Gặp thí sinh Miss ITGO kinh doanh giỏi, làm thơ hay

Gặp thí sinh Miss ITGO kinh doanh giỏi, làm thơ hay

Thứ 5, 25/07/2013 | 07:15
0
Một cô gái có gương mặt baby xinh xắn, phong cách khá 'xì tin' nhưng lại yêu thích những câu thơ có chiều sâu nội tâm. Dân ngoại ngữ chính hiệu nhưng lại chọn khởi nghiệp với một công ty thương mại điện tử. Đó là những điều bất ngờ về cô gái Trịnh Thu Trang.

Ý tưởng kinh doanh từ chuyến du lịch bụi

Nhiều người sẽ bất ngờ khi biết cô gái có gương mặt baby xinh xắn, trẻ trung và khá xì tin lại là một trong những nhà đồng sáng lập một công ty truyền thông thương mại điện tử có tiếng.

Hiện Trang đang là Phó giám đốc điều hành trang web thương mại điện tử baza.vn. Dù công ty mới ra đời được 2 năm nhưng đã đạt được những thành công đáng kể. Đó một phần nhờ vào ý tưởng sáng tạo và những nỗ lực không ngừng của cô gái thuộc thế hệ 8X.

Xã hội - Gặp thí sinh Miss ITGO kinh doanh giỏi, làm thơ hay

Trịnh Thu Trang

Trịnh Thu Trang tốt nghiệp khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Hiện cô đang theo học cao học ngành Quản trị kinh doanh thương mại tại trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân.

Trang kể, ngay sau khi tốt nghiệp đại học, cô quyết định một mình một balô lên đường sang xứ sở hoa anh đào. Mục đích của Trang không phải kiếm một công việc, cũng không phải du học. Đơn giản lúc đó cô nghĩ mình cần có những trải nghiệm mới. Đó là thời điểm năm 2009 và Trang đã có 4 tháng ngao du một mình suốt chiều dài đất nước Nhật Bản.

Xã hội - Gặp thí sinh Miss ITGO kinh doanh giỏi, làm thơ hay (Hình 2).

Trang tâm sự, cô yêu thích đất nước Nhật từ khi được xem bộ phim ‘Nữ tiếp viên hàng không’. Ngày ấy, câu nói ‘Cố lên Chiaki’ trở thành câu nói cửa miệng của rất nhiều người, trong đó có Trang. Khi được tiếp xúc thực tế trên đất Nhật, Trang còn ấn tượng hơn trước thói quen mua sắm trên internet của người Nhật. Từ mớ rau đến đồ điện tử đều được trao đổi mua bán trên mạng. Trong khi ở Việt Nam thời điểm đó thương mại điện tử dù tiện ích nhưng vẫn chưa có cơ hội phát triển. Từ đó, cô nảy ra ý nghĩ mình cũng phải làm điều gì đó tương tự. Và quả là một cái duyên lớn, người cộng sự bây giờ của Trang cũng có chung ý tưởng. Vậy là, năm 2010, Baza chính thức ra đời tại Việt Nam.

Xã hội - Gặp thí sinh Miss ITGO kinh doanh giỏi, làm thơ hay (Hình 3).

Một khoảnh khắc 'xì tin' của nữ doanh nhân 8X

Trang giải thích, Baza trong tiếng Nhật có nghĩa là chợ trao đổi hàng hóa. Một khu chợ thân thiện cộng với sự tiện lợi của internet, quả là một sự kết hợp hoàn hảo.

Bản thân Trang cũng bất ngờ về sự chuyển hướng trong sự nghiệp của mình. Trước đó, Trang chỉ mơ ước về một công việc nhẹ nhàng như làm công tác ngoại giao cho một tổ chức liên quan đến Nhật Bản. Nhưng chuyến du lịch bụi Nhật Bản đã thay đổi suy nghĩ của cô.

Trang tâm sự, thành công lớn nhất mà cô thu nhận được, đó chính là lòng tin của khách hàng. Hiện Trang cũng là admin của fanpage Baza. Sự tin tưởng ấy đã được khẳng định khi Trang tham gia cuộc thi Miss ITGO 2013, cô đã nhận được sự ủng hộ và động viện nhiệt tình từ chính những khách hàng của mình.

‘Nghe những lời động viên như: admin xinh đẹp, admin cố lên… là mọi sự mệt mỏi trong mình tan biến hết” – Trang nói.

Xã hội - Gặp thí sinh Miss ITGO kinh doanh giỏi, làm thơ hay (Hình 4).

Hạnh phúc là biết tự cân bằng

Dù là dân kinh doanh và có nhiều mối quan hệ xã hội nhưng Trang tự nhận mình là một cô gái nội tâm. Chính vì vậy, trên facebook của Trang, thay vì những hình ảnh xinh đẹp lung linh lại ngập tràn những bài thơ do cô tự sáng tác hay những câu status có chiều sâu tâm trạng.

Trang thường làm thơ để bày tỏ những suy nghĩ của mình trước cuộc sống. Không nhận mình có tài, nhưng cô lại ước mơ xuất bản một tập thơ đầu tay cho riêng mình.

Cô từng chia sẻ trên facebook: “Đối với tôi, làm thơ cũng giống như vẽ tranh ở điểm phải có cảm xúc mới làm được, nhưng không phải cứ vẽ bức tranh khoả thân thì hoạ sĩ phải khoả thân rồi soi gương để lấy cảm xúc vẽ”.

Xã hội - Gặp thí sinh Miss ITGO kinh doanh giỏi, làm thơ hay (Hình 5).

Bận rộn với công việc kinh doanh rồi học tập và các hoạt động từ thiện xã hội, nhưng Trang luôn biết cách tự cân bằng cuộc sống của mình. Trang chia sẻ, cô rất ấn tượng với một câu nói: “Hạnh phúc chính là khả năng cân bằng cuộc sống”. Dù là công việc, học tập… nếu mình cứ mải chạy theo guồng quay cuộc sống mà không biết cách lấy lại cân bằng thì rất dễ rơi vào tình trạng stress. Dù từng gặp nhiều thất bại, nhưng cô luôn quan niệm theo tư tưởng đạo Phật, rằng ‘ trong được có mất, trong mất có được’. Với Trang, sống để ngày mai tốt hơn hôm nay chứ không phải để so sánh bản thân hơn thua với người khác.

Xã hội - Gặp thí sinh Miss ITGO kinh doanh giỏi, làm thơ hay (Hình 6).

Thu Trang trong cuộc thi Miss ITGO 2013

Trịnh Thu Trang cũng là 1 trong số 25 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết cuộc thi Miss ITGO 2013. Trang cho hay, cô biết đến cuộc thi từ 2 năm trước nhưng do trùng với thời gian mới khởi nghiệp nên chưa có thời gian tham gia. Lần này chính là cơ hội thích hợp để cô có cơ hội thể hiện bản thân là một cô gái tài sắc, trí tuệ theo đúng tiêu chí của cuộc thi.

Hải Anh

Miss ITgo có màn trình diễn ấn tượng

Thứ 2, 15/07/2013 | 13:50
Chiều ngày 14/7, vòng bán kết cuộc thi Miss ITGO 2013 (Hoa khôi trí tuệ Việt Nam) đã diễn ra với sự tham gia của khoảng 60 thí sinh sau khi vượt qua vòng sơ loại.

Cô gái xinh đẹp và hiếu thảo của cuộc thi Miss Ngôi sao

Thứ 3, 02/07/2013 | 15:30
Nguyễn Huyền Trang đang là một trong những gương mặt sáng giá của cuộc thi Miss Ngôi sao. Với gương mặt xinh xắn và nghị lực vươn lên sau nhiều biến cố gia đình, cô gái bé nhỏ muốn từng bước khẳng định mình hơn trong cuộc sống.

Nữ sinh CSGT trên xe phân khối lớn lại gây sốt

Thứ 3, 23/07/2013 | 16:07
Một bức ảnh cũ của nữ sinh học cảnh sát giao thông mặc quân phục, ngồi trên xe phân khối lớn đang được cư dân online chia sẻ lại với lời khen ngợi về nhan sắc của cô gái.