Gặp mặt kỳ nhân ngậm điện, thuần phục trâu dữ

Gặp mặt kỳ nhân ngậm điện, thuần phục trâu dữ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
(Người Đưa Tin) Những ngày gần đây, ở xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) không ngớt xôn xao và thán phục về khả năng đặc biệt của chàng thanh niên 20 tuổi. Dùng tay cầm điện cao thể, dùng miệng ngậm điện 220V nhưng vẫn an toàn. ANh này còn có khả năng thuần phục hàng ngàn con trâu hung dữ làm theo mệnh lệnh của mình.

Những ngày gần đây ở Tân Kỳ - một huyện miền núi phía tây Nghệ An người ta không ngớt xì xào với nhau câu chuyện về chàng trai 32 tuổi với những biệt tài có một không hai. Dùng tay trần để trực tiếp nối dây điện, thậm chí dùng miệng để ngậm vào dòng điện 220V nhưng vẫn an toàn. Không những vậy anh Hoàng Ngọc Hùng (SN 1980) còn nổi tiếng với tài thuần phục hàng nghìn con trâu hung dữ.

Pháp luật - Gặp mặt kỳ nhân ngậm điện, thuần phục trâu dữ

Biễu diễn với chú trâu đã được huấn luyện

Người thợ điện có một không hai?

Đến đầu xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ (Nghệ An), khi chúng tôi hỏi đường vào nhà anh Hùng một chị bán hàng hào hứng khoe: "Các chú về thuê Hùng đi làm xiếc à? Mấy tháng trước cũng có vài đoàn về mời nhưng nó không đi. Dân chúng tôi ở đây được nhờ Hùng nhiều lắm. Hễ khi nào đường điện trong nhà bị hư hỏng, chỉ cần một cú điện thoại là chú ấy đến làm giúp ngay". Có lẽ cũng vì lý do đó mà người thanh niên đặc biệt cũng có cái biệt danh đặc biệt: Hùng "điện".

Ngôi nhà cấp 4 của vợ chồng anh Hoàng Ngọc Hùng nằm cạch mấy ruộng lúa, khuất sau bụi cây mát mẻ. Người thanh niên da ngăm đen, dáng người khỏe khoắn đang ngụp lặn bắt cá dưới ao nhà thấy có khách lạ liền chạy ù vào giếng tắm cực nhanh rồi nở nụ cười tươi rói mời chúng tôi vào nhà.

Anh kể: "Hơn 10 năm trước, một lần vì cần nước nên tôi kéo đường dây điện ra để nối máy bơm. Vì một chút lơ là nên khi nối dây điện tôi đã dùng kìm xoắn quá căng nên đường dây điện lưới (220V) bị đứt quấn một vòng quanh cổ. Tôi hoảng hồn hét lên rồi chạy, nhảy, khắp sân để dây điện rơi khỏi người. Nhưng sau đó tôi chỉ nghe hơi tê tê, trong khi dây điện vẫn đang quấn trên cổ. Ngạc nhiên gỡ dây điện xuống rồi chạy đi tìm bút điện để thử thì đúng là có điện thật".

Pháp luật - Gặp mặt kỳ nhân ngậm điện, thuần phục trâu dữ (Hình 2).

Quạt vẫn quay, tay vẫn cầm điện

Sau khi phát hiện ra khả năng đặc biệt của mình, anh Hùng liên tục đi nhận thầu các công trình về điện khắp vùng. Hùng chia sẻ: "Vì không bị điện giật nên những công trình điện do tôi nhận làm đều hoàn thành rất nhanh và đến nay chưa có một sự cố đáng tiếc nào xảy ra".

Để kiểm chứng khả năng đặc biệt của người thanh niên này, chúng tôi đã đề nghị anh nối lại đoạn dây của chiếc quạt điện đang chạy vù vù trong nhà. Anh lần lượt bứt chỗ nối của đoạn dây điện chiếc quạt ra rồi cắm vào ổ điện nối dây để chiếc quạt chạy bằng đôi tay trần. Khi chúng tôi dùng bút điện thử vào khắp cơ thể của anh thì bút điện đều sáng. Để chứng minh khả năng miễn nhiễm điện của mình, anh Hùng còn ngậm luôn cả sợi dây điện đang cắm vào nguồn điện 220V mà không bị giật hay hề hấn gì.

Chuyên gia thần phục trâu dữ

Anh Hùng không chỉ nổi tiếng về tài “trị” điện mà người ta còn biết đến anh với khả năng "trò chuyện" với những chú trâu xưa nay được coi là khó thuần phục. Nhiều người dân quanh vùng cho rằng anh có phép thôi miên, có người lại bảo Hùng đi học bùa của người dân tộc... Nói về chuyện này, anh Hùng khẳng định: "Năm lên 7 tuổi, bố mẹ ốm yếu nên tôi thường phải phụ giúp công việc đồng áng.

Pháp luật - Gặp mặt kỳ nhân ngậm điện, thuần phục trâu dữ (Hình 3).

Con trâu đang quỳ gối theo mệnh lệnh của Hùng

Một lần đem trâu đi chở lúa ngoài đồng, trưa mùa hè oi bức, xe lúa nặng trĩu khiến con trâu làm biếng. Lúc đó còn nhỏ nên tôi không có cách nào để giơ cái càng xe cho vào cổ cho trâu chở về. Từ đó, tôi quyết tâm tìm cách để thuần phục con trâu nhà mình để nó tự khuếch càng để giảm bớt sức lao động của mọi người trong gia đình".

Kể từ hôm đó, Hùng với con trâu nhà lăn lộn tập luyện không kể mưa nắng. Một thời gian sau, con trâu đã ngoan ngoãn nghe lời cậu chủ một cách răm rắp. Hùng cho biết: Công sức vất vả bỏ ra cũng được đền đáp khi chính con trâu đầu tiên này được huấn luyện một cách thuần thục về các kỹ năng như tự móc ách xe bò, sau đó là biết bò, quỳ... Không ít những con trâu mà anh Hùng huấn luyện thuần thục đã được khách hàng trả mua với giá cao. Nên bây giờ người dân nơi dây ai cũng muốn trâu của mình được qua tay huấn luyện của anh Hùng để tiện việc điều khiển và khi bán cũng được giá hơn.

Không phải chờ lâu, giữa cái nắng 380C đặc trưng của miền Trung, anh Hùng nhiệt tình biểu diễn cho chúng tôi xem khả năng đặc biệt của một chú trâu mà anh đang huấn luyện. Thấy người lạ, con trâu giữu mắt long sòng sọc đầy vẻ thù địch nhưng chỉ một tiếng nói của Hùng đã làm nó phải quỳ rụp xuống và ngoan ngoãn móc ách lên cổ mình. Đặc biệt, nó còn tinh nghịch đứng bằng ba chân, chân còn lại giơ lên để làm động tác bắt tay với cả chủ lẫn khách.

Theo nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải, Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người, không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới có không ít người không bị điện giật dù được gí điện vào người. Có thể, cơ thể của những người này có những chất xúc tác nào đó khiến không bị phản ứng với điện. Tất nhiên, về vấn đề này, khoa học còn phải nghiên cứu nhiều mới tìm ra được câu trả lời thuyết phục nhất.

"Còn về khả năng Hùng thuần phục trâu, tôi nghĩ đó chưa phải là khả năng đặc biệt. Nếu với bất cứ con trâu nào, ngay lần đầu tiếp xúc, Hùng đều nói và chỉ đạo được chúng thì nên nghiên cứu, xem đây là một khả năng khác người. Tuy nhiên, mất hai tháng để Hùng làm việc đó thì nó lại liên quan đến năng lực, ý chí và những thứ thuộc về con người một cách rất đơn thuần. Hùng có tố chất, có năng lực và sự kiên trì thôi, chứ tôi nghĩ, đó không phải là biểu hiện của những người có khả năng đặc biệt", nhà nghiên cứu này nói.

Hồ Ngọc


Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.