Ghen hộ bố, nữ sinh dàn dựng vụ cướp

Ghen hộ bố, nữ sinh dàn dựng vụ cướp

Chủ nhật, 09/06/2013 | 10:01
0
Bố đi xuất khẩu lao động, mẹ ở nhà có tình cảm trên mức bạn bè với người khác, Đinh Hương G thấy chướng tai, gai mắt nên đã lập kế hoạch “dằn mặt” người đàn ông này…

Cướp chỉ lấy chìa khóa

Vào một ngày trung tuần tháng 5, ông Đỗ Văn H (SN 1975) đến Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) trình báo, ông bị một nhóm thanh niên chặn đường hành hung rồi cướp đi của ông 400.000 đồng, giấy tờ tùy thân, điện thoại di động và một chiếc chìa khóa xe máy.

Pháp luật - Ghen hộ bố, nữ sinh dàn dựng vụ cướp

Nguyễn Văn Tin và Trương Văn Thiên tại cơ quan điều tra.

Sau khi xuống hiện trường, Tổ công tác thuộc Đội CSĐT tội phạm về Trật tự xã hội do Trung tá Lê Công Phương Công an Nghi Lộc làm tổ trưởng đã nắm được cơ bản về hình dáng, đặc điểm của các đối tượng hành hung, cướp tài sản của ông H. Đi sâu tìm hiểu về các mối quan hệ xã hội của ông H, Tổ công tác biết ông này có quan hệ tình cảm rất “thân mật” với một phụ nữ có tên T. N (SN 1978), trú cùng huyện, có chồng đang đi xuất khẩu lao động. Rất có thể đây là nguyên nhân dẫn đến vụ chặn đường, cướp của!

Thấy nhận định có cơ sở, Tổ công tác đã điều tra theo hướng này. Đây là việc tế nhị, nhạy cảm nên các thành viên trong Tổ công tác đã rất thận trọng khi tiếp xúc với ông H cũng như bà N. Qua thu thập thông tin, Tổ công tác biết được bà N có một cô con gái tên là Đinh Hương G (SN 1997, đang là học sinh). Công an còn biết G thường nhắc nhở mẹ đừng đi “ngược đường” và tỏ ra rất ghét ông H.

Phải chăng vì… ghen hộ bố mà G ra tay với ông H? Phải chăng việc chỉ lấy đi chìa khóa xe máy, thay vì lấy cả chiếc xe chỉ là để “dằn mặt” ông H? Những câu hỏi này dường như đã có câu trả lời, bởi từ khi vụ án xảy ra, G mất đi vẻ hồn nhiên thường ngày, có biểu hiện lo lắng, nghĩ ngợi.

Kế hoạch “cảnh cáo”

Từ đây mọi di biến động của G đều nằm trong tầm kiểm soát của các trinh sát hình sự. Khi đã có đủ cứ liệu, Công an Nghi Lộc đã triệu tập G cùng 4 đối tượng khác gồm: Nguyễn Văn Tin (SN 1993), Trương Văn Thuận (SN 1994), Trương Văn Thiên (SN 1992) và Nguyễn Văn L (SN 1997). Những đối tượng này đều trú tại xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Tổng hợp lời khai của các đối tượng, cơ quan công an đã làm rõ diễn biến vụ việc. Theo đó, do “chướng tai, gai mắt” về những việc làm của mẹ với ông H, G đã tâm sự rồi nhờ một số bạn bè thực hiện kế hoạch “cảnh cáo” ông H.

Theo kế hoạch, G sẽ hẹn gặp ông H ở quán cà phê Sông Cầu 2, thuộc xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc để… xin tiền của ông này. G phán đoán, ông H vì muốn lấy lòng mẹ của G nên nhất định sẽ đến.

Đầu giờ chiều ngày 01/5/2013, ông H đến nơi hẹn, lúc này G đứng gần quán vội gọi điện cho Tin. Ngay lập tức Tin rủ thêm Thuận, Thiên và Lan đến quán. Nhưng khi nhóm của Tin đến, do phải chờ quá lâu nên ông H đã lên xe rời đi. Không để ông H thoát dễ dàng như vậy, G giục Tin bám theo và hành sự đúng như kế hoạch đã bàn. Lúc này ông H đang lưu thông trên đường thì nhận được điện thoại của G nên dừng xe để nghe, bất ngờ từ phía sau, nhóm của Tin lao vào hành hung. Khi ông H ngã xuống, cả nhóm đã lấy tài sản của ông rồi lên xe tẩu thoát.

Hiện tại cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc đã hoàn chỉnh hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tin, Thuận, Thiên về tội cướp tài sản. Còn G và L đang được tại ngoại vì còn ở tuổi vị thành niên. Số tài sản bị cướp cất giấu tại nhà G đã được Công an huyện Nghi Lộc thu giữ, trao trả cho ông Đỗ Văn H.

Theo Hồ Hà (giadinh.net.vn)

> > Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh 

Án chung thân cho gã chồng cuồng ghen

Thứ 3, 04/06/2013 | 09:52
Mặc dù đang sống ly thân, nhưng do nghi ngờ vợ mình có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác, khi phát hiện tình địch, gã chồng cuồng ghen đã tiếp cận rồi rút dao đâm nhiều nhát vào người tình địch khiến nạn nhân không kịp chống đỡ và gục ngay tại chỗ.

Nghi án chồng giết vợ rồi tự tử vì ghen tuông

Thứ 6, 31/05/2013 | 09:25
Tuy là vợ chồng nhưng từ khi đi làm thuê, chị L. ít chú tâm đến công việc làm ăn mà thường "giao lưu" bạn bè. Nhiều lần, anh T. (chồng L.) tỏ thái độ ghen tuông nhưng cô vợ trẻ bỏ ngoài tai.
Cùng chuyên mục

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.