Gặp người mẹ nhiều con nhất Việt Nam

Gặp người mẹ nhiều con nhất Việt Nam

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Chưa một lần mang nặng đẻ đau thế nhưng hơn một nghìn đứa trẻ tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương (thị xã Dĩ An, Bình Dương) gọi bà bằng mẹ một cách trìu mến.

Nửa đời trôi dạt

Huỳnh Tiểu Hương là cái tên bà đặt cho mình để hàm biết ơn vị ân nhân đã giúp đỡ bà giữa dòng đời trôi dạt. Khi vừa cất tiếng khóc chào đời, bà đã bị đẩy ra ngoài xã hội trở thành một đứa trẻ bơ vơ, lạc lõng không cha, không mẹ. Bà lấy mái hiên làm nhà, nên gạch loang lổ làm giường cho những giấc ngủ đêm ngoài hè phố. Cuộc sống xô đẩy, khiến bà phải tự bươn trải, tự kiếm tiền để mưu sinh. Có lẽ, cuộc đời đã đẩy bà ra xã hội sớm quá nên ngay từ nhỏ bà đã dạn dày trong lối sống, cách suy nghĩ. Lừa gạt, đánh, đấm, băng đảng đã tôi luyện cho con người bà sức chịu đựng bền bỉ, một sự chai lì đến gan góc.

Bà Huỳnh Tiều Hương

Trong thời gian bà phụ quán cơm cho một nhà chủ ở trên thành phố, mỗi ngày thường có một ông khách người Đài Loan tới ăn cơm và không quên để ý tới cô gái có dáng người nhỏ thó, nước da trắng, khuân mặt toát lên sự lanh lẹ của một người từng trải. Ông ngỏ lời muốn giúp đỡ Tiểu Hương vì theo ông nhận thấy thì đây là một con người có chí khí và bản lĩnh, chắc chắn người như cô sẽ không bao giờ bằng lòng với cuộc sống hiện tại. Tiểu Hương nhận ân nhân là cha.

Sau khi cha nuôi về nước có cho cô con gái 20 cây vàng làm vốn buôn bán, kinh doanh. Tiểu Hương mua một căn nhà nhỏ nhưng thấy cuộc sống một thân một mình cô quạnh quá, bà bán căn nhà và mua một khu đất ở Dĩ An để xây dựng nhà tình thương. Những năm đầu thập niên 90, vùng đất ấy toàn là tre và cỏ mọc um tùm. Mới đầu, bà xây một vài phòng nhỏ rồi sau đó đưa các em bé bị bỏ rơi, các em lang thang ngoài đường về nuôi dưỡng. Dần dần, bà tiếp tục mở rộng vùng đất rộng gần 2000 m2 xây dựng thêm sở sở vật chất để tiếp tục đón nhận thêm nhiều em bé bị cha mẹ ruồng bỏ.

Người mẹ nhiều con

Trở thành mẹ của hàng trăm thậm chí có những lúc lên tới hàng ngàn đứa trẻ, Huỳnh Tiểu Hương luôn đau đáu về những phận đời cô quạnh, hẩm hưu. Những đứa trẻ tại đây, chúng được cho yêu thương và nhận một cuộc sống đầy đủ như bao đứa trẻ khác. Chúng được học tập, được vui chơi, được hòa nhập với cộng đồng. Khó khăn lớn nhất đối với Trung tâm ngoài cơ sở vật chất còn là những đêm thức trắng dỗ dành những trẻ bị cảm, sốt rồi phải chuyển viện trong đêm.

Nhiều hoạt động từ thiện thường xuyên được tổ chức tại Trung tâm

Bà Tiểu Hương bộc bạch: "Tôi khóc hết nước mắt rồi các cô ạ, mỗi khi các con đau bệnh, có những trường hợp con ra đi ngay trên tay tôi. Rồi mỗi lần nhặt được một bé từ bãi rác, từ vỉa hè, hay ở ngay cổng Trung tâm mà ứa nước mắt. Trên đời này, có bao nhiêu đứa trẻ bị bỏ rơi thì có bấy nhiều con người mang tội".

Khi mỗi ngày tận mắt nhìn thấy những đứa con của mình lớn dần lên trong một mái nhà, bà vui lắm. Ước mơ lớn nhất của bà là tất cả các em ai cũng được cắp sách đến trường, được hưởng một cuộc sống sung túc, no đủ. Nhưng cuộc đời thật trớ trêu. Năm 2006, bà Huỳnh Tiểu Hương phát hiện mình bị bệnh nan y. Trong lúc đau khổ cùng cực, bà đã viết một bức tâm thư bày tỏ nỗi lòng và cầu mong sự sẻ chia của xã hội cho những đứa con của bà.

Tâm thư có đoạn viết: "Chắc quý vị ít nhiều đã biết đến chúng con, những người chỉ với phương tiện vật chất hạn chế nhưng vẫn muốn cưu mang, chia sẻ những nỗi bất hạnh của người khác, nhất là những cháu sơ sinh bị bỏ rơi, trẻ khuyết tật, thậm chí có những trẻ thân thể không được vẹn toàn, bệnh nan y. .. Các cháu đến với Trung tâm được chữa bệnh, nuôi dưỡng, học tập, đào tạo nghề và tạo việc làm để có cơ hội tái hòa nhập cộng đồng và gia đình. Nay con viết bức tâm thư này bộc bạch nỗi niềm trăn trở, dằn vặt bấy lâu nay. Con không biết mình có thể cầm cự để chiến đấu với bệnh tật được bao lâu nữa để làm tiếp công việc khó khăn còn dang dở của mình. Với những lời của một người trong giờ phút cuối cùng là tỉnh táo nhất...".

Bức tâm thư của bà giờ đây được treo trang trong trong phòng tiếp khách. Chúng tôi tới Trung tâm vào một buổi chiều muộn, may mà gặp được bà vừa trở về từ chuyến công tác nước ngoài. Mệt mỏi nhưng bà vẫn nở một nụ cười đôn hậu dành cho chúng tôi. Vậy mà đã 5 năm kể từ ngay mắc bệnh hiểm nghèo và viết tâm thư, đến hôm nay, trông bà vẫn còn hồng hào và khỏe mạnh.

Tôi hỏi bà khỏi bệnh rồi sao, bà lại cười rồi nói: "Tôi không biết nữa, có lẽ đó là một điều kỳ diệu, một món quà các con tặng cho tôi. Tôi không nghĩ mình sẽ được sống tiếp tục trên cõi đời này cùng các con nhưng thật tuyệt vời".

Sau khi phát hiện bệnh, được sự giúp đỡ của nhiều nhà hảo tâm, bà Tiểu Hương qua Mỹ phẫu thuật, vì thế, cơ hội sống tiếp cho bà là rất cao. Ngồi ở bậc thềm nói chuyện với chúng tôi mà lúc nào cũng có đàn con của bà xà xuống âu yếm, nũng nịu. Rồi chưa kịp nghỉ ngơi, bà nói với chúng tôi cứ thoải mái đi dạo, thăm quan Trung tâm vì bà còn bận tắm cho tụi nhỏ. Chỉ có bà mới tắm được thôi, còn người khác, chúng không chịu.

Bà Tiểu Hương cho biết, tính từ ngày thành lập Trung tâm đến nay có tất cả hơn một nghìn đứa trẻ được bà nhận về cưu mang, nuôi dưỡng. Nhiều em trưởng thành, có công ăn việc làm ổn định, lập gia đình rồi. Và dù ở đâu đi nữa, chúng cũng thường xuyên quay về thăm mẹ Hương và các em ở Trung tâm.

Hoa Nguyên

Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.