Ghen tuông mù quáng siết cổ người yêu đến chết

Ghen tuông mù quáng siết cổ người yêu đến chết

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Hai người đang cãi nhau vì ghen tuông, N. đứng dậy bỏ về thì Tuyến tức tối lao vào bóp cổ, N. giãy giụa và kêu cứu nhưng đã bị Tuyến lấy cái áo gần đó nhét vào miệng, sau một lúc Tuyến đã lấy dây siết cổ N. cho đến khi chết hẳn.

Gia đình, người thân, bạn bè khi nghe tin Nguyễn Thanh Tuyến (SN 1989, ngụ đường Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Phú Nhuận, TP.HCM) giết người yêu mình là chị Phạm Thị Tuyết N. (SN 1993, ngụ phường 7, quận 8, TP.HCM) trong phòng ngủ, đều vô cùng ngạc nhiên, bởi không ai có thể ngờ được một người hiền lành như Tuyến lại có thể ra tay tàn nhẫn với người mình từng yêu thương.

Mối tình như thơ

Theo thông tin ban đầu, Tuyến vốn là một thanh niên hiền lành, tốt nghiệp cấp 3 xong, thi không đậu đại học nên Tuyến đi nghĩa vụ quân sự. Hồi còn học cấp 3, Tuyến và chị N. có quen biết nhau, những ngày đầu mới quen, Tuyến và N. chỉ coi nhau là bạn bè bình thường. Nhưng dần dần tình yêu ấy nảy nở theo thời gian. Tình yêu đẹp ấy được hai bên gia đình ủng hộ, vun đắp.

Sau khi có giấy báo nhập ngũ, Tuyến đã phải bịn rịn chia tay người yêu trong sự ngậm ngùi. Những ngày Tuyến ở quân ngũ, N. thường xuyên đi thăm hỏi. Tháng năm đẹp đẽ của sự chờ đợi rồi cũng trôi qua nhanh chóng, khi Tuyến được xuất ngũ hai người lại có nhiều thời gian ở bên nhau hơn.

Pháp luật - Ghen tuông mù quáng siết cổ người yêu đến chết

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án.

Từ khi về nhà, Tuyến và N. thường xuyên gần gũi nhau, đi đâu, làm gì hai người cũng quấn quýt như sam. Hai gia đình vì thế cũng coi nhau như người nhà, Tuyến cũng được bên nhà N. coi như con. Tình yêu đẹp đẽ ấy đáng phải đơm hoa kết trái vào một ngày gần nhất, nhưng sự việc vừa xảy ra đã làm tiêu tan hết mọi ước mơ và hoài bão của đôi bạn trẻ.

Vào khoảng 13h ngày 10/12, như thường lệ, buổi sáng hôm đấy Tuyến nhắn tin cho N. Sau một hồi nói chuyện yêu đương, thương nhớ, Tuyến rủ N. sang nhà mình chơi, bởi thường ngày N. vẫn hay sang nhà người yêu và khi rảnh thì Tuyến lại sang nhà N..

Lúc đó có ba mẹ Tuyến đang ở nhà cùng đứa cháu ngoại, thấy cả nhà đang chơi vui vẻ nên Tuyến rủ N. lên lầu trên tâm sự, khi vừa lên lầu thì N. mở máy tính của Tuyến ra chơi game. Lúc đầu Tuyến cũng ngồi bên cạnh N. để "chơi ké", nhưng cứ ngồi nhìn N. chơi mãi cũng chán, mà tầng trên chỉ có một máy tính nên Tuyến nói N. đưa điện thoại để Tuyến lên mạng đọc báo cho đỡ buồn.

Tuyến đang mải mê đọc tin tức, N. ngồi chơi game một lúc thì mồ hôi ra ướt cả tóc liền quay qua nói với Tuyến: "Hai đứa mình xuống nhà đi anh, trên này nóng quá, chơi game mà nóng thì chán lắm". Thấy người yêu nói có lý, Tuyến và N. đi xuống dưới tầng trệt để chơi thì thấy ba Tuyến vẫn đang chơi với đứa cháu ngoại, nên cả hai lại lên gác.

Ghen tuông mù quáng

Khi quay lại thì Tuyến vẫn cầm điện thoại của N. để đọc báo, nhưng được một lúc thì thấy chuông điện thoại đổ dồn dập, Tuyến đưa điện thoại cho N. và nói: "Có S. nào gọi nè, em nghe đi". Thay vì nghe điện thoại, N. quay lại nhìn tên và cúi đầu chơi game tiếp.

Thấy người yêu có biểu hiện "lạ", Tuyến gặng hỏi người tên S. là ai thì N. chỉ nói gọn lỏn "người quen", nhưng chuông điện thoại lại tiếp tục reo, Tuyến nói N. nghe máy, N. cũng không chịu nghe mà vẫn tiếp tục chơi game. Quá bực tức trước thái độ của N, Tuyến suy luận rằng phải có gì "mờ ám" thì N. mới không chịu nghe máy. Nghe Tuyến nói vậy N. cãi lại S. chỉ là bạn bè, không có gì mờ ám cả, N. không thích nghe chứ không phải sợ.

Hai người cãi qua cãi lại một lúc thì N. nói "nếu yêu nhau mà không tin nhau thì thôi" rồi N. tỏ ý muốn ra về. Lúc đó Tuyến giật máy của N. và đọc một số tin nhắn giữa N. và người tên S., để chứng minh những điều mình nghi ngờ là đúng, thấy Tuyến có thái độ nóng giận nên N. cương quyết ra về. N. vừa đứng dậy để về thì Tuyến tức tối lao vào bóp cổ, N. giãy giụa và kêu cứu nhưng đã bị Tuyến lấy cái áo gần đó nhét vào miệng, sau một lúc Tuyến đã lấy dây siết cổ N. cho đến khi chết hẳn.

Sau đó, Tuyến lôi xác N. vào nhà tắm để giấu. Thấy người yêu nằm vật ra, chân tay lạnh toát, Tuyến mới giật mình tỉnh cơn cuồng điên, y hoang mang tột độ, nhưng vẫn chưa nghĩ ra cách gì để giải quyết "hậu quả". Ngồi chết lặng bên xác người yêu tầm 2 tiếng đồng hồ, Tuyến suy nghĩ làm sao để trốn khỏi nơi vừa gây ra án, nhưng đang trong nhà, phía dưới có ba mẹ nên Tuyến không thể làm gì được.

Quá hoảng loạn, Tuyến nghĩ chỉ còn cách chạy trốn khỏi căn nhà của mình, bởi nơi đây y đã nhúng tay vào tội ác không thể dung thứ. Nhưng trốn đi thì không có tiền sinh sống, nên Tuyến lấy điện thoại và bông tai của N., vừa lột bông tai xong Tuyến đi xuống dưới nhà để lấy xe máy định đi.

Vừa thấy con trai bước xuống mà không thấy N. nên bà Q. (mẹ Tuyến) hỏi "con đi đâu đó? Bé N. đâu?". Tuyến trả lời: "Con đi ra ngoài chút, N. còn ngủ trong phòng". Tưởng như bình thường, bởi N. cũng như con cái, nên đến nhà chơi và đôi khi mệt ngủ cũng chẳng có gì lạ, nên bà Q. yên tâm đi dọn dẹp.

Đến giờ ăn cơm, thấy Tuyến chưa về và nghĩ N. vẫn còn mệt nên bà Q. không muốn gọi N. dậy. Vào khoảng 21h, bà Q. lên phòng gõ cửa mãi vẫn không thấy N. trả lời, bà Q. lại nghĩ chắc do N. mệt. Bà Q. đi xuống nhà, nhưng trong lòng vẫn không yên tâm nên gọi điện thoại cho Tuyến thì được Tuyến trả lời: "Chắc do N. bệnh nên muốn ngủ thêm, để khi nào con về con gọi N. dậy".

Một lần nữa bà Q. tin tưởng vào lời con trai, nên cứ để yên cho N. ngủ, nhưng trong lòng vẫn thấy bất an, bởi bình thường nếu có N. đến chơi Tuyến có đi đâu chỉ đi một chút rồi về, nhưng hôm nay thì đi lâu quá, nghi ngờ hai đứa giận nhau nên bà Q. lại lên gõ cửa.

Vẫn không thấy N. lên tiếng, bà gọi chồng lên và lấy khóa mở cửa ra. Khi mở cửa phòng và bước vào nhà tắm, một cảnh tượng kinh hoàng đập vào mắt bà khiến bà như chết ngất. N. đã chết tự lúc nào, miệng bị nhét cái áo. Biết là con trai mình có liên quan đến cái chết của N., khi đó quá hoảng loạn, bà Q. chạy như bay ra đường và chỉ nói ú ớ được mấy tiếng "chết rồi, chết rồi".

Sau đó vợ chồng bà cố gắng bình tĩnh lại để gọi điện thoại trình báo cho công an. Còn Tuyến, sau khi lấy tài sản của N., đã đi cầm được 12 triệu đồng, số tiền này Tuyến dùng nhậu nhẹt hết. Sau khi công an vào cuộc điều tra, gia đình đã gọi điện thoại động viên Tuyến ra đầu thú.

Pháp luật - Ghen tuông mù quáng siết cổ người yêu đến chết (Hình 2).

Chân dung đối tượng Tuyến.

Không tin vào việc giết người của con trai

Chúng tôi tìm đến nhà của Tuyến, ngay từ đầu con hẻm, chỉ cần hỏi Tuyến thôi thì ai cũng biết sự việc kinh hoàng vừa xảy ra. Theo những người dân ở đây cho biết, gia đình Tuyến vốn là gia đình hiền lành, tuy ít giao tiếp với bà con lối xóm nhưng họ sống rất được lòng mọi người. Tuyến từ nhỏ cũng lớn lên ở đây, chưa có điều tiếng gì gọi là hư hỏng. Cách đây 2 năm hàng xóm có nghe tin Tuyến đi bộ đội, có cô người yêu rất xinh đẹp, ai cũng khen nhà bà Q. có phúc.

Sau khi hỏi thăm hàng xóm, tôi gõ cửa căn nhà khá khang trang của gia đình Tuyến, theo như mọi người ở đây nói thì căn nhà này rộng nhất nhì khu phố, bởi gia đình Tuyến là dân gốc ở đây, kinh tế cũng tạm ổn nên vẫn giữ được đất đai do ông bà để lại.

Tiếp chúng tôi là bà Q., bà vẫn còn quá bàng hoàng và đau đớn sau những gì con trai bà đã gây ra, bà tâm sự với chúng tôi rằng có chết bà cũng không ngờ Tuyến có thể làm việc dại dột ấy. Bởi từ nhỏ Tuyến rất ngoan hiền, chưa từng gây sự với ai, bà chỉ có hai đứa con, một con gái thì đã đi lấy chồng, còn một mình Tuyến nên ai cũng thương yêu bao bọc.

Tuyến vừa đi nghĩa vụ quân sự về, chưa xin việc làm, thấy Tuyến và N. yêu nhau nên bà vui lắm, bởi theo bà nói thì bà quý N. như con gái mình, mỗi lần N. sang chơi, có gì bà cũng đưa ra cho N. ăn và N. cũng quý vợ chồng bà.

Tình yêu của bọn trẻ cũng như bao đôi khác vậy, thỉnh thoảng có cãi vã nhau, nhưng xong rồi lại thôi, chứ tuyệt nhiên bà cũng chưa thấy hai người có mâu thuẫn gì to tát. Lý do chính xác thì bà cũng chưa biết, nhưng bà nghe nói là do con bà ghen tuông, bây giờ lòng bà rối như tơ vò, chẳng biết nói làm sao nữa.

Nói đến đó bà nấc nghẹn, người ta thường nói "con dại cái mang" nhưng có lẽ trong tội ác tày trời này, những đấng sinh thành của Tuyến cũng không thể nào "mang" giùm tội của đứa con mình rứt ruột đẻ ra, chỉ mong pháp luật khoan hồng cho con bà biết ăn năn hối cải mà trở về.

Ngày 16/12, cơ quan CSĐT công an quận Phú Nhuận (TP.HCM) cho biết, cơ quan này đã bàn giao đối tượng Nguyễn Thanh Tuyến (SN 1989, ngụ đường Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM để điều tra vụ án theo thẩm quyền. Trước đó, Tuyến ra đầu thú sau vài ngày lẩn trốn và khai nhận, hôm đó do chị N. dùng điện thoại di động của Tuyến, nghi ngờ người yêu lấy điện thoại nhắn tin tán tỉnh người đàn ông khác, Tuyến nổi cơn ghen mù quáng bóp cổ chị N. đến chết.

Hương Sen - Trung Nguyên


Cùng chuyên mục

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.