống riêng tư khá phức tạp. Ở độ tuổi thiếu niên, Melissa bị nghiện rượu, ma túy và có nhiều cuộc tình chóng vánh. Gilbert từng đính hôn với Rob Lowe trước khi hẹn hò với John Cusack, Billy Idol và Tom Cruise. Năm 1998, cô kết hôn với diễn viên Bo Brinkman và có cậu con trai Dakota. Nhưng chỉ 4 năm sau họ chia tay. Năm 1995, Gilbert tổ chức đám cưới với diễn viên Bruce Boxleitner và có thêm con trai Michael. 

Melissa Gilbert được mệnh danh là “Nữ hoàng của phim điện ảnh và phim truyền hình”. Hiện tại Gilbert đã 46 tuổi và đã tham gia 45 bộ phim từ giữa thập niên 1970. 

Melissa Sue Anderson vai Mary Ingalls

 

Nhân vật - Gặp lại những diễn viên của Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên (Hình 10).

Melissa Sue vào vai một cô chị cả ngọt ngào, về sau nhân vật của cô bị mù. Trong bộ phim này, cô là diễn viên duy nhất được đề cử nhận giải Emmy vượt qua cả Michael Landon (vai ông bố Charles Ingalls) và Melissa Gilbert (vai cô em gái Laura Ingalls). 

Nhân vật - Gặp lại những diễn viên của Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên (Hình 11).

Sau 8 năm gắn bó với Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, Anderson tiếp tục diễn xuất và mang về giải Emmy thứ 2 với bộ phim Which Mother is Mine?. Năm 2011, Anderson xuất bản cuốn sách The Way I See It: A Look Back at My Life on Little House kể về thời gian cô tham gia bộ phim.  Hiện tại Melissa Sue Anderson đã 47 tuổi và có cuộc sống kín tiếng. Cô đã cưới nhà biên kịch và nhà sản xuất phim truyền hình Michael Sloan. Họ có 2 con và hiện sống tại Canada. 

Merlin Olsen vai Jonathan Garvey 

Nhân vật - Gặp lại những diễn viên của Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên (Hình 12).

Merlin Olsen đã thực hiện cuộc lột xác ấn tượng từ cầu thủ chuyên nghiệp sang anh chàng nông dân tốt bụng trong bộ phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, Jonathan Garvey năm 1977. 

Nhân vật - Gặp lại những diễn viên của Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên (Hình 13).

Sau khi thành danh với bộ phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, Olsen đóng vai chính trong Father Murphy và Aaron's Way, trước khi từ bỏ sự nghiệp diễn xuất năm 1988. Ông chết năm 2010, sau khi phải chiến đấu với căn bệnh u màng phổi ác tính.

Alison Arngrim vai Nellie Oleson 

Nhân vật - Gặp lại những diễn viên của Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên (Hình 14).

 Alison Arngrim vào vai cô bé xấu tính Nellie. Trong cuốn tự truyện của mình kể về thời kỳ đóng phimNgôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, Alison kể khá chi tiết về việc từng bị lạm dụng tình dục lúc còn bé và cách nhân vật Nellie giúp cô hàn gắn vết thương. 

Arngrim sinh ra trong gia đình có nhiều người tham gia nghệ thuật. Arngrim xem Michael Landon như người cha tại trường quay. “Ông luôn nhắc nhở chúng tôi về việc tuân thủ những nguyên tắc khi đóng phim, nhất là phải thuộc lời thoại và nhã nhặn với các bạn diễn khác.”, Arngrim cho biết. 

Nhân vật - Gặp lại những diễn viên của Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên (Hình 15).

 Nổi tiếng từ nhỏ với vai diễn ấn tượng trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, Arngrim tiếp tục sự nghiệp diễn xuất với nhiều dự án phim truyền hình, sân khấu và điện ảnh. Arngrim cũng nổi tiếng ở vai trò là một nhà hoạt động tích cực về HIV/AIDS.

 Lê Anh

'Tôi là một trong những diễn viên xuất sắc nhất'

Thứ 4, 17/04/2013 | 08:32
Ngôi sao phim Người thép Robert Downey Jr. không chỉ tuyên bố, anh tự thấy mình là một trong những diễn viên xuất sắc nhất mà còn tin chắc rằng anh sẽ giành giải Oscar trong tương lai.

Đã có những diễn viên không ngại cảnh nóng

Thứ 3, 02/04/2013 | 22:32
Nhắm mắt là có thể kể tên hàng loạt những phim có cảnh nóng khiến khán giả phải bất ngờ như Cột mốc 23, Ngôi nhà trong hẻm, Lấy chồng người ta, Mùa hè lạnh, Mỹ nhân kế... Cảnh nóng đã trở thành một phần không thể thiếu của các bộ phim Việt, và không phải diễn viên nào cũng sẵn sàng cởi đồ. Vậy là xuất hiện những cái tên chuyên trị cảnh nóng.

Diễn viên phim khiêu dâm trải lòng trong phim tài liệu

Thứ 6, 03/05/2013 | 13:00
Bộ phim 'Aroused' do Deborah Anderson đạo diễn cho thấy cuộc sống bình thường, những giấc mơ, lo lắng thường trực của các ngôi sao phim đen.