Ghen với quá khứ của chồng

Ghen với quá khứ của chồng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Đã có với nhau hai mặt con, nhưng dường như ngày nào, Toàn và Nhung cũng xảy ra cãi vã. Nhung vui vẻ tiếp thu, nhưng cũng chỉ mấy ngày, sau đó mọi việc lại đâu vào đấy.

Từ khi lấy chồng, sinh con, tự nhiên Nhung thay tính đổi nết. Cô hay cáu bẳn, mắng chồng chửi con. Vốn là người hiền lành, Toàn nghe vợ cằn nhằn nhiều, ít khi anh nói lại, nên Nhung càng được thể già mồm.

Nhưng rồi đến lúc Toàn không thể chịu nổi sự lắm điều của vợ, anh đã đánh vợ. Hôm ấy, hết giờ làm việc ở cơ quan, Toàn gọi điện thoại về nhà thông báo với vợ hôm nay phải đi họp lớp cấp ba. Ăn uống xong cả nhóm kéo nhau đi hát karaoke đến gần 11h đêm mới về đến nhà.

Mặc dù Toàn đã nói là hôm nay không thể về sớm được, vậy mà Nhung vẫn làm mình làm mẩy. Khi anh vừa dắt xe vào sân, Nhung đã đứng chờ sẵn ở cửa, mặt tím tái vì giận. Dù biết là giông bão chuẩn bị đổ xuống nhưng Toàn vẫn thản nhiên bước vào nhà.

Chẳng phải chờ lâu, cơn tức giận của Nhung bắt đầu bung ra: "Vui nhỉ, sao anh không đi qua đêm luôn cho khuất mắt tôi. Tưởng chỉ ăn uống qua loa, ai ngờ còn hú hí, đàn đúm hát hò nữa. Mà anh gặp lại con Thắm hả?

Đừng vì quá khứ của mỗi người mà đánh mất hạnh phúc gia đình. Ảnh minh họa

Tình cũ không rủ cũng đến, tôi biết chắc là thể nào anh với nó cũng hẹn hò, rồi đây không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Từ khi lấy anh, tôi biết là rồi cũng có ngày này mà. Anh có quan tâm tới gia đình vợ con đâu, chỉ được cái tụ tập bạn bè, ăn uống tán phét. Được rồi, tôi cũng sẽ tìm trước cho mình con đường riêng, không cần anh phải lo cho mẹ con tôi...".

Thắm là bạn cũ của Toàn. Ngày đi học, họ thường ngồi cạnh nhau. Gia đình Thắm khó khăn, mẹ mất sớm, ba bố con đùm bọc nuôi nhau. Toàn thỉnh thoảng qua nhà Thắm, làm giúp cô một số việc nặng, bảo ban thêm bài vở cho cô.

Tình cảm hai người nảy nở từ đó. Nhưng lẽ đời, cái gì đẹp cũng đâu tồn tại mãi. Học hết phổ thông, một người quen xin cho cô vào Nam làm ăn rồi nghe đâu đi nước ngoài nữa. Thực lòng, Thắm rất muốn học tiếp, nhưng hoàn cảnh gia đình như vậy, cô phải tự giải thoát mình bằng một hướng đi thực tế, không thể phụ thuộc, ăn bám và trở thành gánh nặng của gia đình.

Đó cũng là lúc cô và Toàn nhận thấy họ có những điểm không hợp nhau về tính cách. Hơn nữa, Thắm đi xa như vậy ai dám đảm bảo hai người dành tình cảm cho nhau một cách trọn vẹn? Nghe đâu, sau khi qua nước ngoài làm việc Thắm ở lại rồi lấy chồng luôn bên đó. Lâu lâu mới về thăm quê một lần.

Thắm về nước lần này đúng dịp họp lớp. Gặp lại nhau, cả Toàn và Thắm đều rất mừng. Những kỷ niệm thời cắp sách ùa về. Tuy nhiên, tất cả đều dừng ở đó. Tàn cuộc vui, ai về nhà nấy. Chuyện cũ mãi là kỷ niệm đẹp để ghi dấu một thời trẻ trung, vụng dại của cả hai.

Nghe vợ nói, Toàn rất buồn. Nhung đã xúc phạm anh. Cô không tìm hiểu sâu xa, ngọn ngành câu chuyện mà cứ nói cho hả cơn tức. Ai cũng có một quá khứ và đó là điều thiêng liêng, riêng tư của mỗi người, cần phải tôn trọng chứ không phải để mang ra rỉa rói, châm chích nhau.

Chờ cho Nhung xả xong bực dọc, Toàn mới nói, giọng buồn rười rượi: "Những điều cô nói luôn làm tôi bị tổn thương. Tôi đã chịu đựng rất nhiều rồi. Sức chịu đựng của tôi có hạn. Trong mắt cô, tôi xấu xa như vậy thì tốt nhất chúng ta chia tay nhau".

Nhung choáng váng. Cô không thể ngờ những điều cô nói đã đi quá xa như vậy. Toàn đã nói là làm, mà một khi đã làm thì khó mà ngăn cản. Bỗng dưng Nhung thấy như có cái gì ngẹn lại ngang họng.

Vũ Phương

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.