Tẩm xăng đốt hai con nhỏ để 'dằn mặt' nhà vợ

Tẩm xăng đốt hai con nhỏ để 'dằn mặt' nhà vợ

Thứ 3, 19/02/2013 | 14:07
0
Là chồng của một người vợ trẻ trung, tháo vát và là bố của hai cô con gái đáng yêu, xinh xắn, nhưng từ nhiều năm nay, Vũ Duy Hiến (SN 1985, trú tại thôn Tiền Anh, xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy, TP.Hải Phòng) lại chẳng thể hiện được chút nào vai trò của người đàn ông trụ cột trong gia đình.

Làm không ra lại sa chân vào trò chơi đen đỏ, Hiến khiến 3 người còn lại trong gia đình luôn kinh hãi bởi tính khí vũ phu, đặc biệt mỗi khi thua bạc. Quá ngột ngạt, ngày 29 Tết Quý Tỵ, vợ Hiến - chị Nguyễn Thị Q. (SN 1991) đã quyết định "đào tẩu" về nhà bố đẻ ở thôn bên để ăn Tết và gửi hai con nhỏ lại đằng nội chỉ hòng mong Hiến hãy vì thế mà nghĩ lại. Thế nhưng gã chồng quỷ ác chẳng mảy may động lòng, đúng 5 ngày sau, Quyến chở đứa bé về bên ngoại, đứng trước cổng rồi thản nhiên tẩm xăng đốt chết hai con mình.

Dã man hơn cầm thú

Khoảng 18h30' chiều 14/2 (mùng 5 Tết Quý Tỵ), gia đình ông gia đình Nguyễn Văn C. (SN 1958, trú thôn Hòa Nhất, xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng) đang quây quần ăn Tết thì bất ngờ thấy có tiếng chó sủa ngoài sân, rồi từ phía cổng một ngọn lửa bốc cao phả khói đen kịt.

Thấy vậy, ông C. vội lao ra sân để xem sự thể thì vấp phải Vũ Duy Hiến là cháu rể của gia đình toàn thân như ngọn đuốc lao vào trong nhà. Bị vấp vào ông C., Hiến chạy ngược ra ngõ, nhảy xuống ao để tự dập lửa rồi mất dạng luôn trong tiết trời lạnh giá và trời đã nhá nhem tối.

Chưa kịp hiểu sự tình, ông C. và gia đình vội vã chạy tiếp ra đến cổng thì chết lặng trước một cảnh tượng vô cùng thảm khốc: Phía mé cổng bên phải, hai cháu nhỏ con gái của Hiến là cháu Vũ Thị A. T. (SN 2009) và Vũ Thị T. T. (SN 2011) đang kêu gào giữa ngọn lửa lớn bốc cao ngùn ngụt.

Ngay sau đó, một mặt gia đình ông C. cấp báo sự việc lên chính quyền xã Ngũ Đoan, một mặt khẩn trương đưa hai cháu  đi cấp cứu tại bệnh viện nhi Hải Phòng. Nhưng do bị bỏng xăng quá nặng, khoảng 1h ngày 15/2, cháu bé lớn đã tắt thở. Đến khoảng 4h sáng cùng ngày, cháu bé thứ hai cũng đã không thể thoát khỏi lưỡi hái oan nghiệt của tử thần.

Ngay lập tức, hung thủ của sự việc đáng thương được xác định chính là Vũ Duy Hiến - bố đẻ của hai cháu nhỏ. Tên này bị bắt sau đó không lâu khi đang lẩn trốn tại nhà một người quen cách hiện trường vụ án mạng nghiêm trọng chưa đầy 2km.

Ông Vũ Kim Tố - trưởng công an xã Ngũ Đoan vẫn nhớ như in thời khắc kinh hoàng mà ông tận mắt chứng kiến vào buổi chiều tối định mệnh ngày 14/2. Ông Tố kể lại: "Tôi nhận được tin báo vào lúc 18h30' và ngay lập tức điều động toàn bộ anh em đến hiện trường. Trước mắt tôi khi ấy, hai cháu bé nằm co quắp ở góc cổng đã cháy đen, can xăng loại 5 lít chỉ còn một ít nằm cách đó không xa và chiếc xe máy nhãn hiệu Wave Alpha của đối tượng Hiến dùng để di chuyển đổ chỏng gọng ở đầu ngõ. Ngay sau đó, chúng tôi cùng người dân đưa hai cháu bé đi bệnh viện cấp cứu, báo cáo sự việc lên cấp trên đồng thời bố trí lực lượng đi vây bắt đối tượng Hiến".

Vị trưởng công an xã cho biết, tính cả quần chúng nhân dân dẫn lẫn lực lượng công an hai cấp xã và huyện, số người trực tiếp tham gia truy lùng và vây bắt người bố tàn ác lên tới gần 100 người. "Tất thảy mọi người đều căm phẫn trước hành vi tàn độc của Hiến và mong muốn bắt được hắn càng nhanh càng tốt", ông Tố cho biết.

Pháp luật - Tẩm xăng đốt hai con nhỏ để 'dằn mặt' nhà vợ

"Người cha ác quỷ" Vũ Duy Hiến tại bệnh viện.

Sau gần 2 giờ triển khai lực lượng, đến khoảng 20h30' cùng ngày, lực lượng truy bắt đã tóm gọn được Vũ Duy Hiến khi hắn đang trùm chăn nằm co ro giữa gian nhà vắng của người chú ruột ở thôn Hòa Nhất, cách hiện trường vụ việc khoảng 2km. "Lúc chúng tôi ập vào, Hiến toàn thân bị bỏng nặng, nằm rên rỉ trong chiếc chăn dày bốc mùi khét lẹt nên chẳng phản ứng được gì. Chúng tôi cũng mau chóng đưa hắn đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng).

Hiện tại sức khỏe của người cha thủ ác đã qua cơn nguy kịch song vẫn còn rất yếu", vị trưởng công an xã cho biết thêm. Được biết, Hiển mua tới 100 nghìn đồng tiền xăng tại một trạm xăng tư nhân trên địa bàn xã nhà. Sau khi mua xong, hắn đem về nhà cất giấu rồi chọn thời điểm để ra tay. Khi thấy thời điểm đã đến, hắn điều khiển xe máy chở hai con nhỏ từ nhà mình đến nhà ông C. rồi thản nhiên tẩm xăng đốt chết hai con của mình. Trong lúc gây tội ác tày trời, do bị xăng bắn vào người nên chính bản thân hắn cũng bị bỏng nặng, đặc biệt từ thắt lưng trở xuống.

Giết con để "dằn mặt" nhà v

Theo tìm hiểu của PV tại địa phương, hai vợ chồng Hiến kết hôn với nhau từ năm 2009 và có với nhau được hai mặt con, kinh tế gia đình ở địa phương thuộc loại trung bình. Hiến là người gốc ở thôn Tiền Anh, được bố mẹ cho một mảnh đất nhỏ ở sát nhà để xây nhà ra ở riêng ngay từ khi mới cưới vợ. Trước khi lập gia đình, chị Q. làm công nhân may tại một xí nghiệp may da giày trên địa bàn quận Dương Kinh. Từ khi lập gia đình, sinh liền hai cô con gái, Q. tạm nghỉ việc ở nhà nuôi con.

Từ gần 1 năm nay, chị Q. góp vốn với mẹ và chị gái hiện đang sinh sống bên Trung Quốc để đánh hàng về buôn bán. Còn về phần Hiến, trước đây hắn hành nghề lái ô tô, chở thuê cho các doanh nghiệp trên địa bàn nội thành Hải Phòng. Tuy nhiên, kể từ khi vợ sinh cô con gái thứ 2, Hiến đâm ra đổ đốn, ngày đêm sa chân vào cờ bạc nên làm được đồng nào lại nướng hết vào các trò đỏ đen. Vì thế, vợ chồng Hiến thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Không chịu nổi người chồng, sáng 9/2 (tức 29 Tết Quý Tỵ), chị Q. từ nhà chồng về lại nhà bố mẹ đẻ xin được về ăn Tết tại nhà. Chiều cùng ngày, Hiến đưa cô con gái thứ hai cùng quần áo của hai mẹ con về "trả" cho ông bà ngoại. Theo bố đẻ chị Q., trong mấy ngày Tết không thấy con rể qua lại nhà chúc Tết như mọi khi, ông có hỏi thì con gái chỉ tâm sự rằng hai vợ chồng mâu thuẫn.

Sáng 14/2, Hiến chở theo cô con gái lớn từ nhà tại thôn Tiền Anh sang thôn Hòa Nhất để tìm vợ và con, tuy nhiên cả hai đi vắng. Khoảng gần 18h30' cùng ngày, Hiến đã giành lại được cô con gái thứ hai từ tay vợ rồi đưa lên xe máy chạy đến nhà ông Nguyễn Văn C. (bác ruột của chị Q.) và nhẫn tâm đốt chết hai con của mình.

Hiện công an huyện Kiến Thụy và công an TP.Hải Phòng đang củng cố chứng cứ để xem xét khởi tố Vũ Duy Hiến về tội "giết người".                                   

Long Nguyễn

Con bị cha đốt, mẹ bị thẩm phán gạ tình

Thứ 4, 15/05/2013 | 10:22
Chị Lê Thị Hà người mẹ khốn khổ trong vụ án "cha tẩm xăng đốt con" gây phẫn nộ dư luận mới đây vừa tiết lộ thêm một tình tiết bất ngờ. Theo chị, vị thẩm phán thụ lý đơn xin ly hôn với người chồng vô nhân tính đã gạ tình, vòi tiền nên việc xin ly hôn của chị bị trì hoãn.

Tẩm xăng đốt chồng vì có người rủ chồng đi chơi Tết

Thứ 3, 08/01/2013 | 08:56
Trương Hà Trúc Lệ (sinh năm 1979, ngụ thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương) trong một phút nông nổi, đã nhẫn tâm tẩm xăng thiêu sống chồng, tự tay đẩy gia đình mình vào thảm kịch đau lòng.
Cùng chuyên mục

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.