Gây tai nạn thảm khốc, nhà xe vội lấy bùn chôn biển số

Gây tai nạn thảm khốc, nhà xe vội lấy bùn chôn biển số

Thứ 6, 29/03/2013 | 15:29
0
Chiếc xe khách phóng nhanh như bay trên đường trong đêm, rồi bất ngờ đâm vào đuôi một chiếc xe tải đang lưu thông trên đường. Sau cú va chạm mạnh, chiếc xe khách mất lái lao thẳng xuống con sông chạy song với đường bộ. Trong đêm tối, hàng chục hành khách trong xe nháo nhào, hoảng hốt tìm cách đạp kính xe thoát ra ngoài.

Hành khách nháo nhào tìm cách thoát thân

Vào tối 25/3, do quốc lộ 1A khá vắng phương tiện qua lại nên chiếc xe ô tô loại 29 chỗ BKS 51B  05138 (của hãng xe khách H.V. nhưng chưa rõ nhân thân tài xế) chở gần 20 hành khách lưu thông hướng từ tỉnh Sóc Trăng đi TP.HCM trên quốc lộ 1A với tốc độ khá nhanh. Khi chiếc ô tô đi ngang qua địa phận ấp Thuận Tiến (xã Thuận An, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) do tài xế mất lái, không làm chủ được tốc độ nên để xe lao thẳng xuống sông. Khi xảy ra tai nạn, hành khách trên xe la thất thanh kêu cứu thảm thiết. 

Xã hội - Gây tai nạn thảm khốc, nhà xe vội lấy bùn chôn biển số

Chiếc xe khách nằm lọt thỏm dưới song

Sau khi vụ tai nạn giao thông xảy ra, hàng trăm người dân ngụ gần vị trí xảy ra tai nạn liền lao nhanh tới để ứng cứu các nạn nhân đang vùng vẫy kêu cứu bên trong xe khách. Bà N.T.T. (45 tuổi, ngụ xã Thuận An), chưa hết hoảng hốt cho biết: "Khi tôi đang ngồi bán bánh bên đường thì nghe một tiếng “rầm”. Ngay sau đó, tôi tiếp tục nghe một tiếng “ùm” dưới sông. Khi nghe những thông tin trên, tôi đoán chắc lại có một vụ tai nạn giao thông nữa xảy ra ở đây. Chỉ đến khi tôi nghe hàng loạt tiếng kêu cứu thất thanh từ vị trí xảy ra tai nạn thì tôi mới cùng nhiều người khác chạy đến hiện trường để xem thực hư việc gì đang xảy ra. Khi chúng tôi đến thì thấy chiếc xe lao thẳng nằm dưới sông. Hàng chục người đang vùng vẫy ở bên trong”.

Một số người dân ngụ ấp Thuận Tiến có mặt tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn cho biết: "Khi chúng tôi chạy đến thì thấy đầu chiếc xe ngập một phần dưới nước. Điều may mắn, đây là đoạn sông cạn, dày đặc bèo tây nên chiếc xe không bị lật úp trong nước. Trong đêm tối, chúng tôi thấy nước tràn vào xe rất nhanh khiến những hành khách trong xe hoảng loạn, hàng loạt tiếng kêu cứu thảm thiết kêu lên trong đêm. Một số thanh niên, đàn ông khỏe mạnh nháo nhào dùng chân đạp vào cửa kính xe để tìm đường thoát nhưng kính không vỡ. Vài phút sau vụ tai nạn, cửa xe mới mở được. Lúc này các hành khách trên xe mới lao ra khỏi xe, lội nước đi vào bờ trong bộ dạng nhếch nhác, người bám đầy bùn đất”.

Theo ghi nhận của PV, tại hiện trường vụ tai nạn giao thông, nước ngập đến nửa chiếc xe, phần đầu xe vỡ nát. Đoạn đường nơi chiếc xe lao xuống sông hằn nhiều vết bánh xe do thắng gấp. ở vị trí chiếc xe nằm dưới sông, bèo tây nằm ở khắp nơi, một số tràn vào bên trong xe khách. Một số nhân chứng tại hiện trường cho biết, vụ tai nạn may mắn không có thương vong về người nhưng khiến hành khách trên xe được một phen sợ mất mật. Vụ tai nạn làm hành lý của tất cả hành khách trên xe ướt sũng, hư hỏng. Giày dép, quần áo của những người gặp nạn nổi lềnh bềnh trên mặt nước. Bên cạnh đó, vụ tai nạn đã làm ùn tắc giao thông cục bộ trên quốc lộ 1A, kéo dài gần 2km.

Xã hội - Gây tai nạn thảm khốc, nhà xe vội lấy bùn chôn biển số (Hình 2).

Chiếc xe khách được xe cứu hộ kéo lên bờ để điều tra

Nhà xe dùng bùn che BKS

Sau khi chiếc xe được kéo lên bờ, ở hai bên đường, nhiều nạn nhân của vụ tai nạn ngồi co ro vì lạnh. Vẫn chưa hết hoảng hồn vì vụ tai nạn vừa xảy ra, anh T. (34 tuổi, quê Sóc Trăng), mệt mỏi cho biết: "Tôi từ Sóc Trăng lên TP.HCM để kiếm việc làm. Từ khi bước chân lên xe, tôi chỉ nằm thiu thiu ngủ. Tuy nhiên, khi xe chạy đến đoạn đường thuộc địa phận ấp Thuận Tiến thì phát hiện tài xế xe khách chạy với vận tốc khá nhanh. Tôi nghĩ chắc tài xế muốn chạy nhanh để kịp đến TP.HCM ngay trong đêm. Tôi vừa chợp mắt được một lát là đã thấy xe nằm dưới sông. Sau khi cửa xe được mở, tôi phải chờ nhiều người khác thoát ra ngoài trước rồi mới có thể thoát được lên bờ.

Anh K. (24 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang), thất thần cho hay: "Vì hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, tôi ra quốc lộ 1A đón xe khách này để lên TP.HCM xin việc làm. Khi tôi vừa mới lên xe, tài xế cho xe chạy với vận tốc bình thường. Tuy nhiên, khi đến địa phận ấp Thuận Tiến thì tài xế chạy rất nhanh. Tôi nhớ thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, xe khách này đang cố vượt xe tải đằng trước. Khi đến đoạn đường này thì xe khách đâm vào đuôi xe tải, kính xe bể nát. Trong vài giây ngắn ngủi, chiếc xe lao vào lề đường và chạy thẳng xuống sông. Trong cảnh hỗn loạn, mọi người chen lấn nhau chui ra ngoài”.

Nhiều nạn nhân của vụ tai nạn bức xúc cho biết ngay khi chiếc xe lao xuống sông, phải mất rất lâu, cửa xe mới bung ra được để người dân thoát ra ngoài. Trên xe, búa dùng để đập kính thoát hiểm khi cần thiết cũng không có. Thời điểm chiếc xe nằm dưới sông, nhiều thanh niên, đàn ông trong xe dùng chân đập vỡ kính xe nhưng không được. Bên cạnh đó, nhiều nạn nhân vô cùng bức xúc khi thấy nhà xe này cho người nhảy xuống sông lấy bùn che kín biển số xe, tên nhà xe lại mà không để ý đến những hành khách đang phải vất vả chui ra ngoài để thoát lên bờ.

Hàng trăm người dân ngụ ở ấp Thuận Tiến có một đêm kinh hoàng khi cùng cơ quan chức năng giải cứu những người gặp nạn dưới sông. Anh N. (ngụ ấp Thuận Tiến, có nhà gần vị trí xe khách gặp tai nạn) bàng hoàng cho biết: "Trước lúc xảy ra vụ tai nạn, tôi đang đứng trên bờ sông hóng mát. Khi đang nhìn ngó lung tung thì bất ngờ tôi thấy một chiếc xe khách đang chạy với vận tốc nhanh bất ngờ va vào một chiếc xe tải và đâm vào lề một đoạn. Theo quán tính, chiếc xe bay qua lề đường và mương thoát nước trước khi rơi xuống sông. Các hành khách trên chuyến xe lần này đã thoát chết trong gang tấc, bởi nhiều khúc sông ở đây rất sâu, có dòng nước xoáy. Nhưng điều xấu nhất đã không xảy ra, các hành khánh và tài xế đều an toàn lên bờ.

Tài xế xe khách cần hết sức tỉnh táo

Nhiều nạn nhân của vụ tai nạn xe khách cho biết sau khi các hành khách được cứu an toàn lên bờ. Tài xế của xe khách giải thích là do chiếc xe tải phía trước nhấp thắng quá bất ngờ nên tài xế mới đánh lái vào bên trong để tránh nhưng không ngờ xe mất lái, tài xế không thể làm chủ được tay lái nên để xe lao xuống sông. Bà H., (56 tuổi, ngụ Long An) bức xúc cho biết: "Vụ tai nạn lần này rất may không có thương vong xảy ra, các hành khách chỉ bị xây xát nhẹ. Nhưng qua vụ việc lần này, các tài xế xe khách cần phải hết sức tỉnh táo khi lái xe. Chỉ cần một sơ sót nhỏ là có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng”.

Điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn

Chiều 26/3, Công an thị xã Bình Minh cho biết, ngay sau khi nhận tin báo của người dân về vụ tai nạn và tình trạng kẹt xe, lực lượng CSGT của Công an thị xã Bình Minh xuất hiện để điều tiết giao thông, tìm hiểu nguyên nhân xảy ra vụ việc. Đến 21h cùng ngày, chiếc xe khách mới được hai chiếc xe cứu hộ kéo lên bờ để tìm hiểu nguyên nhân của vụ tai nạn. Những người gặp nạn được nhà xe sắp xếp qua xe khách khác. Hiện Công an thị xã Bình Minh đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông này.

H.Minh -  H.Nam

Vụ tai nạn thảm khốc, tài xế chưa đủ tuổi lái xe

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Thông tin điều tra ban đầu cho biết, lái xe container gây ra vụ tai nạn thảm khốc tại Bình Thuận sáng ngày 7/11 mới chỉ 21 tuổi, trong khi đó theo quy định người cầm lái phải từ 24 tuổi trở lên và có bằng FC (bằng lái xe container).

Tai nạn thảm khốc ở TP. HCM: Xe nhỏ kém an toàn?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Chiếc xe cỡ lớn như Fortuner phải là chiếc xe giành chiến thắng trong cuộc "đối đầu" với Hyundai i10. Trong vụ tai nạn xảy ra tại TPHCM hôm 10/12/2011, sự an toàn của xe nhỏ so với xe lớn đã được thể hiện rõ ràng.

Giám định mẫu bùn trên bánh xe gây tai nạn thảm khốc

Chủ nhật, 10/03/2013 | 09:46
Chiều 9/3, thượng tá Đậu Quang Tuyến - phó trưởng Công an TP Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ hai xe khách đâm nhau, cơ quan điều tra đã tạm giữ một xe tải chở bùn mía của Nhà máy đường Cam Ranh, sát nơi xảy ra tai nạn. Cơ quan điều tra đã xác định khu vực bùn đổ ra, thu mẫu vật để giám định, làm rõ nguyên nhân gây ra tai nạn.

Tai nạn thảm khốc tại KCN Quế Võ - Bắc Ninh

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Vào sáng nay 05/09, trên tuyến quốc lộ 18 đoạn chạy qua địa phận huyện Quế Võ tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 1 người bị thiệt mạng.