Gay cưới les- cặp đôi 'hoàn hảo' hay 'lừa đảo'

Gay cưới les- cặp đôi 'hoàn hảo' hay 'lừa đảo'

Thứ 6, 07/06/2013 | 11:28
0
Có những cuộc hôn nhân từ khi bắt đầu đã là "tấn trò hề"...

Giả vờ…hạnh phúc

Đời sống vợ chồng luôn là đề tài mà cả gay và les rất ái ngại khi đề cập đến. Nhưng việc trốn tránh không phải là giải pháp lâu dài và an toàn bởi giữa bộn bề cuộc sống, họ còn phải đối mặt với rất nhiều thứ như các mối quan hệ bạn bè, gia đình hay cụ thể hơn bản năng làm cha làm mẹ…

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Gia đình - Gay cưới les- cặp đôi 'hoàn hảo' hay 'lừa đảo'

Sau rất nhiều sức ép, Thu 26 tuổi, Nhân viên kinh doanh và Chương 27 tuổi, Trợ lý nhân sự của một công ty đa quốc gia cũng đã quyết định cưới nhau.

Nhìn vào thì đây là một đám cưới bình thường ngoại trừ vài điều:

Cô dâu và chú rể đều đang “mặn mà” với người tình đồng giới của mình

Bên cạnh đăng ký kết hôn, còn có phụ lục “hợp đồng thỏa thuận”

Lương anh anh giữ, lương em em xài

Không kiểm soát điện thoại và phàn nàn về “người yêu” của nhau.

Cả hai đều phải cùng nhau về thăm nhà cha mẹ chung ít nhất 1 lần trong tuần

Nhà có 2 phòng riêng theo 2 phong cách khác nhau, 1 phòng chung cho việc “duy trì nòi giống”

“Hồi môn” chia đôi nếu không có con.

Không được có mối quan hệ “ngoài luồng” với người khác giới.

Tất nhiên, nội tình cũng chỉ có vài người bạn thân thiết của họ biết được. Đi đến quyết định này, bản thân họ cũng có những nỗi niềm riêng.

> Đọc thêm: Yêu vợ thì chồng mới một mình…tự sướng

Gia đình - Gay cưới les- cặp đôi 'hoàn hảo' hay 'lừa đảo' (Hình 2).

“Ước ao lớn nhất của tôi là một đứa con. Tôi không có ý định sẽ xin con nuôi. Một anh chồng đồng tính “ít đòi hỏi”, phóng khoáng, công việc ổn định sẽ là lựa chọn dễ chịu cho cả hai. Nhưng tôi đã nhầm, đời sống gia đình có quá nhiều thứ để bạn lo. Nó phức tạp hơn trí tưởng tượng của tôi rất nhiều. Đôi khi đang bên cạnh người yêu đồng giới của mình, tôi thấy mình trống rỗng” Thu chia sẻ.

M.Chương cũng trải lòng mình sau hơn 1 tháng để ra quyết định này “Rồi cũng có ngày đồng nghiệp hay gia đình sẽ phát hiện ra tôi là gay. Để yên phận và tập trung vào những mục tiêu khác cũng như “dễ thở’ hơn, tôi chọn Thu làm “bạn đồng hành” với mình. Bản thân chúng tôi có những mục tiêu khác nhau, đời sống tình cảm và tâm lý cũng khác nhau, việc đi đến hôn nhân với một cô gái les thế này là giải pháp hợp lý nhất lúc này…”

“Với tôi, Thu rất tốt nhưng rõ ràng khi bước vào giai đoạn hậu hôn nhân, tôi thật sự khủng hoảng. Công việc cũng như các hoạt động bên nhà tôi, nhà cô ấy, tiệc tùng, đồng nghiệp, rồi đau ốm… nếu không ở cùng nhau mọi người sẽ nghi ngờ. Chúng tôi đang sống trong thứ hạnh phúc giả vờ. Và điều đó thật khủng khiếp!”

Như vậy, có thể thấy rằng bên cạnh sức ép gia đình, những mong mỏi thầm kín bản thân…một bộ phận những người thuộc thế giới thứ 3 đã tìm đến nhau như một cứu cánh mà họ cho rằng “đây là điều hợp lý, vẹn cả đôi bề nếu như những thỏa thuận không bị phá vỡ”. Kết quả, Thu rồi sẽ có được đứa con, nhưng cô ấy có hạnh phúc và viên mãn khi đứa bé sẽ là tác nhân gắn kết cha mẹ chúng? Còn Chương sẽ thoát khỏi áp lực hay những đè nén lại cứ tiếp tục đè nén anh ấy?

Cả người yêu của Thu lẫn Chương cũng có những chia sẻ rất tâm trạng. Họ đều cho rằng, đó là một sai lầm. “Bạn cứ tưởng tượng xem, bọn họ khi đến với nhau đã và đang nhập vai một cặp “hoàn hảo”, ít nhất  là trong mắt gia đình và bạn bè. Nhưng có mấy ai biết đó là một hệ lụy cho cả chúng tôi, những người có mối quan hệ không được công nhận, dù là người đặt mối quan hệ trước. Chúng tôi thấy hoàn toàn không thoải mái khi phải sẻ chia tình cảm thế này. Bi kịch này không chỉ là của họ mà còn là của chúng tôi…”

> Đọc thêm: Gãy xương đùi, BS bảo 'kiêng' chuyện ấy nhưng khó quá

Con cái vẫn không là cứu cánh

Khác với cặp đôi trên, Dũng và My sau 1 năm cưới nhau đã có một cháu trai kháu khỉnh. Điều đó đồng nghĩa với việc quỹ thời gian “chuyện ai nấy làm” của họ như những ngày mới cưới sẽ không còn nhiều.

Từ chỗ mong ngóng con nhưng vốn quen với đời sống “gia đình” tự do, đứa trẻ khiến mọi sinh hoạt của 2 người đảo lộn.

Gia đình - Gay cưới les- cặp đôi 'hoàn hảo' hay 'lừa đảo' (Hình 3).

“Tôi vốn dĩ không khéo chăm trẻ. Giặt giũ, chăm sóc con với tôi thật khó khăn. Vì vậy, tôi phải nhờ đến sự giúp đỡ của anh ấy. Con khóc, con bệnh anh ấy lo hết. Đôi khi tôi thấy mình thật vô dụng. Vốn tính mềm mỏng, anh ấy cũng không phàn nàn.

Nhưng càng ngày công việc và áp lực càng nhiều, 2 chúng tôi cứ căng thẳng mãi. Anh vốn ít nói, với chuyện không hay như vậy, anh luôn giữ thái độ im lặng. Nhưng anh càng im lặng, tôi lại càng cáu hơn. Đôi khi tôi như người độc thoại, nói chuyện thậm chí trách móc anh một mình. Bấy giờ tôi như kẻ vô hình. Anh chẳng nói chẳng rằng, cứ một mình làm mọi chuyện. Anh bảo rằng khi cưới nhau đã thỏa thuận thì hãy để đôi bên “nhẹ thở”. Anh cũng chẳng muốn tranh cãi với tôi. Có hôm anh lái xe đưa con đi, tôi đoán là qua nhà người đàn ông ấy. Tôi lại trở về với người tôi yêu, nhưng không thấy vui chút nào. Lúc trước tôi nghĩ, có con rồi, nếu không gắn kết thì cả hai cũng sẽ thấy vui, nhưng không phải như thế…” My thở dài, khác hẳn với bản tính mạnh mẽ thường thấy mọi ngày.

Dũng cũng khắc khoải tâm sự “đành rằng khi cưới thì thỏa hiệp không can dự vào cuộc sống riêng tư của nhau, nhưng có con rồi, tôi lại thấy bản thân mình ích kỷ. Ích kỷ với chính gia đình và quan trọng là con trai mình. Giờ phải làm sao đây? Chưa bao giờ tôi thấy sự đổ vỡ lại ám ảnh mình đến vậy!”

Hôn nhân không xuất phát từ việc xây dựng nền tảng là tình cảm thì khó có cơ hội bền vững. Những hệ quả khó lường giờ đây đã hiện hữu khiến những các cặp vợ chồng “kiểu mới” này lâm vào những bế tắc. “Lạnh nhạt”, “thỏa hiệp” với người mình gắn bó trọn đời. Con cái ngày nào là niềm ước mơ, nay trở thành nỗi ám ảnh và gánh nặng. Hôn nhân tan vỡ là là điều tất yếu họ phải chấp nhận.

> Đọc thêm: Không bên chồng nhưng nửa đêm bỗng 'lên đỉnh' liên tục

Gia đình - Gay cưới les- cặp đôi 'hoàn hảo' hay 'lừa đảo' (Hình 4).

3. “Đó là một sự lừa dối!”

Trường hợp Thu và Chương hay Dũng và My chỉ đang phải bế tắc trong mớ hỗn độn của cuộc hôn vội vã, bởi họ vẫn chưa bị phát hiện. Sự thật “giả vờ hạnh phúc” khi bị phơi bày đã khiến không ít gia đình khác cảm thấy đau lòng.

“Hạnh phúc là điều ai cũng mong muốn. Họ cũng đã suy nghĩ rất nhiều mới đi đến quyết định đó. Chúng ta cũng mong họ sẽ gắn bó dài lâu với nhau…” K.Anh- 25 tuổi nói.

Photographer T.Minh (22 tuổi-gay) thì cảm thông và đưa ra ý kiến “Xã hội đã không chấp nhận đồng tính, ngoại tình. Gia đình thì thúc ép. Chẳng ai muốn mình bất hạnh. Vì vậy mọi người hãy đặt mình vào chính vị trí của họ. Ngột ngạt và khó thở lắm, đường cùng nên cũng phải chấp nhận thế thôi, nếu họ thấy thoải mái với lựa chọn đó thì tôi ủng hộ!”

Tuy vậy, Những cuộc hôn nhân này luôn vâp phải những phản ứng rất gay gắt, nhất là gia đình của họ và cả những người đồng giới khác.

> Đọc thêm: 'Trâu già': Chồng tôi nhất định 'bú bình' đến khi nhắm mắt

Gia đình - Gay cưới les- cặp đôi 'hoàn hảo' hay 'lừa đảo' (Hình 5).

Ông H.(Hà Nội) nghẹn ngào nói như thể chưa chấp nhận được chuyện con trai duy nhất của mình đồng tính và làm đám cưới với một "cô gái không yêu đàn ông" “Thà anh ấy bảo với tôi là anh ấy đống tính hay dị tính gì đấy sẽ còn dễ chấp nhận hơn là một trò che mắt lừa phỉnh cả họ như thế này…rồi sau này, con anh ấy sẽ thế nào nếu biết được sự thật này, thật chẳng ra sao cả…”

Vợ ông H cũng xót xa “Ai cũng mong con mình được hạnh phúc. Nhưng con mình yên ấm trong giả tạo làm tôi thấy rất buồn, đây là một sự thật khủng khiếp với tôi. Con trai đồng tính nam, con dâu là đồng tính nữ. Thương con, thương cả hai đứa nhưng điều này thật khó mà chấp nhận!”

Không nằm ngoài cuộc, Trên một số diễn đàn, cư dân mạng cũng có rất nhiều ý kiến khác nhau. Phần đông đều bày tỏ sự phản đối.

“Đây thật sự là điều khó chấp nhận. Áp lực thì áp lực chứ! Thử nghĩ con cái và gia đình họ sẽ ra sao nếu biết được chuyện. Xã hội thông thoáng và văn minh đến mức sản sinh ra những đám cưới đau lòng thế này…” T.Xuân- CNV chỉ trích.

“Cưới sinh gì, họ kinh doanh cả thôi. Ai chẳng biết đám cưới bây giờ lãi có lãi. Lấy quà mừng cưới xong rồi mạnh chồng chồng đi, mặc vợ vợ đi ngoại tình. Thật là khó coi và thất vọng quá” nickname Greenlife gay gắt.

Người “ngoại đạo” phản đối đã đành, nội giới đồng tính cũng khó mà đồng tình.

> Đọc thêm: Quý bà Hà Nội làm bóng đèn vỡ vụn khi thủ dâm

Gia đình - Gay cưới les- cặp đôi 'hoàn hảo' hay 'lừa đảo' (Hình 6).

“Tôi nghĩ hầu hết các bạn đi đến hôn nhân thế này đều biết trước những hệ lụy mà nó mang lại. Cưới hỏi nếu không hạnh phúc các bạn có thể đường ai nấy đi. Nhưng cũng nên nghĩ thêm rằng, các bạn đã vô tình làm mất lòng tin những người mà bạn yêu thương: người yêu đồng giới, bạn bè và đặc biệt là bố mẹ…Sinh ra là người đồng tính đã là một thiệt thòi, đừng làm bản thân mình thêm bất hạnh khi dấn sâu vào những cuộc hôn nhân không nên có…” B.Phương, Q1 chia sẻ.

Hay như T.A, một giáo viên đồng tính trẻ tuổi cũng đồng tình với quan điểm trên“người ta còn có cả một tương lai, tôi nghĩ chẳng ai tự chôn mình vào cuộc sống tù túng và giả tạo như thế. Hôn nhân theo kiểu này, thì nên nghĩ suy lại…”

Theo Mốt & Cuộc sống

Nước mắt đắng cay của đồng tính nữ gắng gượng đi lấy chồng

Thứ 6, 07/06/2013 | 09:24
“Đến lúc cô dâu chú rể phải xuất hiện, em phải khoác tay người ấy thì lúc đấy em buồn thảm thiết. Lúc đấy, mắt em cảm giác chỉ muốn khóc nhưng mà em không thể nào khóc được”.

Nhập viện tâm thần vì cú lừa tình của người đồng tính

Chủ nhật, 02/06/2013 | 13:15
Bằng nhiều thủ đoạn, một số người đồng tính đã tìm cách tiếp cận với những sinh viên xa nhà, rủ họ thuê phòng trọ ở cùng. Sau khi đã thân thiết, họ dùng nhiều thủ đoạn để gạ tình nam sinh đó.

Bắt con ăn gạo lứt để... 'chữa' đồng tính

Thứ 7, 25/05/2013 | 14:26
Bà Ly, một phụ huynh ở TP.Hồ Chí Minh cho biết khi biết con trai mình bị đồng tính, gia đình rất lo lắng. Nghe người ta mách ăn gạo lứt, muối mè sẽ làm giảm yếu tố "âm", tăng yếu tố "dương" trong người nên bắt con ăn ròng rã trong thời gian dài.

Bí mật đời sống tình dục của người đồng tính

Thứ 4, 22/05/2013 | 16:26
Cũng giống như các cặp dị tính, tình dục là là một điều không thể thiếu trong mối quan hệ tình yêu giữa những người đồng giới.

20 cặp đồng tính linh đình diễu hành và tổ chức đám cưới

Thứ 6, 17/05/2013 | 15:22
Ngay từ sáng sớm nay (17/5), 20 cặp đồng tính trong trang phục tân lang - tân nương tụ họp về tòa nhà Lake View (D10 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) để tiến hành một đám cưới tập thể và diễu hành hoành tráng nhất từ trước đến nay.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.